Chapter 16

557 4 0
                                    

Warning: Spicy level - 3 🌶️🌶️🌶️

(A/N): Back to regular programming I guess after the drama? Lol!

[KARA]

I woke up around noon na cause anong oras na rin ako nakatulog kagabi. Good thing na rin siguro yung iniyak ko at yung naging usapan namin ni Seb kagabi kasi kahit papaano ay naibsan yung lungkot at bigat sa dibdib ko.


Nalaman ko na rin yung tungkol kay Mavy at sa mama niya na kapatid pala ni Seb.


Hay, makabangon na nga at nagugutom na ako.


Agad akong nagtungo sa kusina at binuksan ang ref.


"Hmm..adobo na lang, tinatamad ako magluto." pagkakita ko sa ref ay napagdesisyunan kong ito na lang ang iluto para onting ingredients lang.


Hinuhugasan ko ang baboy bago ko ito isalang kaso bago ko patayin ang gripo ay sumirit ito saglit buti at nasara ko agad.



Matapos kong magluto at kumain ay sakto may nabili pala akong ice cream kaya ito naman ang kinakain ko ngayon.


Nanonood lang din ako ng tiktok videos habang kumakain ng ice cream. Sakto naman may biglang kumatok kaya napatayo at nagmadaling magpunta sa pintuan.


"Hello, you have something...here" bati sa akin ni Seb pagkabukas ko ng pinto sabay pahid sa gilid ng labi ko.


"Oh, thanks," sabi ko dito sabay punas na rin sa gilid ng labi ko, "you need something?" tanong ko dito kasi tanghaling tapat hindi ba dapat nasa fire station 'to ngayon??


"Have you taken your lunch yet? I have something here for you." sabi nito saka pumasok na sa loob ng bahay ko.


"Kakatapos lang actually. I'm eating my dessert now." pagturo ko sa kanya sa tub ng ice cream sa ibabaw ng counter kung saan inilapag niya rin ang container ng ulam na dala niya.


"Akala ko naman ice cream lang kagad ang kinain mo." sabi nito atsaka binuksan ang container na dala niya at kumuha na rin ng plato at kubyertos niya.


Masyadong feel at home 'to ah. Hmmm.


Umupo naman ako sa harapan niya at habang kumakain siya ng lunch niya ay kumakain ako ng ice cream ko.


"You feeling better?" pagtanong niya sa akin


"Yup, thank you ulit last night." sabi ko naman dito tsaka siya nginitian.


"No problem." sabi nito sabay kindat at saludo pa, natawa naman ako saka sumubo muli ng ice cream.


Bigla siyang tumayo at lumapit sa tabi ko, "masarap ba 'yang ice cream?" tanong nito sa akin. Hindi naman ako agad nakasagot at napatango na lang kasi puno ang bibig ko ng ice cream.


Laking gulat ko na lang nang hawakan niya ang baba ko at i-tilt ito papunta sa kanya saka ako hinalikan. Dinilaan niya ang labi ko na para bang kumakatok papasok kaya wala naman akong ibang nagawa kundi pagbigyan ito.


Gamit ang dila niya ay dinilaan niya ang ice cream sa loob ng bibig ko at nasagi pa niya ang dila ko sa ginawa niya kaya naman napa-ungol ako ng mahina.


Masyadong eksperto ang dila niya dahil halos makuha niya lahat ng ice cream sa loob ng bibig ko at heto ako na nagpapaubaya lang na laplapin niya. Ang rupok mo talaga, Kara.


My Irresistible NeighborTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon