chapter6

11 1 1
                                    

Suyu pov:
             tuwing busy ako sa mga gawin namin sa university.may mga asungot.isa pa di ako natutuwa sa mga kaibigan ko panay tukso nila sakin dun sa kaibigan ng kapatid ni sizhui na hindi ko makalimutan mukha niya.parang kasi may kamukha siya di ko lang sure kung sino.
      lagi kami nagkikita kaso mailap si flower boy ganun pa man.nakakatakot mga kaibigan sabi ng mga kaibigan ko.highschool palang sila at kanila sa council mga ito.si flower boy ay captain ng judo kaya medyo di ko siya pwede asarin.
        katatapos lang ng amin activities sa laboratory kaya medyo sabog ang utak ko dun.bumalik kami sa room para hinga muna.
       "mao at kio bat kayo nandito wala na ba kayo klase ngayon.tanong ko sa dalawa na may inabot na card sakin.invitation ba ito bago buksan.galing ito sa xiao family birthday ng mommy ni sean kaya invite kami ni sofia
       "punta ka ba bro kasi kami pupunta dami food dun at mga girls"
      "puro ka porma mao wala naman sayo nagseseryoso kundi yung klase mo baliw sayo.ginagawan ka nga ng novel kayo beda!.   
      "mandiri ka nga sinasabi mo kio baka gusto sayo may gusto.
wika nila na panay batuhan ng linya at txt ko si sofia na susunduin ko siya sa bahay nila 6pm.excited na din din ako makasama siya subra.
       "mauna ba kayo dun bro o sabay nalang tayo nila sofia kaso hindi sila sasabay samin.meron kasi sila sasakyan.isa pa si mao ay isang oby gynecologist at si kio naman ay pharmacy diba sila handsome sa room nila sila may sabi.anong meron dyan sa camera mo kio at panay tingin mo dyan patingin nga ako.kaso linayo naman niya ito.
      "ano ka ba naman bro suyu special to no.
     "gago..may crush ka dun sa kyut boy na may ari ng flower.di nga nag iisa crush ko din yun kapag linagyan mo siya ng wig ganda niya Lalo bro.
      "gago..hindi no pormahan mo yun at baka river ang bagsak natin sa mga kaibigan niya!
rinig ko pinag uusapan nila at sino naman kaya mga pinagdiskitahan nila ngayon at may nalalaman pala sila crush.
       "mao at kio samahan niyo nga ako pumunta sa ysl mall may bibilhin lang ako damit at perfume.pumayag sila basta libre ko daw sila ng starbucks class nila.wala na ba kayo pera at manlilibre naman kayo dalawa.subra yaman niyo piro nag kunat niyo maglibre sakin mga animal kayo talaga.kundi lang kaibigan ko kayo baka pinagsisipa kuna mga pwet niyo.
      "hahahaha,damot naman ni doc suyu handsome!
     "oo nga,kung ako sayo ligawan muna kaya yung flower boy na kaibigan ng kapatid ni cao!
wika nila na seryoso ako tumingin sa mga gago na ito.di ako interessado dun lalaki yun at babae gusto ko mga bro si sofia lang.sabi ko naman sa kanila at pumasok sa room kinuha ang akin bag.
      "tara na mall tayo.sabi ko sa dalawa na sumunod naman ito agad.pagdating namin sa labas at nandon na sasakyan ko.umalis agad kami para makauwi agad sa bahay.
      pagkatapos ng mall namin at kumain na din.reklamo lang ang pinagagawa ng dalawa.muntik na kami habulin ng may gusto kay mao baliw talaga ito.inaasar pa yung babae kaya feeling tuloy boyfriend niya si mao.ano kaya pa mao gwapo kasi kaya nababaliw na yung girl sayo.bagay nga kayo dalawa para kayong mga fairy sa forest magic.ngiti ko sa kanya na seryoso naman ng bro at aper kami ni kio.
      "tigilan niyo nga ako,hindi ko gusto babaing yun ano.
     "wow,tapat kausapin mo yun baka mamaya kidnapin ka niya mao.
      "nakakatakot nga babaing para magkukulam.
hahahahahaha.kung ako sayo mao tigilan kuna pagiging gwapo.takot ka kung makulam ka niya tapat daanin mo sa usapan para malaman niya na wala siya pag asa sayo.
       hinatid ko muna silang dalawa sa bahay nila at bago umalis patungo sa mansyon.
        "Yaya panpan..nandito na ba si tita o si daddy galing chaing mai.tanong ko sa kanya na sinabi na wala pa sila at nandito lang pinsan kung maghihintay sakin.aba nandito lalaking yun at ano naman kaya kailangan ng mahangin na yun.meron naman ba siya gagawin o plano para matalo ako.aso kasi ng kanya daddy kaya lahat ng gusto sinunod niya.wala siyang kalayaan gawin ang kanya gusto.
       "oh,moyi long time no see anong hangin ang pumasok sa utak at napadaan ka ata dito sa mansyon.ngumiti lang ito at muli umupo sa sofa.
       "wala naman gusto ko lang makita yang mukha na nakakairita bro suyu.isa pa mukha lagi kayo magkasama ni sofia ibang klase ka ganda ng girlfriend na dapat sakin yun,"
wika niya na parang nagseselos pa siya sakin ni sofia.di ko naman makalimutan na mag gusto siya kay sofia at naging sila din dati.iwan ko bakit hindi nagtagal sila dalawa.move on pinsan di kana niya mahal at ako na yun.
       "ayuko ng gulo sa pagitan natin at alam mo mainit ang dugo ni daddy kay uncle sama niyo talaga.bakit kailangan niyo pa gumawa ng mga kalukuhan ganyan ba kayo kasama huh.
       "daddy kulang masama at wag mo nga ako sermuna kasi move on na ako.piro meron pala ako sasabihin sayo.sayo na si sofia at may bago na ako liligawan!
aba yan lang ba ang kailangan mo dito.ipagmalaki ang someone na liligawan mo.wala ako pakialam dun sarili mo yan at wag na wag kang magtaka na gumawa ng ikasisira namin ni sofia.hindi ko magugustuhan ang gagawin ko sayo kahit pinsan pa kita moyi.
      "gago na to tumawa lang na parang hindi ako narinig.baliw talaga bata pa lang ay siya na taga sari ng mga nagugustuhan ko.piro sa totoo lang mabait si moyi ng nabubuhay pa ang kanya mommy.nagbago lang ugali niya ng namatay ito sa gagawan ng kanya daddy.meron lihim sa pamilya nila na hindi pa niya alam tungkol sa kanya mommy.
        "alis na ako bro at kailangan ko dalawin ang bibi ko!kasi mas handsome ako sayo bro suyu,!
wika niya na hindi ako ngumiti sa kanya mga sinabi.alis na kung meron kang pupuntahan goodluck sa bibi baka mamaya di mo siya makuha.move on na kasi moyi sa ganyan baka di swerte para sayo mga bibi na pangalan at baka xixi ang swerte mo bro.ngiti ko sa kanya na umalis lang bigla gago
       hanggan sa natuloy na kami sa party nila sean dami mga bisita at kasama ko si sofia na kapit na kapit sakin.
      hindi ko nga nakita si allen dito at iba baka nasa wine sila o sa mga cake naman dun mo sila makikita.sofia gusto mo ba makipag usap sa mga kaibigan goo.sabi ko sa kanya na tumayo ito at umalis na.
       "nakipag usap ako kay kio na ngayon umiinom ng wine.habang nakita ko may kausap si sofia na lalaki.lapit nila sa isat isa binaliwa ko yun baka may tinatanong lang sa kaya.
      "bakit ganyan ka makatingin kio.
    "alam mo ba ang lalaking kausap ni sofia at isang laruan niya.isang araw lang tinapon agad kaya bro mag ingat ka sa kanya kamandag kasi baka isang araw ay malaman mo baho ng babaing yan.
wika ni kio na nakatingin kay sofia.mahirap maniwala sa kanya piro ganun pa man mahal ko talaga siya.sana lang hindi siya magluko kasi malaki kapalit ang kukunin ko sa kanya.
      "hindi yan pwede sa zhang family mga ganyan babae salawahan ay isusuka nalang yan ng mga elder ng angkan namin.

     

     

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now