Chapter 6

43 2 0
                                    

CHAPTER 6

Celine's Pov

"And my full name is Kane Romanov"

Nakaupo kami sa labas ng isawan kakaunti lang ang tao na nandoon. Nasa damuhan kami while looking at the City light sa baba.

"No second name?"

"Yeah, my mom likes to keep my name simple, while my Dad call me cly- Clyden"

"And you're from Russia? Hey Clyden is not that bad"

"My dad is, how'd you know?"

"Well, my dad is one fourth russian and sadly nakuha ko yung last name na Silva my full is Celine Tania Silva by the way."

"How about your Middle name?"

"It's Camince" bumuka ang bibig niya at magsasalita pero inunahan ko siya" Don't tell anyone that i tell you that, sabi ni Inay wag ko raw sasabihin kahit kanino" umakto ako na parang nilalamig. "whoooo so mysterious"

"Actually, Camince is a well known surname dahil sa Camince interprise"

"I know" Si Beatrice ang heiress ng Interprise na yun siya rin yung fiancé ni Cian." I want to go home" tumayo ako mula sa pagkakaupo sa damo at pinagpag ang pangupo ko.

"Did i said something wrong?" He asked.

"No, wala naman may naalala lang ako, let's go home" ngumit ako sa kaniya para ipakita na okay lang ako.

"Okay...hold on" umalis siya sa harap ko. Maya-Maya ay narinig ko ang Motor niya.
Naglakad ako papalapit sa kaniya na nakasakay na sa motor. "Do you want to wear the helmet?"

"Hindi ba tayo mahuhuli?"

"No wala naman tayo'ng nadaanang check point we'll be fine."

"Okay I want to try"

"Then, Hop in Pretty lady" Dali-dali naman akong umangkas sa motor niya.

Mas maganda yung mga city lights dahil nadadaan daanan namin, walang masyadong nadaan na mga sasakyan kaya inoovertake niya lang kung meron. I was the happiest girl. The adrenaline rushing.

"Wrap your arms!" Ginawa ko naman ang sinabi niya yumakap ako mula sa likod. Kasabay non ang mas pinabilis na takbo ng motor niya.

"This is so fun!"

Hindi ko namalayan na nandon na agad kami sa building malapit sa apartment kung sana niya ako unang ibinaba.

"Now i don't want to go home."

"You enjoy the ride that much?"

"I'm the happiest" mapupunit na ata ang pisngi ko kakangiti.

"I'm glad. Go home now and take a rest  we have work tomorrow, I mean later"

"Okay, you too"

"Mhm..." Nakatingin siya sa mata ko habang may maliit na ngiti sa labi niya.

"See you tomorrow---later, I mean" tumalikod na ako pero hindi ko mapigilang lumingon pabalik sa kaniya. "Bye...take care" kumaway ako.

"Bye."

"Bye."

"Goodnight"

"Goodnight"

"See you" tumango lang naman ako. Baka lumingon na naman ako kaya tumalikod na ako at patakbong pumasok sa building kung nasaan ang apartment ko.

Habang nasa hagdan paakyat ay hindi mawala ang ngiti sa labi ko. Mauulit kaya ang gabing to?

The Other WomanWhere stories live. Discover now