" It's been so long since the last time you visit us. I think it was 2 years ago ." sabi ni Philip at umupo ito sa sofang kaharap ko." Musta ?."
" Ok lang but now I'm a bit of confused ." malungkot na sabi ko habang nakasandal sa sofa.
" Huh ?.Naku Lexus, bibisita ka na nga lang dadalhan mo pa ako ng problema ." umiiling na sabi nito kaya umayos ako ng upo.
" She's back ." biglang sabi ko.
" Who ?." takang tanong nito.
" Carlen ." sabi ko.
" What ?!. Really !. Are you sure na siya iyon ?. " gulat na sabi nito.
" I've seen her with my own eyes. Nagkausap pa nga kami. She's one of the interns of Doc Art kung saan ako ang kinuhang teacher at clinical instructor ni Doc. I will be handling his students. Pupunta kasi ito ng America." paliwanag ko rito.
" What ?!. Tapos anong nangyari ? Did you ask her why she left you ?." he said.
" Yes but she didn't say anything. Ayaw na daw niyang pag usapan pa ang nakaraan. Ang sabi pa niya kung ano daw iyong sinabi niya sa akin 8 years ago, that was the real reason ." paliwanag na sabi ko.
" Pambihira ! Eh hindi naman kasi valid reason iyong sinabi niya sa iyo 8 years ago. It was obvious that she really loves you. I just don't understand why she left you ng ganun ganun na lang.
" I remember you told me na mas pinili niyang lumayo dahil hindi siya iyong babae para sa iyo at ang sabi niya makakahanap ka pa ng mas higit pa sa kanya. Iyong kaya kang ipaglaban. Diba iyan ang sinabi niya sa iyo ?. Then ayaw niya daw makagulo pa sa kasal niyo ni Cris. After that bigla na lang siyang nawala. If she really loves you hindi ka niya iiwan, she will stay by your side on that toughest moment of your life ."" Teka nga , You told me that you already moved. Anyare ? Why are you acting like this ?." tanong nito habang nakatingin sa akin. Napabuntong hininga naman ako at napasandal ulit sa sofa.
" I don't know. Buong akala ko rin naka moved on na ako but I think I was wrong. The feelings are coming back ." sabi ko habang hinihilot ang sintido ko.
" You're giving me stress Lexus. Required ba na pati ako ay kailangan
problemahin ang problema mo ?." He said, then smirk." We're friends kaya kailangan problemahin mo rin ang problema ko ." I said with a chuckle. Umayos ako ng upo at tumawa ito.
" Anong balak mo ngayon at bumalik na si Carlen ."
" I still don't know ." sabi ko.
" After she left me wala na akong ibang minahal na babae maliban sa kanya. Years had passed and I'm attracted to boys again . Alam mo iyong feeling ."" Aba'y malay ko diyan. After natin mag break hindi na ako na attract pa ulit sa Lalake. Wesley lead me into the straight path ." Sabi nito kaya nagkatawanan kami.
" I know. Masyado ka kayang obsessed diyan sa asawa mo ." tumatawang sabi ko.
" Siyempre. Mahal na mahal ko iyon eh ." he said with a smile.
" When I met Harry I feel happy again. Kaya nga sinagot ko siya because I like him too. Akala ko bakla na ako forever but I was wrong. Mukhang sinusubukan ata ako ng Tadhana. Pati sariling feelings ko pinaglalaruan ata ako ." seryosong sabi ko.
" Now that she's back, I'm confused again. " nalilitong sabi ko." It means that you still love her. It's easy to say that you already moved on because you didn't see her. Unang pagkikita niyo pa nga lang nagkakaganyan ka na ?. Paano kapag lagi pa kayong nagkikita ?. Baka mahila ka ulit ni Carlen sa diyosa ng mga bakla ." tumatawang sabi nito.
BINABASA MO ANG
Lexus the Gay 2
RomanceAkala ni Carlen magiging maayos ang lahat kapag bumalik siya ng pilipinas. Ngunit nagkakamali ito. Isang malaking pagkakamali dahil simula ito ng malaking gulo sa buhay niya. Magbabalik rin ang taong labis niyang minahal. Ang BAKLANG BESTFRIEND niya...