chapter14

9 2 1
                                    

Moyi pov:
             "kary,tawag ko sa kanya na busy ito sa kanya ginagawa sa mga garden.highschool student palang piro magaling na siya gawain bahay.isa paano ba napunta si kary dito para magtrabaho syempre di ko sasabihin.
      lumapit ka sakin at tiningnan mo suot ko.bagay ba magugustuhan ba ito ni baby wubi.sabihin mo para makapag palit ako ng damit.gwapo at handsome di tulad sa pinsan ko si suyu na payatot at hindi gwapo.ano ba panama niya mayaman lang at ako perfect na kami ni baby wubi ko.ayus ba kary sabay akbay sa kanya.bat ang kyut niyo magkakaibigan kaso nga lang mga evil naman.
       "hangin mo naman boss moyi..yan suot mo di bagay sayo para kang matanda.gusto ni mars wubi yung natural lang simple na parang di mayaman!
wika ni kary nakangiti pa siya.hindi ako susunod sa mga sinabi mo at baka pagtawanan ako ng little baby ko tulad ng mga pinasuot mo sakin talaga nagseselos ka kary o bawal yan.
      "aww...sakit naman no at ka namamalo amasona ka talaga.lumayo ako sa kanya at baka vase na tumama sa gwapo kung mukha.delekado Siya asarin baka mamatay ako ng maaga sa kanya.
      "ayuko pa naman.mawala sa mundo kung hindi pa ako sinasagot ng baby wubi.gagawin ko lahat para makuha siya.ano puro na Lang sa pinsan ko mamigay naman siya.isa pa bat kailangan pa nga magalit na meron na siya girlfriend.
       hindi ko hahayaan saktan niya si baby wubi ko.meron ako plan para masira silang dalawa.sabay ngiti ng palihim at meron lumipad na bagay sa ulo.
     "tangina mo kary...humanda ka sakin kung makita kita mamaya.napahawak tuloy ako sa ulo ko medyo masakit.ikaw ba naman tamaan ng bottle ng panlinis niya sa salamin sakit kaya.buti plastic yun kung hindi baka hospital na bagsak gwapo tulad ko.
      "boss moyi, nagsasayang kalang ng oras sa kaibigan ko.di siya mapapasayo masyado ka kasi mahangin at feeling handsome di naman!
sigaw niya sakin nasa itaas ito naglilinis abat.hindi kuna siya aasarin  kailangan ko pa makita baby ko.naglakad ako palabas ng bahay at kinuha ang susi sa driver na ako na kuna magdriver ngayon.pahinga muna siya.
       tinahak ko saan patungo sa bahay nila baby wubi ko.hanggan sa nakarating ako dun at huminto sa tapat ng bahay nila.di pwede ipasok sasakyan bawal.
      "hello...tita nandyan ba si baby wubi tanong ko sa kanya na nakatingin mga customer na bumili ng flower mga college ata ito sa ibang university.
       "tulog pa anak ko..pwede mo naman siya gising hijo!
wika ni tita na yumuko ako sa kanya at nagtungo sa kanya room.
      napahinto ako kasi bawal pala ako pumasok sa kanya room.baka mabugbug na niya ako dati kasi pumasok ako bigla at nakita ako nagbibihis siya wala talaga ako nakita.ayun malakas niya ako sinuntok sa mukha bagsak.
        "ayuko na maulit yun kailangan ko respetuhin ang pansarili niya buhay at privacy.lalabas ako na manyakis kung ipagpapatuloy ko ang gawain ko.magiging masama ang tingin ng baby wubi na ayuko.magalit siya sakin ng tuluyan at maging kontrabeda ako sa paningin niya.
       "ano naman ginagawa mo dito bro moyi at nandito ka.
kilala ko boses na naririnig ko.nandito pa naman iipal ito pinsan ko talaga ginagalit niya.
      "aba napadaan ka ata sa bahay ng baby wubi ko.ano kailangan mo dito pinsan.di ka ata busy ngayon dapat nga tanggapin muna na hindi kayo bagay ni baby wubi.magiging kapatid mo siya kung magkataon bro.pag aasar ko sa kanya kasi alam ko masama ito galitin na parang hindi mo makikita sa mukha niya nakakasawa pagmasdan.akala ko siya tahimik piro sa loob niya sasabog na siya.
      "bakit gusto ko lang bisitahin ang stepbrother ko masama ba"
sagot niya na seryoso..aba stepbrother mo na minamanyak mo bro galing mo naman bro.bakit hindi si sofia ang puntahan at hindi dito sa magiging wife ko.
       pagtuunan mo business niyo baka bukas mawala na lahat sayo bro.bigla niya hinawakan ang kwelyo na parang galit pa ito.
      "kayo mag ingat ng daddy mo dumi niyo maglaro at alam ko din na gusto niyo makuha ang meron kami.titiyakin ko sayo bro moyi na wala kayo makukuha na kahit ano
wika niya at binitaw ako.sakto din na nakita yun ni baby wubi at nakatingin samin dalawa.
      "nag aaway ba kayo dalawa!
   "hindi..naglalaro lang kami diba bro moyi!
tanong ng baby wubi ko na yinakap ko agad siya.kyut mo talaga katulad kung gwapo at handsome hindi ako makikipag away maliban dyan sa isang bisita mo.turo ko na pangiti ngiti.
     "aray,bat ka naghihila bro suyu sakit ng leeg ko papatayin mo ba ako.alam mo naman na yumakap ako sa baby wubi namiss ko lang siya selos lang ata bro.
      "unggoy sagwa niyo tingnan umalis kana nga dito!
     "ikaw naman ano ginawa mo dito galit pa ako sayo sa paglihim mo tungkol sa relasyon ng daddy at mama ko.
     "sorry na,hindi ko naman talaga itatago sayo eh!
wika ni bro suyu na hinawakan kamay ni baby wubi na nainis ako.tama na drama pwede ba ako makikain dito sa inyo baby wubi.diba masarap ka magluto plss pakainin mo naman ako.
       "pagkatapos nga pagkain na ginawa ni baby ko ay selos na selos ang gago.gusto na niya ako sapakin mismo sa upuan kaya ngumiti lang ako sa kanya.halaya nga siya na kanina pa masama ang aura.
       "oo nga pala baby wubi..yung pangako ko sakin sunday.ayun namula naman ito at tumango sakin na patingi tingin ang isa dyan.kung baso yan hawak niya baka kanina pa yan basag sa mukha ko.
      "pwede ba moyi lumayas kana nga dito.meron kang meeting ngayon.tumakas ka sabi ni tito alis na.
       "sige na moyi baka hinintay ka ng daddy mo.dapat mga gwapo lagi nasa opisina hindi mo gayahin ang isa dyan na college students.
hahahahaha... masusunod baby wubi para sayo papasok ako ng opisina para sa kinabukasan natin dalawa.
      "gago!sakit ng pwet ko sinipa ng ipal sa buhay ko.nagpaalam na ako sa baby ko at sumakay sa kotse.bigla tumunog ang phone ko.
       hininto ko sasakyan sa tapat ng park at bumaba ako agad.
       "ano kailangan mo at may pa txt ka sakin.alam ko busy ako sa baby wubi ko.
      "sofia.sambit ko ng pangalan niya meron naman siya balak sa kakambal niya walang hiya babae.
      "meron ako gusto offer sayo moyi.ilayo mo si wubi kay suyu hindi sila bagay at alam ko unti unti na ito gusto na pipigilan ko magyayari!
wika ni sofia na ngumiti lang ako sa kanya.wag mo nga ako utosan kung ano gusto ko gawin.hindi ka dun kasama ayuko sa offer mo.
     "balang araw makakarma ka din sa mga lalaking pinaglalaruan mo.wag na wag mo pakikialam si wubi baka sabihin ko sa pinsan mo baho mo babae ka.bago ito iwan at sumakay sa kotse at uwi na.
    

  
     

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now