chapter1

111 3 1
                                    

wubi pov:
            late na ako kainis.mama alis na po ako bye na po.humalik na muna ako sa pisngi at umalis na din bike lang gamit kasi malapit naman yun school dito.
        pagdating ko sa gate at nandon na naghihintay kaibigan ko si yuu at han mga mayayaman sila.ako simple lang naman ang mama may sarili flower shop.lagi ako dun tumunog syempre di ako nag iisa may twins ako.kinuha siya ni daddy kaya maganda ang buhay.devorce na sila kasi may bago na ito asawa.pinabayaan na nila kami ni mama di niya ako tanggap na anak niya.
       "tagal mo friend ganyan talaga kapag walang jowa,
      "hoy,press yuu ikaw din walang jowa maarte ka kasi !
      "han naman taas ng standard ko.dami nag crush sakin girl piro wala ako mafeel!
      "feel ka dyan liit mo kaya press!
wika nila na hinila ko mga ito sa room namin.section class kami meron pa kami mga kaibigan tulad namin.isa pa wala ako balak magkajowa kasi bata pa ako.alam ko nagyayari sa mga ganyan pag ibig tulad ng parents ko.naghihiwalay din at hindi mahal ang isat isa ayuko ng ganun.
     pumasok na kami at katabi kami ni han ingay talaga ni press yuu liit na nga maingay pa.
      tahimik lang ako nakikinig sa teacher namin at mamaya lang sports class namin.hanggan sa umalis na si teacher at wala kami second subject di pumasok.
       "di pumasok si sizhui ngayon bakit press yuu.
      "iwan baka may sakit.
      "naku baklita na yun Siya pa naman ang vice president lagi absent!
wika nila press yuu at han si momo panay kain naman siya ang secretary at si han ang treasure.ako naman ay captain ng judo karate club.nagtuturo din ako para sa mga gusto sumali sa judo club.
        puro nga girls yun iba at kaunti lang boys serena naman.nagyaya si press yuu na tumambay sa mellium house na pinagawa niya.siya may ari ng school na ito maswerte ako nakilala ko mga kaibigan ko.ginawa namin ang homework namin kasi pagkatapos ng klases tutulong pa ako kay mama.
        pagkatapos ng klases ay umuwi na din kami.sumama sakin si han kasi maglapit bahay lang kami.si momo at nasa liwang daan bahay nila.pagdating ko dun ay nakita ko si mama na busy sa pag aayos ng flower.nandito na po ako sabi ko sa mama ko.
       "anak.magbihis kana at bantayan mo itong tendahan meron pang ako gawin!
wika ng mama ko na ayus na ayus at dala ang flower na gawa niya.okay ako na bahala dito mama.
       "nakaupo lang ako at naghihintay sa meron pumasok na customer.nagulat ako ng makita si han at sizhui.
      "kailangan niyo bibili ba kayo ng flower.
     "hindi makikitambay dito sayo.alam namin wala mama mo baka malungkot ka,
     "yahh...kung ano isipin dito kasi bat wala kang jowa!
tigilan niyo nga ako dalawa umayos kayo.sabi ko sa kanila na ngumiti lang.syempre kaya nilang umalis sa bahay kasi mayaman mga ito spoiled.
        marami bumili ng flower mga college at highschool galing ibang school.sikat kasi ang flower store namin at magaling ako gumawa ng design at pag arrangements.sumapit ang 10pm kumain na muna kami tatlo.bago mag sara wala si mama bat kaya.sinamahan muna ako ng kaibigan bukas na Lang sila uuwi.baka akyatin daw ako rito ng mga manyakis sayang ang kyut kung mukha.
       kapal niyo naman talaga ano.lumayas nga kayo rito lagi niyo ako inaasar.naku wala nga kayo jowa tapos lagi sawi sa mga crush niyo.iiyak sa tabi at ikakain nalang tahimik sila sa sinabi ko.
        dumating ang friday wala kami masyado klases puro nasa sport area kami meron mga activities bawat section.tuwing friday lagi kami nasa labas ng para gumawa ng activities kailangan yun.kung wala ka absent ka si press yuu ang leader namin.ayaw ko kasi at nakakapag training din kami sa judo ng mga team members ko.
       "captain wubi, kailangan ba namin tumakbo sa hanggan dun sa finish line grabe kayo naman!
      "arte mo talaga jun.
   "di ako feel tumakbomas gusto kumain eh!
wika nila na sumama ang mukha sa kanya sinabi at tumabok na ito.naku mga reklamodor tatakbo naman agad.jojo ay Jerome kayo na bahala sa kanila maasahan ko ba kayo.
      "yes,captain kami na bahala sa mga yun.
    "pasikat ka naman halika kana nga!
    "hintay!
wika naman ni Jerome kay Jojo at humabol din si ziyi saan naman kay siya galing.
      Yan mga teammates ko lagi lutang minsan.panay tawa ng mga kaibigan kasi nasa ibang activities kami.nakita ko si sizhui kadarating lang buti pumasok na rich kid na yan.sabi ko sa kanila na pinag chismisan si sizhui
       "buti buhay kapa sizhui nagyari sayo bakla.ngumiti lang siya aba himala na wala siyang dalang gitara niya.mahilig siya kumanta tulad ni momo sila dalawa ang leader sa music club.
       "omg,wubi ang kyut mo talaga di bale maghahanap ako sayo ng magiging jowa mo!
      "hulaan mo  sizhui siya nalang wala noong elementary pa tayo.kasi para siyang gangster !
grabe kayo talaga sakin wala kayo nakikita kundi ako.kakahurt kayo subra parang hindi niyo ako kaibigan.pinagpapalo ko sila ng stick na hawak ko.
        "kasalan ko ba na wala ako nagustuhan at wala nga ako first kiss diba kayo din.sabi ko naman at hinabol ko sila walang hiya kayo.kapag maabutan ko kayo dila lang niyo walang latay sizhui at momo.
     bumalik kayo dito para mabugbug ko kayo dalawa.
      hanggang natapos kami sa mga gawin.yung iba bumalik na sa loob piro kami nandito parin nakaupo sa gitna ng palaruan.nagpaalam na yung mga kaibigan ko uuwi na.
      "tara na sa d-room para ayusin mga kailangan ko tapusin dun tambak naman mga papers!
     "pagkatapos uuwi na din tayo!
wika nila na sumunod nalang kami kay press papasok.nakarinig kami ng announcement pasaway talaga to si warren papansin.hindi namin ito kailangan pumuntahan may sayad siya sa utak pinsan siya ni press yuu.natawa nalang kami sa mukha ngayon.
       "6pm nga kami nakauwi at inatid muna ako ng mga kaibigan.pagbaba ko naglakad nalang ako patungo sa bahay kaso bigla naman may humila sakin at tinakpan bibig ko.
       "wag kang maingay baka makita nila ako!
wika ng isang lalaki na ngayon ko lang siya nakita at nakasuot siya ng uniform college students na ito.lapit ng mukha niya at hindi ko alam bat lakas ng tibok ng puso ko.
       "inalis niya ang kamay sa bibig ko at bigla nalang ito umalis.sino ba siya tanong ng isip ko.nakita meron humabol sa kanya mga naka black suit na mga lalaki.
      aalis na sana ako ng may nakita nahulog sa semento kaya pinulot ko ito.
      "necklace ba to.kanino kaya ito kaya sa lalaking yun.ligaya ko nalang ito sa akin bag at baka mamaya ano pa bahay na ito ay damputin bako ng mga pulis.
       "nandito na po ako mama,
      

















                          cast couple
       jiongmin-suyu
       xubin-wubi
                  mao-han
                   sean-yuu
                cai-sizhui
             kio-momo
             yang-meng
               Allen-nary
               xiangkarry

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now