" Wh-where's Doc Art ?.
I-i need to talk to him ." nauutal na sabi ko. Napangisi naman ito habang nakatitig sa akin. Kaya ibinaling ko ang tingin ko sa ibang direction." He's not here. Ako muna ang papalit sa kanya ." sabi nito at umupo sa taas ng mesa nito.
" Bakit mo ba siya hinahanap ?. What do you want from him ? ." sunod sunod nitong tanong at binuksan ang logbook na dala nito kanina." It's none of your business ." inis na sabi ko.
" It's my business now. Lalo na at you're one of the medical interns of Doc Art. " sabi nito at tinitigan ako.
" Imagine after 8 years we've met each others again. What a coincidence ." natatawang sabi nito.
" I never thought that I see you again. I asked Maureen about you but she didnt tell me where you are. Ano pa bang magagawa ko kung ayaw mong magpakita sa akin. Bakit nga ba Carlie ? Can you tell me the real reason ?." naka cross arms na sabi nito habang nakatitig sa akin. Napalunok naman ako." Ku-kung anong sinabi ko sa iyo 8 years ago iyo-iyon iyong totoong dahilan. I-I don't need to explain everything in the past. S-so don't bring it up again ." nauutal na sabi ko ngunit tumawa lang ito .
" Why are you stammering ?. I don't believe you . I know that you have other reasons behind it. Malalaman ko rin iyon Carlie ." sabi nito kaya nilingon ko naman ito agad.
" Bakit ganyan ang itsura mo. May kailangan ba akong malaman .? Ipagtapat mo na sa akin ngayon ." seryosong sabi nito.
" Wa-wala akong dapat na ipagtapat sa iyo dahil tapos na iyon. Saka pwede ba huwag mo na ako ulit tatawaging Carlie ." inis na sabi ko.
" Why ?. Is it because of the memories we've had before. That's the best thing ever happened to me. But it went black when you left me hanging and wondering what is the real reason behind it ." seryosong tingin nito sa akin.
" Don't worry hindi na kita kukulitin pa kung ayaw mong sabihin ang totoo. As you've said it was in the past. But Carlie pati ba naman iyong tawagan natin dati ay ipagkakait mo pa sa akin ." ngising sabi nito
" If you want you can call me Lexie again. Para fair. It's not a big deal for me. Tutal kalat naman na bakla ako kaya wala nang itatago pa ." natatawang sabi nito kaya napapikit nalang ako." I can call you whatever I want Carlie. I can call you Besh , Sis or much better kung ." sabi nito at dahan dahang lumapit sa akin. Kinilabutan naman ako nung may ibinulong ito sa tenga ko.
" Babe , Sweetheart or honey ?." husky voice na sabi nito sa akin at mapang akit na ngumiti. His voice sends me shivers on my body.
" Pero mas bet ko iyong Love ." dagdag nito at kinindatan ako.
" What do you th______." putol na sabi nito ng bigla ko itong sampalin. Hinawakan naman nito ang pisngi at napangisi.
" Enough ." mariing sabi ko.
" Fi-fine ! Madali naman akong kausap LEXIE kung iyon ang gusto mong itawag ko sa iyo ." inis na sabi ko rito ngunit ngumiti lang ito." Baliw !." sabi ko sa sarili. Alam ko namang iniinis lang ako nito.
" A-aalis na ako ." inis na sabi ko at tatalikod na sana ngunit nagsalita naman ito.
" You left this. " sabi nito at kinuha sa bag nito ang isang I.D. Nagulat naman ako nung makita ang I.D kong nawawala. Iyon iyong I.D. ko nung nasa US pa ako nag aaral. Kung saang sulok ko na ito hinanap ngunit hindi ko talaga mahanap.
" Ba-bakit nasa iyo iyan .?" takang tanong ko at lumapit dito.
" Sa parking lot ng San Pedro hospital. May nakabangga ka. Dahil nagmamadali ka. Hindi mo namalayan na nahulog mo itong I.D na ito ." paliwanag niya.
" I-ikaw iyong nakabangga ko ?." tanong ko at tumango naman ito.
" Hindi lang iyon. Nakita rin kita nung umabsent ka sa class ko. Hindi nga ako makapaniwala na dito pa tayo magkikita. What do you think ?. What does it mean ?." ngiting sabi nito.
" It doesn't mean anything. So, now give me my I.D. " mariing sabi ko ngunit ngumisi lang ito at iniabot sa akin ang I.D .Ngunit nang kukunin ko na ito ay bigla nitong hinila ang kamay ko dahilan para mapalapit ako lalo rito. Nanlaki naman ang mga mata ko ng magtama ang mata naming dalawa. Sobrang lapit rin ng mukha namin sa isat isa. Kinilabutan naman ako nang hapitin nito ang bewang ko. Naramdaman siguro nitong napapiksi ako kaya mas lalo pa nitong hinigpitan ang paghapit sa bewang ko , dahilan para mas lalong mapalapit ako rito.
" Ano ba Lexie. Bitawan mo ako ." Nagpupumiglas na sabi ko. Ngunit tinitigan lang ako nito. Bumaba naman ang titig nito sa labi ko.
" Your lips are tempting ." sabi nito kaya mas lalo akong natakot sa maaaring gawin nito. I maybe lost kapag sinubukan ako nitong halikan. Kaya lalo lang akong nagpumiglas para makawala rito. Niluwagan naman nito ang pagkakahapit sa bewang ko kaya itinulak ko ito. Tatalikuran ko na sana ito nang hilahin ako nito pabalik at biglang halikan sa labi. Dahil sa gulat ay nanlaki ang mga mata ko at hindi makagalaw. Parang nawalan ng lakas ang mga kamay ko para itulak ito. Ngunit pilit pa rin akong nagpupumiglas habang magkalapat ang labi namin. Bahagya naman nitong kinagat ang ibabang labi ko dahilan para tumugon ako sa halik nito.
" I can't help myself but to response on his kisses. Madaling sabihin na naka move on na ako but when I saw him again. I felt the same feelings for him 8 years ago and I hate myself for being dumb again. I know that he has a boyfriend but I'm here falling in love with him again. Bakit ba ang hirap mong ibaon sa limot Lexie ." sabi ko sa sarili. Napapikit naman ako at tinugon ang mga halik nito. Ang kamay kong kanina ay nagpupumiglas ay nasa leeg na nito at dahan dahang humahaplos sa buhok nito. Kaya mas lalong nilaliman ni Lexie ang paghalik sa akin. Ang kamay naman niyang nakahawak sa bewang ko ay humahaplos pataas baba sa likod ko. Mas naging intense pa ang halikan namin ng biglang mag ring ang cellphone nito. Nagising naman ako sa reyalidad at itinulak ito. Hingal naman kaming kumalas sa isat isa.
" Hi-hindi ito dapat nangyari ." sabi ko at mabilis na umalis sa Dean's office.
" You're making me confused again CARLIE ." naguguluhang sabi ni Lexus sa sarili.
He had a boyfriend but only Carlen making him straight. Maraming BABAE ang nagpapakita ng paghanga sa kanya pero ni isa wala siyang nagustuhan. Walang nakapagparamdam sa kanya ng feelings na kagaya sa nararamdaman niya kay Carlen. He didn't expect that he will kiss her and she will kiss him back. He just wanted to make fun of her. Hindi kasi siya naniniwala sa totoong dahilan nito 8 years ago. But it turns out na siya pala ang nahulog sa sariling bitag nito. Ang akala niya ay naibaon niya na sa limot lahat ng sakit na dulot sa kanya nito, ganun na din ang friendship at Love nito kay Carlen. Ngunit nagkakamali pala ito.
HE'S FALLING FOR HER AGAIN ..
____________ THE END _____________
hanggang dito nalang readers. Maraming salamat sa pagbabasa ng book 2. Basahin nalang po niyo iyong AUTHOR'S NOTE ko sa baba.
________________________________
Author's note
Charot Lang hahahaha.
Siyempre may kasunod pa iyan.
I'm just pranking you hahaha.
Medyo matatagalan pa po siguro ako mag update. Huhugot muna ako hehe.
Pero kinilig ako dito. Hahaha
Bonggang bonggang imagination ang ginawa ko rito hahaha.Vote , add to reading list and comment !!. Thank you.
Siyanga pala. Pa help naman kung may mairerecomend kayong THAILAND ACTOR at ACTRESS na magiging Wattpad character nila Alexa at Alexus.
Si Alexis kasi ay si Bright vachirawit.
Comment lang po sa comment section. Happy reading 😊
BINABASA MO ANG
Lexus the Gay 2
RomanceAkala ni Carlen magiging maayos ang lahat kapag bumalik siya ng pilipinas. Ngunit nagkakamali ito. Isang malaking pagkakamali dahil simula ito ng malaking gulo sa buhay niya. Magbabalik rin ang taong labis niyang minahal. Ang BAKLANG BESTFRIEND niya...