chapter23

6 2 0
                                    

wubi pov:
               araw ng sabado ay wala ako kasama kasi nasa vacation si xixi at si mama ay nakatira sa mansyon.kayat kasama ko dito si suyu na lagi galit sakin palagi kami hindi magkasundo sa kanya kabaliwan.
        "nag aayos kasi ako ng gamit para lumipat ng bagay at store ng mga flower.yung isa naghahanda ng pagkain namin bago dumating ang truck nandon na kasi si mommy na siya nag aayos ng lahat.
       nakipag usap ako sa driver ng truck na ingatan mga gamit kasi may mga vase nasa box.umalis na ito at pumasok na din ako sa bahay.itong bahay ay rent na Lang namin para hindi masira.
       "handa na pagkain baby wubi kumain kana muna at aalis tayo para pumunta sa bahay ni sean.meron lang kami meeting dun!
wika naman ng adik sa mundo.magbibihis lang muna ako at wag kang sumunod sakin baka mabalian kana ng kamay.pagbabanta ko sa kanya.
     kumain na muna ako kasi tapos na si suyu ay busy sa kanya ginagawa sa laptop.doctor siya kayat balang araw makikita ko siya nakasuot ng white na uniform na pagdoctor handsome naman.
      sandali lang muna may gusto sana ako ipakita sayo.hali ka muna sandali bagal.
     "binuksan ako ang drawer at kinuha ang maliit na box at binigay sa kanya.ito kasi yung napulot ng araw ng kabanga kita.
      "ito nga ang necklace na hinanap ko.!
wika ni suyu na masaya ito kasi bigla kami nakarinig ng mga tao sa labas.dali dali niya ako hinila patungo kusina palabas ng bagay at nagtago sa mga matataas na halaman.sino sila kilala mo bat nakaitim sila ng damit.mula dito kita paano guluhin ang room ko na parang may hinahanap sila.
     "wag kang maingay ito ang kailangan nila makuha necklace na hawak mo.siguro nalaman ni uncle na wala ito sa mansyon ,
wika naman ni suyu na natatakot ako sa magyayari kung ganun.ano gagawin mo dyan dapat gumawa ka ng copy niya at ibigay mo sakin.yung fake necklace tutulungan kita sabi ko sa kanya na ngumiti pa.
       hanggan sa dumating mga pulis na kasama nila karry at ray bago kami lumabas at bumalik sa bahay.sira na loob ng room ko pati gamit sa baba.
       dun sinabi ng pulis na kailangan muna namin lumipat sa ibang lugar at baka balikan namin ng mga taong yun.kayat naman nagpasya ako ng sumama kay suyu sa mansyon at naman ito ni mommy at ateh cass.nandito din si nary na pool naliligo kasama ko kasi pumasok na si suyu sa trabaho niya.pagkatapos may lakad pa siya kasama ng mga kaibigan niya.
      "mars wubi maligo kana muna para mawala yang stress mo.isa pa dito kana titira sa mansyon mamaya lang darating na mga friend natin txt ko sila na nandito ka!
wika ni nary na palutang lutang sa tubig.sawa ba siya o ano umahon kana dyan at baka makita ka ni yang na mukhang buwaya sa pool.alam mo naman ang lalaki yun masyado siyang malait sa hindi perfect na bagay.
      "ayun dali siya umahon at maliligo daw siya kayat naglakad muna ako patungo sa house flower at dun umupo may table dito at mga sofa.kasi kapag wala si suyu pasok dito nagbabasa o nagkakape gumagawa ng work.
       nagulat nga ako ng may kumalabit sakin at si moyi pala nandito naman siya para mag asar masapak kuna siya.
      "hello pretty wubi ayus ka lang.wala ba nagyari sayo dun sa bahay mo talaga yan pinsan malas talaga..kung ako magiging boyfriend di ka mapapahamak!
oh,talaga na nakataas ang kilay ko.may power kaba para di ako mapapahamak bago pitikin ang kanya noo.lakas ng hangin naramdaman ko moyi.
      "hahahaha.sagot niya sakin hindi naman niya naramdaman na mahangin kundi ang init daw.gago lang talaga mga sinasabi niya.bat ka pala nandito moyi may kailangan ka sakin.
       "meron.mahalaga lang kailangan ko sayo wubi para masira kayo ni suyu!
anoooo..hindi ako nakangiti sa kanya sinabi at bulong nga ito sakin na nagdala ng takot ko.hindi ko alam bakit nag iba ng ugali ni moyi.kayat tinulak ko sana siya ng bigla niya hawakan ang kamay ko.nakaupo kasi ako ng hawakan niya kamay.
      "kung ano meron si suyu dapat meron din ako.ikaw yun wubi kukunin kita sa kanya akin ka lang!
wika niya ulit na tinangal ko kamay ko at bigla tumayo.
      "tigilan mo nga ako moyi diba sinabi ko sayo na kaibigan lang kita at hindi ikaw ang gusto ko.sana naman maintindihan mo na iisa lang ang puso at hindi dalawa.ang sabi ko sa kanya na ngumiti lang siya sakin.nakita ko papalapit na mga kaibigan at tumayo naman ito at umalis agad.
        dun na ako naramdaman ng saya kasi kanina takot talaga ako sa kanya.
       "tinanong nila ako bat nandito si moyi sabi ko meron lang kailangan sakin.ayun nagtungo sa kitchen at makikikain na muna sila bago makipag chismisan sakin.walang hiya mga yun mayayaman naman piro lagi gutom lagi.
      "naiwan kami dito nila kio at yang.wala kasi si sean at iba pati si mao kasama daw siya ni suyu ngayon.
      "problema ka ata cutest may maitutulong ba kami sayo!
     "galing dito si bro moyi ano ginawa niya sayo!
tanong nila ng sabay sabay pa.tiningnan ko sila ng nakangiti para hindi na sila magtanong pa.wala naman meron lang sinabi sakin na tungkol sa kakambal ko kailangan ko iwasan ito para hindi ako madamay sa kanya kabaliwan.
      "ano,di ata kayo naniniwala aray pisngi ko sakit naman.puro talaga kayo kalukuhan dyan simangot ko na tumawa lang mga baliw.
    "ayun pinaghihila sila ni nary at momo nakatingin ng sapak.bago palayasin mga ito na lagi nila ako kinawawa.
       "bakit!!tanong ko sa kanila dalawa na kasimangot pa.
    "ano ba meron sayo at crush ka nila mars wubi nandito naman kami !
     "nakakainis mga lalaking malabo talaga mata!
     "tama na nga mga yan.wag niyo nga sisihin si sis wubi isa pa iba naman gusto at hindi papatulan mga crush niyo!
tama...wag niyo isip na crush nila ako kasi iba naman ang ibig sabihin ng bagay na yun.kung may hinain kayo o galit sa pagmumukha ko kasalan ko ba ito ngiti.ito lang ang masasabi ko na magkaibigan tayo at ayuko ng mag away tayo sa mga bagay na walang saya saya.
       "bakit..nasabi ko yun ngayon.kasi ang may pagdududa ay masahol pa sa baliw na walang pa nga level.seryoso kung tingin sa kanila masakit masaktan at umasa kaya ito lang talaga mapapayo ko.wag masyado maging baliw sa pag ibig at selos baka mamaya malala at may sakit na pala sa utak.
     "ganyan magyayari sa kakambal ko na masyado praning sa pag ibig.di pag ibig ang matatawag dun kundi obsessed sa isang lalaking iba na gusto.
     "korek!,

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now