[KARA]
"Good evening po." bati ko sa ginang na nasa gate.
"Hello, good evening iha," ngiti nito sa akin sabay baling sa batang kasama niya, "say hello to Tita Kara"
"Hewwo, Chita!" ay ka-cute na bata!!!
"Hindi mo na ata ako naalala pero kaibigan ko ang mga magulang mo. Ako si Mrs. Emmy Alvear. Ito nga pala ang apo ko, Si Mavy." pagpapakilala niya sa akin.
I think I know her. I somewhat remember her face. Mahirap lang talaga ako makaalala lalo na't halos 15 years na mula nung umalis ako dito.
"Oh, opo. I remember you po. You're always bringing us your baked banana bread po hehe" ayun something clicked inside my mind na.
"Kasama rin ako ni Mama maghatid nun sa inyo." Napatingin naman ako sa biglang nagsalita.
"This is Seb, my son. You might know him din since classmates kayo nung high school, diba anak?"
"Yup, that's correct Ma." nakangiting-aso naman niyang tingin sa akin.
"Daddy, up!" naputol ang saglit naming titigan ng magpabuhat sa kanya ang bata....at tawagin siyang "daddy"??
"We won't bother you much na, iha. You need to settle down and rest na rin it's getting late na. It's good to see you here again." Grabe ang warm ng presence lang talaga ni Mrs. Emmy and natuwa naman ako sa sinabi niya.
"Bye bye, Chita!" kaway naman sa akin ng super cute na bata kaya naman napangiti ako at nagwave back pero agad binawi iyon ng makita na nakangisi sa akin si Seb.
"Baks! May kaklase ba tayong Sebastian dati???" tanong ko kay Bryan habang magkavideocall kami ngayon.
"Sebastian? Hmmm" inantay ko naman mag-isip ito kung meron ba siyang naalala na naging kaklase namin.
"Tagal mo naman mag-isip baks" irita kong sabi dito.
"Teka lang, inaalala nga diba? Hindi naman 1 terabyte 'tong utak ko oh." Ayan na naman siya pagsusungit niya.
"Sabagay 2mb lang yan eh." panloloko ko rito tsaka siya tinawanan.
"Magsara sana yang kipay mo!" banta naman niya sa akin kaya natawa na lang kami pareho.
"So ano na nga, baks??" Pangungulit ko ulit dito.
"Teka..ah! Bakla ka! Isang Sebastian lang naalala ko ngayon na kabatch natin! Oo nga 'no? Bakit ko nakalimutan yun eh crush na crush ko yon dati!" para namang inasinan na uod si bakla sa screen ngayon.
"So meron nga tayong Seb na kaklase?" pilit kong inaalala kasi high school pa 'yon. Eh that time puro acads lang ako tapos yung last two years ko pa ay puro si Bryan lang ang kasama ko kasi nga sobrang lungkot ko non.
"Oo teh, tsaka paano mo makakalimutan yun eh magkatabi kayo parati kasi magkasunod surnames niyo? Alve..something yung surname niya eh tapos ikaw Alvarez."
"Hmmm shet wala akong maalala. Pero baka soon maalala ko rin." Baka nakatago pa dito yung class picture namin at baka sakaling may bumalik na memory sa akin about him.
"Bakit mo pala biglang natanong? Nandyan ba siya? Yummy pa rin ba siya? Single ba siya? Ready kamo ako for him, he can wife me up!!"
"Siraulo hahaha! Oo nandito siya, apparently kapitbahay ko pala siya."
"So, is he still yummy and single?" pag-usisa nito sa akin.
BINABASA MO ANG
My Irresistible Neighbor
Fiksi UmumGenre: Erotic Romance (M/F) Language: Taglish Disclaimer: This work is an Adult Romance that contains sexually explicit scenes of two consenting adults. Reader discretion is advised. Bawal sa bata, kaya kung di ka pa 18, dun ka sa malayo! 😜 Bumalik...