Không lâu sau Thiếu Lâm gửi một phong thư mời Hoa Sơn tham gia Đại Hội Võ Lâm.
Hiện tại Hoa Sơn đang giành quyền làm thiên hạ đệ nhất kiếm trong Cửu Phái Nhất Bang nên nhận được thiệp mời Bạch Kim sắc là điều hiển nhiên.
Dù tiểu Thanh Minh chả ưa gì bọn lừa trọc Thiếu Lâm vì ân oán kiếp trước nhưng cũng phá nơi đó lần rồi còn gì, mà hiện tại Hoa Sơn còn trong Cửu Phái Nhất Bang.
Việc diễn ra Đại Hội không thường xuyên nhưng Hoa Sơn lại dùng nó để ra mắt các đệ tử nổi trội cho giang hồ.
Có nhiều đệ tử đời 2 và đời 3 nổi tiếng ở Thiển Tây nhưng đó chỉ là trong phạm vi nhỏ hiện tại nhân cơ hội này thì mọi người sẽ biết tới họ nhiều hơn, đây cũng là điều Thanh Vấn muốn.
Sau khi bế quan thì đây là lần đầu tiên Thanh Minh hội họp lại với Ngũ Kiếm vì bọn họ cũng là 1 trong những đệ tử tham gia tỉ võ.
"Ầy, Đồng Long sư đệ lâu rồi không gặp"
"Thanh Minh 'sư huynh' vẫn thiếu đòn như xưa"
"Ha hả, nhìn mặt sư đệ ta muốn đấm mấy phát quá"
"Ng, ngươi..."
"A, Bạch Thiên sư huynh coi chừng, hiện tại hắn có người bảo kê đó"
"Đúng đó, tận 2 tên lận"
"Huynh coi chừng bị họ thủ tiêu!!!"
"Hah, tại sao số ta khổ quá!!!"
"Hì hì, sư đệ còn muốn...?"
"Aaaaa, Nhuận Tông Chiêu Kiệt các ngươi đừng cản giết chết tên khốn này!!!"
"Ta không tin 5 người chúng ta không đánh lại hắn!!!"
"... Sư huynh, muội đánh không lại"
"Ơ?! Lưu sư muội"
"Con đi theo Lưu sư tỷ"
"Tiểu Tiểu sao con lại?"
"Nhuận Tông, Chiêu Kiệt...?"
"..."
Hai người cũng né đi ánh mắt của Bạch Thiên. Nói giỡn, dù đời trước hay đời này ai chả muốn đánh hắn ra trò nhưng khổ nổi mấy người họ đánh không lại.
"... Cốt khí của các ngươi đâu?"
"Cốt khí có ăn được không?"
"... Sư huynh, ta muốn sống"
"Huynh cũng không có"
"Hì hì, không ngại ta đưa cho các ngươi ít cốt khí"
"Không, không cần, cảm ơn"
"Hiện tại đang trên đường đến Tung Sơn, xin... 'sư huynh' đừng kéo dài thời gian"
Từ lúc biết Thanh Minh trở thành sư huynh của họ thì họ không thể gọi hắn bằng 'sư huynh' một cách tự nhiên được.
"Chậc, họ không ngại thì các ngươi ngại cái gì"
"A, ta đi mách ngài Chưởng môn"
"Ơ?! Ngươi chơi ăn gian"
"Ha hả, chỉ cần ngươi bị phạt thì ăn gian tới mấy cũng không sao"
"Xìiii... lũ keo kiệt, ta đi trước"
"Đi thong thả, không tiễn"
"Ha hả, thời gian còn dài hãy đợi đó"
Nói xong tiểu Thanh Minh làm như giận dỗi mà lên phía trước đi chung với Chưởng môn và các trưởng lão khác.
Những đệ tử khác cũng chả hiếm lạ với hành động này của hắn, dù sao trong Hoa Sơn ai không biết tiểu Thanh Minh là bảo bối của Chưởng môn Thanh Vấn, 2 tên điên Thanh Minh cùng Đường Bảo và Thanh Tân trưởng lão.
Sau khi tiểu Thanh Minh đi họ quay qua quở trách Bạch Thiên.
"Tại huynh không đó"
"Sau này về Hoa Sơn có khi bị hắn tẩn về suối vàng không"
"Aaaa!!! Ta hận, hận!!! "
"Tại người hại bọn con đấy!!!"
"... "
Cái đích cho người chỉ trích Bạch Thiên im lặng nghe, tuy 5 năm không gặp nhưng trước khi bế quan thì thật sự hắn xém đưa bọn trở về nơi đó.
Tiểu Thanh Minh sau khi rời khỏi đám Bạch Thiên thì lại chỗ Thanh Minh và Đường Bảo ăn vạ, nói thật hiện tại chỉ có 2 kẻ này xứng đáng bị hắn lăn lộn thôi.
"Đường Bảo sao ngươi không về Đường Môn đi"
"Sao nỡ lòng ngươi lại đuổi ta, hix hix..."
"Ha hả, ngươi đang chiếm một xuất của Hoa Sơn"
"Ầy, Chưởng môn nhân chưa lo ngươi lo làm gì"
"Ta thích"
"Ơ?! Đại huynh, tiểu Thanh Minh đuổi đệ"
"Để ta đuổi ngươi luôn ha"
"Ngươi, các ngươi, bắt nạt ta... hix hix..."
"Có cần ta đấm ngươi vài cái không, hì hì"
Bốp
"Ngươi hỏi hắn làm gì? Cứ đánh đi"
"Aigu, đau, huynh trước kia không phải như vậy"
Bốp! Bốp! Bốp!
"Aaaa!!! Tha cho ta, ta chừa!!!"
"Ngươi không có cơ hội này, hì hì hì"
"Hì hì hì"
"..."
Những người khác cũng ngán ngẩm mà nhìn rồi đưa cho Đường Bảo ánh mắt của sự đồng tình và... xem kịch vui.
Dù 1 hay 2 Thanh Minh xuất hiện thì người bị ăn đập luôn là Đường Bảo.
Hành trình từ Hoa Sơn tới Thiếu Lâm vì sự việc này nên bớt tẻ nhạt hơn, mà Thanh Vấn cũng không nhìn đám đệ tử giở trò vì bọn họ tới Tung Sơn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa sơn tái khởi] Nơi Hồn Ta Thuộc Về
FanfictionThanh Minh quay trở lại quá khứ thành một đứa trẻ với ý nghĩ "Tại sao ta lại chưa chết?" nên việc mà hắn muốn làm nhất chính là tự sát. Trong lúc hắn thả mình theo đất mẹ thì gặp phải Ám Tôn cùng Mai Hoa Kiếm Tôn cũng là hắn 100 năm trước mang về Ho...