CHAPTER 19
Celine's Pov
"I'm keeping this as your. Report." Pinipigilan ni Kane ang tumawa habang kinukuha sa'kin ang papel. "Pft"
"Sige tumawa ka!" Tumayo ako at lumabas ng office.
"Wait up, Baby" sabi niya na halatang natatawa parin kaya tumigil ako para tingnan siya nang masama. Tingnan nang masama o napatigil dahil tinawag na baby? Walang hiyang utak 'to.
Inirapan ko siya. Tumalikod ako sa kaniya at naglakad pababa ng store.
Nakaalis na kaya sila?
I'm happy that I saw Cian today but there's still a void in my heart after what he did. It hurts way too much.
Pagkababa ko ay hindi muna ako dumaretso sa register at sa kitchen muna ako para maghilamos, nakakahiy kung makikita ako ng customers na may panis na laway.
Iyong babang likod ng apron nalang ang pinang punas ko sa mukha ko. Pumuwesto na ulit ako sa register. Sila Cian at Beatrice agad ang hinanap ng mata ko.
Mahina nalang akong nananalangin sa Diyos na sana ay umalis na sila, ayoko pa silang makita Diyos ko Panginoon ko.
Mukhang dininig naman ng Diyos ang panalangin ko. Nakahinga na ulit ako nang maluwag buong shift.
Pagkatapos ng shift ay inaya ulit ako ni Kane.
"Let's eat in your apartment. I'll cook."
S'yempre sino ba naman ang makakatanggi sa ganoong alok. Chef na magluluto sa apartment mo for free?
"Okayy" I said in a singing voice.
Pinabilis lalo ni Kane ang paandar sa motor niya kaya napadikit ako lalo sa katawan n'ya. Why does everytime I'm near him everything just shuts off?
Nakita kong nag-iba ang ruta ng dinadaanan namin. Hindi aman ako umalma I trust him. Tumigil kami sa isang super market.
"What are we gonna do here?"
"Buy some stuff, let's go" iniwan niya ang motor niya sa parking.
"Hindi kaya mawala iyang motor mo?"
"Hindi 'yan, madalas ako dito I salute manong guard" he snaked his arm around my waist. I looked at him and about to hesitate but he scrunch his nose which I found cute.
Tuluyan na kaming pumasok sa loob ng Super Market. Si Kane ang gumagawa lahat sa pagtutulak ng cart, agkuha ng ingredients–syempre siya kasi ang magluluto.
Kumuha siya ng pork chopped, potatoes, flour, pepper and mushroom.
"Well that looks delicious"
"I'll make sure of that" he said then snake his arm around my waist. Again. I looked up on him and he's about to give me a peck pero umiwas ako. It just doesn't feel right.
Ngumiti nalang siya at lumayo ng kaunti at hinila ako sa ibang section.
"Have you taste peach-mango pie?" Tanong niya. Nasa fruit section kami.
YOU ARE READING
The Other Woman
Romance1/12/23 Tapat si Celine sa kaniyang tatlong taon na nobyo na si Cian, kahit na balak pang ikasal ang lalaki sa iba. Gusto niyang isipin na pagbusok lamang ito sa kanila at malalampasan rin. Pero paano nalang kung dumating si Kane-ang nakakatandang...