Chapter 16

17 2 0
                                    

CHAPTER 16

Third Person's Pov

Kane couldn't stop smiling. Nang tawagin ng dalaga si Kane na "kaney" sabay sarado ng pinto, napabalikwas si Kane sa higa niya at pinoproseso ang narinig niya.

"Kaney..." Kane uttered, its nostalgic its like he heard him before but just couldn't remember. Isa pa iyon sa nagpanatili sa kan'ya ng gising." I have work tomorrow, fuck" ipinikit nalang niya ang mata niya at pinilit matulog.

~~~

Madilim pa ang paligid nang magising si Celine. Tiningnan niya ang orasan sa pader alas dos palang. Tumayo sa sa hinihigaan niya at lumabas ng kwarto kukuha lang sana siya ng tubig na iinumin nang mahagip ng mata niya si Kane na nakahalukipkip na natutulog sa sofa.

Pinagmasdan niya kung paano matulog ang lalaki. Mahina itong natawa nang nakakunot ang noo nito kung matulog.

Gwapo parin. Bumalik siya sa kwarto niya at humanap ng extra na kumot, bumalik siya sa salas at kinumutan ang lalaki.

Napangiwi siya nang mapansin ang posisyon ng ulo nito sa unan, masyadong mataas paniguradong sasakit ang leeg niya bukas ng umaga. Umikot siya sa sofa kung saan walang harang at naupo sa sahig.

Dahan-dahan niyang hinawakan ang likod ng ulo ni Kane para iangat iyon. Ang isang kamay niya ay inaayos ang unan. Nang maayos niya ang unan ay dahan-dahan niya rin binitawan ang ulo ni Kane.

Sa kung ano ay napatigil ang dalaga at napatingin sa buong mukha ni Kane, mula sa makakapal na kilay nito, pilik mata na mas maganda pa yata sa kaniya, sa matangos na ilong, pababa sa mapupula nitong labi. Napalunok siya, it was tempting gosh I want to taste it again.

"If you're going to kiss me I suggest you do it now" Of course he's awake. Anang isip ng dalaga, nagmulat ng mata si Kane at tumapat agad iyon kay Celine.

"Hi" Iyon lang ang nasabi ni Celine, sa sitwasyon n'ya, totoo naman kasi na nakatingin siya sa binata at ang malala sa labi pa nito

"Hello" napatingin naman si Kane sa kumot na nasa taas ng katawan niya. "Thank you I appreciate it. To express my gratitude kakalimutan ang pagtangkang halik mo sa'kin.

"Kapal naman ng mukha mo..."

"Why are you still awake? You can't sleep to?"

Hindi nag salita sa si Celine at tumango lang. Naupo si Kane sa Sofa at inayos ang unan saka humiga.

"Come here, lay with me " ang sofa na hinihiggan ni Kane ay kulang pa para sa kanilang dalawa.

This night was peaceful according to Celine, it's like a day she had in her province.

Hinayaan ni Celine ang nararamdaman niya ang manaig sa oras na iyon. Dahan-dahang nahiga si Celine kay Kane, nasa dibdib ng lalaki ang ulo ni Celine, pinapakinggan ang tibok n'yon.

"You like me holding you, don't you?" Tumaas ang kanang kamay niya at dumapo sa likod ni Celine at baba-taas niya itong hinahaplos.

"I do. You're...calming"

Patuloy niya iyong ginawa, ipinikit nalang ang mga mata niya at ninamnam ang sandali.

•••

Celine's Pov

Hindi ko namalayan na nakatulog ako. Ako nalang ang nakahiga sa sofa at nakabalot ng kumot.

Inalis ko ang kumot at tumayo.

"Kane?" Hanap ko sa kaniya pero walang sumasagot. Baka umuwi na s'ya.

Naglakad ako sa kusina. May nakita akong nakataklob gamit ang panaklob ng pagkain. Tinanggal ko iyon,. panigurado aoo na nagnining-ning ang mga mata ko ngayon.

The Other WomanWhere stories live. Discover now