Chapter 26 - Cris confession

130 8 5
                                    


" It was your plan ?." nakakunot noong tanong ko kay Cris. She nodded and started crying. Hindi ko alam kung magagalit ba ako rito o maaawa. All these years akala ko iniwan ako ni Carlen dahil ayaw nitong makagulo sa nalalapit na kasal sana namin ni Cris noon. Matatandaan kong sabi nito sa akin. Pero hindi ako naniwala sa mga sinabi nito kaya hanggang ngayon kinukulit ko pa rin ito sa tunay na dahilan but unfortunately ayaw nitong sabihin sa akin ang katotohanan ....

" I- I'm very sorry Lexus. I was blinded of my love for you. Kaya nagawa ko lahat iyon ." gumagaralgal na sabi nito. Pinagtitinginan na kami ng mga tao sa cafe dahil sa biglaang pag iyak nito.

" I'm sorry Lexus ." sabi ulit nito.
" She left you because of me ." umiiyak na sabi nito at tiningnan ako.

" What .?"

" I threaten her that I would tell your secret to your father....
that you're a Gay ......I told her na maaaring itakwil ka at kamuhian ng Daddy mo kapag nalaman niyang bakla ka. She was so scared, ayaw ka niyang mapahamak.
Kaya pinili niyang iwan ka at pumunta ng ibang bansa ." napangisi naman ako sa narinig. Kaya pala ganun ang mga sinabi nito sa akin nung araw na iyon.

" Do you still remember when I invited you to go with me ?. Sa bagong bukas na bar ng pinsan ko ."

" Yes I remember that. That was the time you insisted na na may nangyari sa atin ."

" Tandang tanda mo pa pala ." malungkot na sabi nito.

" Of course. Doon nagsimula ang lahat panggugulo mo sa akin ." halukipkip na sabi ko habang nakatingin rito.
Bigla naman itong umiyak ulit.
Actually habang nagkukwento ito ay wala akong maramdaman na galit rito. Hindi ko alam kung bakit. Basta ang gusto ko lang ay malaman ang totoo.

" Stop crying baka akala nila inaano kita ."tumatawang sabi ko habang pinapatahan ito sa pag iyak .

" Habang inaalala ko kasi lahat ng kasamaang ginawa ko sa inyo ay hindi ko mapigilang umiyak. I feel so guilty ." sabi nito.

" Just continue bago pa ako magalit sa iyo ." I said then chuckle. She just nodded and wiped her tears.
Bigla namang sumagi sa isip ko ang araw na nalaman ko ang totoo...


FLASHBACK

I didn't imagine that I will get married in this kind of situation. It should be a happy and romantic wedding with the woman I Love, but it didn't turned it that way, because today I will marry an evil woman.... Crisha Silva....

Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako nakakakalap ng ebidensya na magpapatunay na walang nangyari sa amin ni Cris. She still insisted na nabuntis ko siya after daw na may mangyari sa amin sa Isang hotel, but I don't believe in her. It was imposible. I'm sure that I didn't touch her...... It was clearly in my vision who is the woman I've been with that night. Hindi ako pwedeng magkamali...
It was Carlen ..

How can I ask her kung bigla nalang itong umalis at hindi na makontak.. Napahilot ako sa sentido ko at tinignan ang sarili sa salamin. I'm still at my condo wearing my suit for the wedding. Kung may gusto man akong pakasalan ay si Carlen iyon pero ngayon na iniwan niya ako, mas mabuti pang aminin ko na sa lahat that I'm a Gay... There's no reason to hide it.
Just because of my parents at sa kasinungalingan ni Cris ay napilit nila akong magpakasal. But I won't let them decide for me. So, I made up my mind that I will not attend the wedding. Kahit magalit pa silang lahat sa akin ay wala akong pakielam. I will never let Cris control me just because of her lies ...

Lexus the Gay 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon