Cris POV
" Itigil mo na ang pag iimbestiga sa stepbrother ko ." utos ko rito at pinatay ang tawag mula sa aking cellphone.
I hired a private investigator to know my stepbrother's move. As long as hindi nito pagtatangkaan ang buhay niya at ang kumpanya ay hindi ito makikielam sa binabalak nito kay Carlen. I don't want to get involve with Carlen or Lexus again. It was my stepbrother's evil plan not mine." Ma'am may gusto pong kumausap sa inyo ." sabi ng secretary ko sa kabilang linya.
" Friend niyo daw po ."" I told you that I don't want to accept any appointments or visitors. Hindi ba malinaw iyon !. " sigaw ko sa telephone.
" Sorry maam. Pero mapilit po ang friend niyo. Sinabi ko na rin po na busy kayo, pero nagbanta po siya na sisirain niya po ang buhay niyo kapag hindi niyo siya kinausap ngayon ." sabi nito. Nangunot naman ang noo ko. I know one person that will tell me the same. The last time I heard it was 8 years ago.
8 years ago :
" Hindi ko alam kung anong kasalanan ni Carlen sa iyong bruhilda ka !. She treat you as her best friend but what did you do !. Napaka selfish mong impakta ka ! Ingetera !! Plastik !. " Galit na sigaw ni Maureen ng sumugod ito sa bahay ko. Pero nung mga panahon na iyon ay nilamon ako ng galit at inggit , dahil ang kaisa isang Lalaking gusto ko ay hindi ko makuha, ng dahil lang kay Carlen, kaya wala akong pakielam kahit sino pa ang maka alitan ko makuha lang ang gusto ko...
At iyon ay si Lexus ..........." Kung hindi lang dahil sa pakiusap ni Carlen na manahimik nalang ay kanina pa kita sinabunutan !. Kapag may nangyaring masama kay Carlen sa hospital. Ako mismo ang magsasabi kay Lexus sa lahat ng kasamaang pinag gagagawa mo!!." Sabi nito. Gulat naman ang rumehistro sa mukha ko ng marinig iyon. Gagang Carlen na iyan !. Akala ko malinaw lahat ang pinagkasunduan namin !. Kapalit ng pag alis niya ng bansa ay hindi ko sasabihin sa Daddy ni Lexus na bakla ito. I used that secret to blackmail her. Sino ba naman kasi ang mag aakala na ang Isang Lexus Salvacion na anak ng high ranking official ng Army ay Isang bakla. Malaking eskandalo iyon and for sure magagalit at itatakwil ng tatay nito si Lexus. I also have evidence like pictures of Lexus and his boyfriend na magpapatunay na isa siyang bakla. Tignan ko lang kung hindi siya itakwil at kamuhiaan ng Daddy niya.
" Wh-what are you talking about ?. I don't know what you mean . Si-si Carlen nasa hospital ?. Anong lagay niya ? ayos lang ba siya ?." sunod sunod na tanong ko pero sa isip ko ay sana mamatay na siya !. Para wala ng sagabal sa amin ni Lexus .!
I remember the first time I saw him. It was love at first sight, During review days of board exam sa Manila, But I found out that he's gay, a Closet gay.
Kaya pinigil kong magkagusto sa kanya. I know that it's impossible for him to like or love a girl. Kaya pinilit kong kalimutan ang feelings ko para rito. We became good friends during reviews. He didn't know na alam kong bakla siya. Akala ko wala na iyong special feelings ko sa kanya but I was wrong, because the moment I saw him with Wesley sa hospital na pinag aplyan ko ay muling nabuhay ang feelings ko for him, Lalo na at palagi kaming nagkikita at magkasama sa Hospital duty. Naging masaya ulit ang puso ko. But that happiness started to fade away and darkness invaded me. Envy started to eat me up. We're close friends but he became more even closer to Carlen, my best friend since college , and it irritates me so much !. I noticed him change. There is sparkle in his eyes while looking at her. His smile and actions towards her become different ... Could it be ...
BINABASA MO ANG
Lexus the Gay 2
RomanceAkala ni Carlen magiging maayos ang lahat kapag bumalik siya ng pilipinas. Ngunit nagkakamali ito. Isang malaking pagkakamali dahil simula ito ng malaking gulo sa buhay niya. Magbabalik rin ang taong labis niyang minahal. Ang BAKLANG BESTFRIEND niya...