chapter10

10 1 1
                                    

Suyu pov:
            kapagod kung kaliwat kanan yun trabaho.minsan lang nga ako lumalabas kasama ng mga kaibigan ko kasi busy ako lagi sa hospital.kasi naman si daddy lagi ako inutosan na pumasok at gawin mga dapat kung tapusin dun.
       "nalaman ko kasi na meron mga ahas sa loob ng hospital at pumupuslit ng mga gamot na hindi pwede gawin ng mga empleyado at staff bawal yun.ngayon palabas na nga ako sa hospital at bahala na si fuu ang gumawa ng mga bagay na kailangan ko malaman.
       "roy at chee ihatid niyo ako sa cafe na pag aari nila beauty cafe nila baby sofia at kasama niya kakambal niya.parating na din mga kaibigan ko na gusto nila makita ito.noong nakaraan araw masyado ako magdudusa sa mga kilos ni baby sofia napaka lambot ng kilos niya.kaya hindi ko pinansin pagbabago sa kanya  ng araw ng nagdate kami dalawa.
      "si sofia ay social na tao at gusto niya lahat ng magaganda brand ay nais niya bilhin.isa pa walang nuna si sofia sa gilid ng kanya mata maglagay man siya ng makeup ay makikita mo talaga yun.gusto ko makasiguro kung tama ang hinala ko sa kanya.kung meron siya tinatago makikipag laro ako sa nagpapangap na siya.nag iinjoy ata ako sa gagawin ko.
        "master suyu hihintayin paba namin kayo dito!
     "oo nga master kasi kailangan namin bumalik sa mansyon pinatawag kami ng daddy niyo at may lakad daw yun sa magiging second mommy niyo!
tanong nila sakin na sinabi ko wag na nila ako hintayin at sasabay na ako sa mga kaibigan ko pauwi.sige na alis na kayo ay baka magalit naman si daddy sa inyo.
      "Isa pa,kapag umuwi si ate cathy at hanapin ako sabihin niyo nasa beauty cafe ako.
      pumasok na din ako at sakto nandito na mga kaibigan bat sabay na kami pumasok sa loob.aba aga niyo naman bro wala ba kayo mga pasok ngayon at masaya pa ata kayo.sabi nila gusto nila makita ang kakambal ni sofia kung kyut.
       nakita kuna si sofia at may kasama ito kaya lumapit kami sa kanila.dun nakilala ang kasama ni sofia si flower boy pala ito.ibig sabihin siya ang kakambal ni sofia nakatingin lang mga kaibigan ko sa kanya.magkamukha sila at dun ko nakita na siya may nunal sa gilid ng kanya mata ganda.
       "bibs siya ang kakambal wubi highschool student palang siya.
     "hello,ako pala si wubi kambal ni sofia nagagala ako makilala kayo lahat!
     "grabe siya pala kapatid ni sofia cute naman.
     "yahh,diba destiny lang na magkita tayo ni flower boy.
      "hello sayo ako pala si kio at siya si mao at sean.pati si cao yung iba namin kaibigan meron klases.
     "masaya ako makilala kayo ngayon.
     "umupo kana nga wubi nakilala mo sila wag feeling close sa mga kaibigan ng boyfriend ko.
wika ni sofia sa kanya kakambal.lalong Lalo na nakilala Niya mga kaibigan ko na saya pa talaga ito.ano naman kaya naiisip ng mga gago.
       "hi...pangalan ko zhang suyu ang pinaka gwapo at handsome samin magkaibigan.sabay kabig ng kanya leeg at hinalikan ito.nabigka siya sa ginawa ko at malakas ako sinapak sa mukha.tuloy napahawak ako sa pisngi ko.tinawan nga ako ng mga kaibigan ko napamanyakis ko daw.talaga pagbati lang naman yun eh.
       "ikaw..manyakis ka talaga gawin mo ulit at di kana sisikatan ng araw lalaki ka.
    "tama yan captain bibi para tumanda kaibigan namin.
     "manyakis ka kasi bro.
wika ng kakambal ni sofia na galit na galit sakin pati kaibigan ko parang kampi pa sa kanya.walang hiya mga ito mamaya kayo sakin at pag uupogin ko mga ulo niyo.natuloy na nga kami sa pagkain at panay reklamo ni sofia kasi ngayon.tungkol sa babae kasama ko kahapon sa mall sinabi ko sa kanya na pinsan ko yun dumating kahapon galing sa thailand vacation niya dito.
       "kumain ka nga ng marami baby sofia para magkalaman naman ang katawan mo diet ka ng diet ayaw ko pa naman magkasakit ang baby sofia ko.tingin kay wubi na umiwas siya ng tingin huli ka.ngumiti ako ng palihim bingo.
      "oo nga pala baby sofia naisip ko na isama ka sa wedding ng tita ko gaganapin siya sa phuket bangkok.pumayag kana maganda ang dagat dun at marami pasyalan din.gusto ko masolo kita wala ka naman diba pasok at schedule sa mga trabaho mo.
       "okay,papayag ako txt mo ako ano oras tayo aalis bibs.gusto ko kasi na makapunta dun!
      "invite din kami dun bro alam mo naman kabilang sila sa mga business ng mga parents natin diba.
     "ikaw, captain bibi sama ka kaya!
    "ano ba..tawag kayo ng tawag sakin na captain bibi close na ba tayo di ako sasama nandon manyakis na lalaking yan !
    "hahahahahaha!sweet naman!
pumayag si baby sofia at itong mga kaibigan ko kinukulit si wubi at tinawag nila captain bibi bagay naman sa kanya yun.pangiti ngiti lang si mao at kio sa kanya sinagot sama ng tingin niya sakin.di bale parurusahan kita little honey.nakita ko tumayo ito at nagpaalam na samin na uuwi at marami pa siya trabaho naiwan sa pagdeliver ng flower.
      "txt ko nalang si mao at kio na ihatid ito sa bahay nila.gago reply sakin ihahatid nila ang little honey ko kaya tiningnan ko sila ng masama.
      "bye..bayaw na kyut see you again at kinindatan ito at di ako pinansin.
      "umalis na sila tatlo at sumunod din si sean at cao sa kanila.pahinga na daw muna sila sa panbabae ngayon araw.
       "saan mo gusto pumunta baby sofia at sasamahan kita.tanong ko sa kanya na hinawakan ko kamay at ngumiti bat ganda mo baby sofia.oo nga pala bakit hindi mo kasama sa bahay niyo si wubi ngayon mo lang siya pinakilala.meron ba problema sa pamilya niyo baby sofia gusto ko malaman para matanggap ko ano problema meron kayo.isa pa magiging wife na kita kung mag propose na ako sayo.
       "wala kami problema sa pamilya bibs at sana naman wag maging close dun sa kakambal ko kasi malandi yun kasi bakla siya at baka gamitin ka niya laban sakin.
wika niya sakin na parang pinupunto niya ay maging masama ang tingin ko sa kanya kakambal.isa pa meron siya tinatago sakin at hindi ko iiwasan ang kakambal niya kung ito ang ginamit niya para magpanggap na si sofia.dun ko malalaman ang totoo sino talaga siya.
      "okay,hindi ako interesado sa kanya at iniisip ko ikaw lang baby sofia kasi excited na ako na makasama kasama ka sa phuket yun ang mahalaga sakin hindi ang ibang bagay na di ako gagaano close.
        "mahal mo talaga ako bibs kaya bagay tayo magiging mabuti ako wife sayo!.wika ni sofia ka yumakap sakin kaya hinayaan ko nalang siya.ganun pa man may naisip ko malaking pagbabago.
     
    

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now