chapter9

11 2 1
                                    

Wubi pov:
               feeling ko talaga tatakbo na ako ngayon bat kasi pumayag ako na magpanggap bilang si sofia.isang araw lang para sa dinner date ng kanya boyfriend at si sofia nasa ibang lugar.
      Iwan ko ano ginawa basta nakita ko may kasama itong lalaki.di na nagbago kati parin talaga.
      "naalala ko mga babala niya sakin kahapon.
      "bawal ka mainlove sa boyfriend ko.gusto ko lang na magpanggap ka muna at marami ako schedule.yun lang nag trabaho mo at ayusin mo ang kilos mo lahat sinabi kuna sayo!
wika ng kambal ko kapal ng mukha niya.ginagawa ko ito para matanggap ako ng daddy ko.kapalit ng pagpanggap sa pakiusap ni sofia kung hindi siya tutupad ay meron ako gagawin sa kanya.alam ko ugaling meron siya.
      ,kaya dapat ko nalaman mga ginagawa niya.kung may utak mas mataas ako mag isip sa kanya.
       nandito na ako sa class na hotel at naghihintay na sakin nag boyfriend niya.nakatayo na ako sa pintuan at tiningnan mukha ko.relax at kumilos na parang si sofia para di mabuko.kapag nakita ko boyfriend dapat relax lang at maging mahinahon.
           pagpasok ko ay agad ako nagtungo sa lalaking kanina pa naghihintay sakin.meron itong mga kasama na kaibigan kaya alam kuna gagawin ko.
      "hi..guys sorry late ako ng kaunti galit ba kayo sakin.sabi ko naman sa kanila na ngayon nakatingin sakin.piro ang kinagulat ko ay siya ang boyfriend ni sofia.
       ang lalaking lagi malas sa buhay ko.siya pala yun grabe ang liit ng beijing.
       "ayus lang baby sofia aba ganda ng style mo ngayon.bagay sayo Yan ba ang sinabi mo style mo na gagawin.
tanong ni bibs suyu na tumango ako sa kanya.yes diba bagay sakin kasi alam ko magugustuhan mo.ngumiti ako sa kanya at umupo sa tabi niya.
       panay niya lagay ng food sa plate ko kaya hinayaan ko nalang ito.isa pa talaga napaka gentleman ng boyfriend ni sofia.
       "dapat sumunod na Lang ako sa kanya gusto.kung nasa hapag kainan kami baka makahalata sila.
       "bibs suyu,tama na ito kasi kailangan ko magdiet para sa photoshoot tomorrow kaya bawal ako kumain ng marami.ang sabi ko sa kanya na ngumiti lang ito.
       "wow,sana all naman talaga sweet niyo!
     "sofia... kumusta kambal mo diba sabi ipapakilala mo siya samin kailan ba !
     "yahh,gusto namin siya makilala para maging kaibigan diba bro suyu!
     "tama nga naman kaibigan ko.baby sofai ipakilala mo naman siya samin!
wika nila ng sabay pa talaga pano ba ito.
     "sige...saturday dadalhin ko siya cake face dun nalang tayo magkita.wag kayo maggulo dun iba pa naman mga ugali niyo.natawa sila sakin at kanina pa nakatingin si kio sakin na parang Iwan.sabi ni sofia masyado wierd si kio sa magkakaibagan at subra yaman din ng lalaking yan.hindi problema mga kaibigan ni suyu kasi pagkain lang alam nila.
       ganun pa naman mag iingat ako sa kio na Yan kasi kakaiba siya sa kanila.
       "hanggan sa tinukso ni mao at kio si bibs na kiss at dun medyo nailag ako at kinakabahan.wala ako alam sa ganun at ngayon lang magyayari totoong laban.
        ""tumigil nga kayo dyan kiss Yan mga mukha niyo kio at mao para kayo mga bata.
     "damot mo talaga bro,
    "oo nga pasalamat ka gusto namin yan girlfriend mo.kasi beautiful lakas ng dating.
wika naman nila magkaibigan na para bang may ibig sabihin.
      ang sinabi ni kio.ayun nagpaalam na din sila at naiwan kami ni bibs suyu.hinakawan niya kamay at hinalikan.lakas ng pintig ng puso ko.
      "kumain na tayo bibs kasi kailangan ko umuwi ng maaga.alam mo naman meron pasok tayo bukas.ang sabi ko sa kanya na seryoso lang ito.
      "bakit,
   "ngayon ko lang napansin meron kang nunal sa mata mo ganda tulad mo sofia!
matagal na ito maliit pa lang ako.yung kambal ko wala ng ganito ako lang meron.piro thanks kasi nagandahan ka.
       iba kasi malas daw ito nunal ko sa mata.sabi ko sa kanya na hinawakan mukha ta unti unti ako hinalikan.hindi ako alam bat masyado naging bato ang katawan ko.first kiss nakuha ng boyfriend ni sofia na hindi ko man lang pinigilan at tinulak.
       "sofia nagpalit ka ba ng perfume.
tanong niya na nagtaka ito.ano kasi di ko napansin na iba pala yung nakuha perfume sa excited kanina.sorry hindi talaga bibs kiss nalang kita para happy kana.kung makita ako ng mga kaibigan baka pagtawanan talaga ako.
      meron tinawag si bibs na mga waitress para kunin mga food.gaganda naman nila grabe at tumingin yung isa sakin at kumindat pa ano yun.
       "bibs..pasyal tayo sa park bago uwi sige na.iyo pangawa nais ni sofia.sinunod niya naman ang gusto at hinawakan ang kamay ko.
        "opss,tinangal ko salamin ko kasi masakit sa mata masyado ilaw na tumatama sa mga flower.binalik ko agad kasi baka makita ako ni suyu.hirap ng ganito gawain na manloko ka ng taong mabait at kilalang tao sa beijing.
      "alam mo ba baby sofia gusto ko na sana mag propose sayo pagkatapos ng graduation natin.gusto kuna kasing makasama ka !
wika niya na panay yakap sakin na wala ako magawa.
       "talaga saya ko kung ganun plan mo.piro pagkatapos na ng graduation natin para double celebration pamilya mo at pamilya ko diba.bat hilig mo manhalik dyan dapat pigil ka nga muna nasa park tayo mr zhang.pinitik ko noo at nagulat nga ito ginawa ko kanina lang.
      "bakit may problema ka.tanong ko sa kanya na seryoso ito nakatingin sakin.
     "wala naman..hindi kasi ako makakatulong kung girlfriend ko ay subrang pretty gusto kita iuwi sa mansyon para tabi tayo matulog.diba ginawa natin yun baby sofia.
pagkasabi niya na nagtatabi sila matulog ni sofia.dun ako kinabahan ng gusto kasi kasama pa yun sa gagawin ko.naluka ako kakaisip na first time ko may kasama matulog at lalaki pa talaga.
       "ikaw naman yan lagi iniisip mo bibs darating tayo sa ganyan baga.ikaw lang yung love at wala ng iba ngiti kana.
       dinala niya ako sa mga lugar na pinupuntahan nila ni sofia subra class talaga ng kambal social.
        "pumili ka ng necklace na gusto mo baby sofia ako magbabayad.
wika niya at nakita ko prize ay umabot sa 5m at 10m pataas grabe nakakalula ang prize ng mga necklace na to.
        "sorry..ayuko muna pumili ng necklace dami collection ko kaya next time na lang bibs.sabi ko sa kanya na humawak sa braso niya.ihatid muna ako baka magalit daddy.
      habang naglalakad kami ng may di sagyang mabangga ako.buti nahawakan ako ni bibs.sorry maam paghingi ko ng paumanhin sa kanya at yumuko naman ito sakin.
       "hinatid niya ako sa mismo bahay ni sofia at bumaba ako agad.bye ingat sa pagmamaneho.umalis na ito at pumara din ako ng taxi patungo sa bahay namin.
       dumaan ako sa kusina at nagtungo sa banyo para magpalit ng damit.suko na ako sa ganito setwasyon baka maipit ako sa relasyon nila Sofia at suyu piro bagay nga sila at malabo na magkagusto yun sakin.ano ba naiisip nahalikan ka lang iba na pumasok sa utak ko.

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now