Ban đầu Thanh Minh cùng Đường Bảo chăm tiểu Thanh Minh theo phương châm nuôi thả nhưng sau nhiều lần hắn tự tìm đường chết quá cao siêu nên từ nuôi thả thành nuôi trong lồng.
Bọn họ tự tay dạy võ cho tiểu Thanh Minh nhưng không thành công với 2 lí do, một là hắn không chịu học, hai là có một lần vô tình nhìn thấy tiểu Thanh Minh luyện kiếm cảm thấy rất tốt nên để hắn tự phát triển.
Bản tính của họ vốn ham chơi, thời gian trước vì tiểu Thanh Minh nên nán lại. Hiện tại thấy người suốt ngày ru rú trong Hoa Sơn nên lấy hắn làm bia đỡ đạn để đi chơi với lí do.
"Tiểu tử này suốt ngày ở trong Hoa Sơn có khi bị trầm cảm chết nên bọn đệ mới đem hắn đi theo trải nghiệm thú vui cuộc sống"
Mà Thanh Vấn dù không muốn nhưng vẫn cảm thấy khá hợp lí nên đành mặc bọn họ.
Thế là tiểu đệ tử Thanh Minh mới gia nhập Hoa Sơn không lâu đã bị 2 tên sơn tặc đội lớp chính phái mang đi khắp nơi. Nên một số đệ tử mới gia nhập Hoa Sơn khác sẽ không biết trong mớ đệ tử đời 3 bọn họ còn có 1 vị sư huynh.
Trong thời gian này thì Hoa Sơn có thu nhận thêm 5 vị đệ tử khác, 2 nữ và 3 nam đều xuất thân cùng một làng tuy nhiên thời gian gia nhập lại khác biệt.
Bọn chúng đều là những thiên tài khi tiếp thu kiếm pháp Hoa Sơn rất nhanh còn có thể suy một ra ba nữa.
Mà những người này không ai khác ngoài Bạch Thiên, Lưu Lê Tuyết, Nhuận Tông, Chiêu Kiệt và Đường Tiểu Tiểu khi đó bọn họ vừa mới quay về quá khứ và lại chọn gia nhập Hoa Sơn.
Hiện tại họ đều thành đệ tử đời 3 của Hoa Sơn, họ phát hiện sự tồn tại của nhau chỉ là tình cờ trong lúc luyện tập chung.
Gặp người quen nơi xạ lạ nên rất nhanh bọn họ lại tụ lại với nhau, hành động này của họ làm Thanh Vấn chú ý.
Giấc mơ kia ông tuy không nhớ rõ nhưng loáng thoáng vẫn có ấn tượng với những khuôn mặt này hiện tại lại xuất hiện với hành động kì lạ.
Mà bọn Bạch Thiên sau khi gia nhập Hoa Sơn thì chưa lần nào gặp được Mai Hoa Kiếm Tôn trong truyền thuyết, họ cũng muốn nhìn thử một Thanh Minh không có lo âu, muộn phiền.
Sau mới biết hắn mang theo tên bạn thân Đường Bảo cùng một vị sư huynh đi du sơn ngoạn thủy lâu rồi.
Có 1 ngày Chưởng môn nhân Hoa Sơn cho gọi bọn Bạch Thiên vào diện kiến.
"Các con là đệ tử mới gia nhập Hoa Sơn?"
"Vâng ạ"
"Theo ta được biết thì các con đang tìm kiếm người tên Thanh Minh?"
"..."
"Tại sao? Các đệ tử hẳn không nên quá quan tâm chuyện trong môn phái"
"T, tụi con... "
"... Không thể nói ạ"
"Hãy cho ta một lí do chính đáng, nếu không... các con sẽ bị trục xuất khỏi sư môn"
Mặt mấy người trở nên trắng bệch.
"Bạch Thiên ca, mau nói gì đi nếu không chúng ta bị đuổi mất"
"Hoặc Nhuận Tông ca nói cũng được, khó khăn lắm chúng ta mới ở đây đó"
Chiêu Kiệt nhỏ giọng thúc giục Bạch Thiên cùng Nhuận Tông.
"Chiêu Kiệt, huynh im đi"
"Tiểu Tiểu, im lặng"
"Dạ, Lưu tỷ tỷ"
Những hành động nhỏ này cũng không thoát khỏi tầm mắt của Thanh Vấn. Hiện tại ông cũng đã chắc chắn những suy đoán của mình lúc trước khi gặp tiểu Thanh Minh.
"Hmmm, ta trước kia đã gặp qua các con"
"Ơ?! Người nói cái gì, gặp qua sao?"
'Không biết ông ấy phát hiện gì chưa'
"Lúc đó các con không phải như vậy"
"V, vâng... thưa Chưởng môn nhân ai cũng sẽ thay đổi..."
"Ai có thể thay đổi nhiều như vậy, lúc ta gặp các con thì đứa nào đứa nấy đều lớn rồi... hiện tại các con lại không nhớ được một lão già như ta, haizzzz... thôi đi"
"Ta gọi các con tới đây cũng chỉ để xác nhận một chuyện"
"L, là chuyện gì ạ? "
"Các con đã bao giờ nghe tới ma giáo"
Mặt họ tự dưng méo mó nhưng rất nhanh đã trở lại bình thường.
"... Ơ?! Đó là cái gì, bọn con không biết"
"Nhưng ta cảm thấy các con hẳn biết rất rõ"
"... "
"... Haha, chỉ là khi nghe thấy cái tên đó bọn con tự dưng nổi da gà"
"... Thật? "
"Đương nhiên ạ"
"Vậy, các con nói xem, nếu ma giáo xuất hiện thì Hoa Sơn sẽ làm gì?"
"Giết"
Tuy chỉ trả lời đúng một chữ nhưng nó lại mang theo sát ý rất sâu như hận không thể lột da rút xương của ma giáo, khiến một người như ông cũng phải rùng mình.
Sau đó cuộc trò chuyện dần trở nên bình thường lại như một trưởng bối đối với con cháu của mình
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa sơn tái khởi] Nơi Hồn Ta Thuộc Về
FanficThanh Minh quay trở lại quá khứ thành một đứa trẻ với ý nghĩ "Tại sao ta lại chưa chết?" nên việc mà hắn muốn làm nhất chính là tự sát. Trong lúc hắn thả mình theo đất mẹ thì gặp phải Ám Tôn cùng Mai Hoa Kiếm Tôn cũng là hắn 100 năm trước mang về Ho...