chapter5

12 1 1
                                    

wubi pov:
                 naku pinsan naman bat ka nakipag away sa klassmate tuloy hindi ka makakatanggap ng allowance sa parents mo.hilig niya makipag away ito lang sasabihin ko sayo pinsan umayos ka at baka ako magbugbug sayo.wag mo bigyan ng stress si mama pls lang.sabi ko sa kanya na ngumiti lang ito.
       "okay ate bibi, masusunod di na mauulit kasi naman mga babaing yung binubully ako.kaya pinagtangol ko lang ang sarili sa kanila mga kalukuhan.
wika niya na yumakap sakin at bumalik sa kanya ginagawa.tulungan mo si mama meron lang ako ihahatid na flower ngayon araw at gamit ang bike ko.bago pumasok sa school at baka dun ako matutulog sa house nila sizhui.
      syempre magaling kaya ako sa mga ganyan.inayos na ni mama ang mga flower na delivery ko ngayon.kinuha ko gamit para sabay na ako patungo sa school ngayon.9am naman ang klases namin kasi meron mga meeting ang teacher.
         "mrs,ito na flower niyo salamat po.bago sumakay sa bike at umalis na din natapos kuna ihatid mga flower.pagdating ko sa school at agad ako pumasok at naglakad patungo sa room namin.nandito naman mga kupal na lagi ako pinag iinitan mga babae na ito
        "padaan,hindi kayo reyna sa hallway para kayo mga ahas.sabi ko sa kanila na masama ang tingin sakin.
      "tapang mo naman talaga wubi palibhasa captain ka ng judo.maganda ang record mo sa school kaso nga lang bakit ikaw pa.
       "oo nga.bakit ikaw pa.
    "ano ba,inulit mo sinabi ko eh!
     "bakit ikaw pa nagugustuhan ni "shan! na lalaki ka at bakla kami yung babae malandi ka.
wika nila na parang sama sama ko talaga.tigilan niyo nga ako sa mga delulu niyo at wala ako pakialam sa mga ganyan.wag niyo idamay si mr shann kasi nanahimik yung tao.isa pa itigil niyo na panbubully sakin at baka humalik kayo sa sahig.
     "tabi,iniwan ko sila dun baka masira ang araw ko na pagdating ko sa room nakita ko agad.ang pinag usap ng mga haliparot na babaing yun naman kaya nadamay ako kasi lapit siya ng lapit eh.
       "hello.bati ko sa kanya at ngumiti naman siya sakin.
     "kanina pa kita hinintay captain bibi!
wika niya na nainis ako bat lagi niyo ako tinawag na bibi.nagmumukha ako sisiw niya sa paningin niyo.naku talaga nahahawaan na kayo ng mga kaibigan na lagi ganyan.bat kasi pinauso nila yan captain bibi tuloy naging katuwaan na dito sa buong school.
       pumasok ako at umupo sa tabi ni "han,kaso sumunod naman ito lalaking ito grabe.
     "ano kailangan mo mr shan.sabihin muna kasi marami ako ginagawa ngayon.seryoso tingin sa kanya sungit ko ba di naman.
       "captain bibi turuan mo ako judo gusto maging members mo.kasi crush kita matagal na ngayon ko lang sinabi kasi nahihiya ako.
      "boom... friend narinig niyo may nag crush kay captain bibi!
      "himala..piro mr shan crush lang di pwede lumampas dun.alam ko kung bakit dadaan ka muna sakin.
       "hindi naman sa ganun crush ko lang si captain bibi dun lang.!
      "good boy!
wika nila na ginisa nila si shan.ito naman namumutla kanina pa mga reporter ba mga ito kaibigan ko.tama na yan tinginan natatakot sa inyo tao.sige tuturuan at hindi ako maawa sayo kung magreklamo ka.gusto mo maging members ng judo maging disipline ka at habaan ang pasensya.isa pa wag magyabang sa makakatas sayo naintindihan mo.tumango ito ay yumuko sakin kaya ngumiti na Lang ako sa kanya.
       hanggan sa nagturo na si teacher at nagbigay ng thesis samin.bawat subject puro project.homework at mga grouping pagod ang utak namin araw araw.
         "sizhui,diba ngayon araw ang pagpunta namin sa house maliligo tayo sa pool at gagawa tayo ng thesis at project dun.matutulog ba kami dun  tanong ko kay sizhui na tumango lang .
       "yes...nakahanda na mga damit niyo pantulog kaya.hindi na niyo isipin magdala.
      "iba talaga ang rich kid diba press yuu!
     "syempre...dapat laging handa at bawal magpaapi at lalong motto natin.friends forever.sabay tayo ikasal!
wika ni press yuu na ngumiti lang kami sa kanya.taas ng level niya gumawa ng motto na siya lang may gusto.walang pwede magreklamo kasi baka maging dragon yan.
         tapos na kaklase kaya nagtxt na din ako kay mama na hindi ako makauwi ngayon gabi.tapos ito naman si press yuu nagpadelivery ng pizza at burger may Starbucks pa.
       sabay sabay kami lumabas ng room at dala mga gamit namin.wala kami laro ngayon sa tennis kasi vacation si mentor.
      paglabas namin sa school nakaabang na van na sasakyan namin at bodyguard ni sizhui.
       pagdating namin big house ayun tudo yumuko ng mga maid samin.
     "welcome master sizhui at mga kaibigan niyo.nandito pala brother mo kasama ng kaibigan nasa sport game sila ngayon,
sabi ng Yaya ni sizhui na sumunod kami sa kanya at dumaan kami sa sports area at dun nga nakita ko mga kalalakihan naglalaro pa ingay.di sadya na napatingin ako sa lalaki naka tayo sa veranda at nakatingin sakin.
      "tangina bat siya nandito naku malas nandito siya.gago kinindatan pa ako kaya hindi ko siya pinansin pa.
      "napahinto kami ng dumaan si sizhui sa kinaroonan nila at dun yumakap dun sa lalaking mataas.siya siguro ang stepbrother niya.gwapo nila at handsome din.
       natawa kami nila momo at han pati si press yuu ang landi ni sizhui.nakaupo lang ako dito sa tapat ng flower ng bigla may narinig ako click ng camera.yung lalaki mataas may hawak siya na camera.hindi naman ako naiinis kasi photogic talaga ako.legit sabi ng mama kaya ganda ko at kyut.
         natuloy na kami sa loob ng kanilang mansyon.bago umakyat sa itaas para magbihis muna at ayusin mga gamit kasi kakainin na daw kami.walang oras ang pagkain nila dito.
        "mauna na kami sayo bibi sumunod kayo ni han.
      "okay,
wika naman ni han kay sizhui na sumunod sila momo at press yuu na fashion ang suot.lahat kasi ng kanya damit ay magaganda at mahilig talaga siya sa fashion.bahay man yun o mall pati park wala siyang sinasanto.
        pagkatapos ko magbihis simple lang damit ko at bagsak dun buhok.ayuko ng makeup di tulad nila momo at iba pa.
     Hali na pagyaya ko kaya han na kumakain ng pocky.paglabas namin ng room ay agad kami bumaba sa hagdanan ng makita namin kaibigan ng stepbrother ni sizhui.
       nakakahiya talaga bat kasi nakatingin samin ni han.hinila nalang ako ni han patungo sa garden nandon sila sa library house.
      
    

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now