Chapter 11

18 2 0
                                    

CHAPTER 11

Celine's Pov

Nakatulala lang akong nakatitig sa labas ng apartment kong hindi maganda ang view dahil pader lang din naman ang nakikita ko edi mukha akong tanga ngayon.

Ang sakit ng katawan ko, hindi pa ako nakatulog ng ayos dahil kay Kane. Narinig ko na ang ganon sa mga palabas at pelikula pero bakit nung sinabi niya yun ay...iba.

Mga ilang minuto pa akong nakatulala room nang marinig kong ang pag ring ng cellphone ko. Tiningnan ko kung sino ang caller at parang nabuo na ata ang araw ko ng makita ko kung sino iyon.

"Hello~"

"I think someone already had a great day" malakas talaga siya magbuhat ng bangko niya, pero totoo yun kaya wala akong ibang nagawa kundi ang mapairao nalang.

"Well, you called."

"Oh how are you?"

"I'm fine po thank you for asking, Doc." I said sarcasticlly.

"Celine." Natawa ako sa tono niya, ayaw talaga nito na tinatawag ko s'yang Doc.

"Eh ikaw eh kinakausap mo 'ko na parang isa sa mga pasyente mo" mahinang napatawa ang lalaki sa kabilang linya.

"But really I'm fine, Cian. How are you?"

"Well, my week's has been hectic. Hindi ako makatawag sayo. I missed you sobrang daming pasyente ipinapaasikaso pa ni Dad iyong gagawing branch ng Hospital sa San Luis, he said he wanted a brach there immediately I don't know what is he thinking" halata ang pagod sa boses niya. Hindi ko naman alam ang sasabihin sa ikinukwento niya.

"Gusto mo bang mag pahinga muna, Cian? Tatawagan nalang kita mamaya---"

"No...no... Hindi na naman ako makakahanap ng time para makatawag sayo, alam mong ayaw ko mawalan ng oras sayo Celine... Hindi na nga tayo nagkikita madalas tapos hindi pa kita matawagan."

"I'm sorry, Cian"

"I'm the one who should say sorry. Anyways, how's your week?? Kwento ka naman. I miss your voice, Baby"

"Well, ahm" inisip ko kung ano ba ang mga nangyari sakin nitong mga nakaraang araw. " Bukod sa wala namang bago dahil bahay-trabaho lang naman ang routine ko at hindi rin naman ganon kastressful sa store kaya sasabihin kong masaya ang buong lingo ko and lumabas ako kahapon with a new friend"

"That's nice that you're meeting new people, wish i could meet them someday"

"I hope so too" masaya kong sabi.

"I have to go now, i just called because i missed you and we haven't talk in days"Napatawa ako.

"Ikaw talaga sige na, bye. I love you."

"I love you more." pagkasabi niya non ay pinatay niya na ang tawag, ibinaba ko ang cellphone ko at napatitig nalang ron naka on ang screen at picture namin ni Cian ang  wallpaper ko.

Gosh I have to get ready baka malate ako sa work. Binitawan ko na ang Cellphone ko sa lamesa. Nagsimula na akong mag-asikaso ng sarili ko oara pumasok.

~~~

Ganadong-ganado ako habang nag se-serve sa customer, sabi oa ng isang customer ay nakakahawa raw ang ngiti ko, kaya ayun another reason to smile pa.

"Mukhang maganda araw mo ngayon ah" boses ni Shani sa tabi nang makaalis ang customer, tinapik niya nag pagkalakas-lakas ang pwet ko na gumawa iyon ng tunog..

"Tang—masakit!" Napahawak akong sa pwet ko. Hilig niya talaga 'yon.

"Ay sorry cute kasi ng pwet mo ang liit! Tell me, 'bat ang saya mo?"

The Other WomanWhere stories live. Discover now