FLASHBACK
" You're breaking up with me ?."
But why ?. Did I do something wrong ?. Tell me Lexus !!!." naiiyak na sabi ni Harry." This relationship is not working and I - I'm confused about myself. I- i need to know who really I am. I'm sorry ." hinging patawad ko.
" Is it because of that girl in the past ?. "
" What ?. How do -
" I'm not a dumb Lexus !. You accept that job not because of doc Art, but because of that girl !. Did you already forgot what she did to you ?. She left you !!. Tapos ngayon babalik siya at magpapakatanga ka naman !. Matagal ka na niyang kinalimutan !. Kaya wag mo nang ipagsiksikan Ang sarili mo sa kanya ! Dahil marami Ng nagbago Lexus ! at Isa lang ang masasabi ko sa iyo. Hindi ka na niya mahal !"
" Bakit umaasa ka pa bang babalik siya sa iyo ? eh iniwan ka nga Niya basta Basta tapos magpapaka baliw ka na Naman ulit sa babaeng hindi ka kayang mahalin ." galit na sabi nito.
" Enough !! " sigaw ko.
" Bakit totoo naman ah. Bakit Wala na ba akong puwang diyan sa puso mo ?Bumalik lang siya kinalimutan mo na lahat ng kung anong meron tayo. Mahal na mahal kita Lexus pero bakit mo ako sinasaktan ng ganito ?. Ano bang nagawa kong mali ?. Wala
naman diba ?. Pero bakit Lexus - " Sabi nitong umiiyak." Sabihin mo nga sa akin. Mahal mo pa ba ako ?"
" I- idon't know ."
" Eh Siya mahal mo pa ba siya hanggang ngayon ?."
" I'm sorry Harry. I know I've hurt you so much but there are things that keeps on bothering me right now and I need answers. That's why I am breaking up with you. I want to figure out something.
" I'm so sorry Harry please understand me ."
" How could I understand you if you're hurting me like this. I thought you're the person that I've been praying for. The person that I will spend the rest of my life with But i was wrong because you're the person who will hurt me. You're just like them ."
" I know I'm stupid but Harry I wanted to do this for the both of us. I don't want you to trap in this relationship. I admit I'm in love with her again ."
" Wh-what ?."
" You Heard it right I'm in love with the girl in my past again . I don't know what I am doing. Pati ako Hindi ko maintindihan kung anong nagyayari sa akin. Bakit bumabalik na namang iyong feelings ko for her. Naka move on na ako eh. Alam ko naka move on na ako but the moment that I saw her again. That feelings that I want to forget is suddenly coming back and I hate it !. You know why ? Because of you. I don't want to cheat on you. Pilit ko mang kalimutan ulit iyong feelings ko sa kanya Hindi ko na magawa !. Mas lalo lang akong nasasabik na makita Siya ulit. Alam kong mali dahil labis Niya akong nasaktan dati. Ngunit Hindi ko kayang magalit sa kanya bagkus parang sinasabi Ng utak ko na baka may mabigat na dahil an kaya nagawa Niya iyon sa akin at iyon Ang gusto kong alamin ." mahabang paliwanag ko rito.
" Does she makes you happy ?."
" Ye-yes ". napangisi naman ito.
" Sana lang hindi mali ang desisyong gingawa mo Lexus ." sabi nito at agad na lumabas ng condo ko.
________________________________
" Mommy !!!?." iyak na sabi ni Alexa.
" Is there's something wrong Alexa ?. Why are you crying ?." worried na tanong ko.
" Mommy I missed you ."
" Baby nandiyan naman si grandpa and grandma diba. Hindi pa makakauwi si mommy diyan eh ."
BINABASA MO ANG
Lexus the Gay 2
RomanceAkala ni Carlen magiging maayos ang lahat kapag bumalik siya ng pilipinas. Ngunit nagkakamali ito. Isang malaking pagkakamali dahil simula ito ng malaking gulo sa buhay niya. Magbabalik rin ang taong labis niyang minahal. Ang BAKLANG BESTFRIEND niya...