chapter15

8 1 1
                                    

Wubi pov:
               kung hindi ko napanood mga post ni sofia sa Instagram niya hindi ko makikita mga picture nila ni suyu.hindi naman ako apektado kasi lagi ko naman siya nakakasama.ang pagpanggap ko ay hindi pa niya alam.natatakot ako na malaman niya baka isipin niya na nakikipag tulungan ako kay sofia.
        "nandito ako lang ako sa room council nag aayus ng mga band paper na ginawa ni sizhui kanina.komplete ang council room yaman kasi ni press yuu kaya hindi kana lalabas ng school para bumili ng mga gamit.pagkatapos ko umupo muna ako at nagbabasa ng book.
      "oh,han at kary bat kayo bumalik agad.di niyo kasama si nary o baka nasa boy love room naman siya.
      "sorry bhes bibi hindi kami makakasama sayo sa mall.kasi mama at papa kasi isasama nila ako sa bundok.
     "ako naman bhes dami trabaho sa mansyon sorry na talaga!
wika nila na ngumiti lang ako sa kanila.ayus lang naman mag isa nalang ako pupunta at uuwi agad.meron lang ako bibilhin na kailangan ko sa room.sabi ko sa kanila na yumakap pa talaga mga ito.isa pa tapos naman ako sa mga gawin at wala kami training ngayon.may kanya kanya silang klases ang mga member ko at sa sport naman Friday pa may practice kami.
       nakaalis na sila at ako naman kinuha bag ko.kailangan ko makabili ng gamit ni xixi para sa kanya gagawin project.kainis na pinsan kung yun batugan baka masira daw ang kanya pretty face kung pupunta siya sa mga mall.spoiled brat talaga kaya namimihasa.
      "nagpaalam na muna ako sa assistant ni press yuu na mauna na sa kanila.
      sumakay ako ng bike ko at nagtungo sa mall malapit lang yun.hanggang sa tinabi ko bike ko at pumasok sa loob ng mall naghanap ng kailangan ko.dumaan muna ako sa store ng damit titigin ako baka meron ako magustuhan bilhin.
      "miss"kukunin ko ito bagay to sakin simple at pants na din.nagbayad na din ako at umalis agad at nagtungo sa school supplies.
      naglalakad na sana ako ng may nakita ako isang lalaki na may dalang patalin at nakasunod ito sa lalaking naka black.
      "hey,tawag ko lalaking bigla ito humarap at mabilis na lumapit sa kanya ang masamang lalaki.kaso sinipa ko kamay para mabitaw ang patalim bago hawakan ang dalawa kamay patalikod.dumating din security at sumibat na din ako ayuko na madamay.
      pagkatapos ko mabili ang kailangan lumabas na din ako at nagtungo sa akin bike.liliko na sana ako ng may sasakyan na sumulpot ano gagawin ko.bigla may humila sakin para natumba kami sa tubig.ano ba malas ko naman ngayon araw.
     "tumayo at umahon sa fountain bat dito pa.tiningnan ko yung lalaki na tumulong sakin basa na din ito.
       "muntik kana dun princess susunod mag ingat ka!
princess ng mata mo lalaki ka.basa na yung damit ko piro salamat parin sa pagligtas mo sakin mr ghost.natawa ito sa sinabi ko.
      ganun pa naman hinila lang ako sa isang building kung saan sikat na brand mga damit sa loob.mamahalin pa mga ito.
      "nakakahiya naman.meron ako dalang damit ito nalang.ang sabi ko dun sa lalaki na kausap ang salelady ang manager bago yumuko sa kanya.taas at gwapo ng lalaking ito siguro pilot siya doctor di kaya lawyer.
        "pangalan ko pala ay xiang.salamat sa pagligtas ng buhay ko.isa yun sa mga tauhan ng kalaban namin sa business at hawak kung case!
wika niya na inabot kamay sakin.kaya nakipag kamay din ako sa kanya.siguro naman mabait ka at hindi mo ako sasaktan.bawal kang mainlove sakin lalaki ako na pusong babae ngiti ko sa kanya.piro sabi niya di siya ganun klase tao na madali maghusga sa kasarian ng katulad ko.
      "aba,hindi lang ito gwapo at handsome matalino din kasi bat napapalibutan ako ng mga lunatic na lalaki na puro may mataas na utak.pag iisip ay nasa harapan kuna siya at nakatingin sakin.utak na mga sinto sinto mga lalaki tangina handsome at gwapo pa mga chismosa sa umaga at hapon.
     "tangina mga bakla lapit niya grabe pogi ni angkol niyo.
      "alam mo princess pwede ba kita maging kaibigan.kasi nararamdam ko na mabait ka at totoong tao!
wika niya na ngumiti ako.ano ka ba naman mr xiang talaga totoo akong tao hindi ako alien ano.bat wala kang bodyguard o kasama man lang.sabi niya hindi niya kailangan ng bodyguard o kasama kaya niya sarili.aba laki ng tiwala sa sarili lalaking ito.
       pagkatapos namin sa pumunta dun sa mga damit at dinala niya ako sa malaking mall na puno ng cake sana all talaga pangarap ko na maging culinary art design ng mga cake.sabi niya na pwede ako training dito kung gusto para makakuha ako ng idea paano gumawa ng masarap na cake.
      "meron ba bayad pumasok dito kasi nakakahiya kung wala ka dito.ikaw ba ang may ari nito sabihin mo nga mr xiang
       "yes...hawak ito ng kapatid ko nag aaral pa sa highschool.bata palang siya magaling na siya sa pagbake!.
wow naman galing ng kapatid mo xiang.tunay siyang baker subra.tiningnan ko oras patay na baka pagalitan ako ni mama.
       "mauna na ako sayo mr xiang see you soon.salamat sa pagsama sakin at pagkain ng cake bago yumuko sa kanya at umalis na.
        "pagdating ko sa bagay at pumasok agad at dun ko nakita bisita.ano kailangan ng lalaking yan dito.
       "mama at xixi nandito na ako sorry late ako kasi meron lang ako nakilala kaibigan.napahaba ang usapan namin.sama naman ng tingin ng isa dyan umakyat na Lang ako sa silid ko.
       pagkatapos ko magpalit ng damit at tiningnan ko mga homework ko para bukas.nagtxt din ako kay press yuu na daanan nila ako bukas kasi dami ko dala.bat kasi ako pa gumawa ng mga poster ng ibang section.
       "busy naman ng honey wubi ko!ano ba umupo ka hilig mo yumakap at maghalik sakin adik ka ba.umuwi kana sa mansyon niyo.
      "kyut naman ng honey bibi ko dito ako matutulog sabi ni mama para makita kita at tabi tayo matutulog.alam muna na ibig kung sabihin,
honey yan mukha mo tangkad.matulog kana at marami pa ako gagawin.hindi ka nag aaral puro bulakbol tangkad suyu.ano ba wag mo nga ako hilahin hindi pa ako inaantok.
      "matulog na tayo honey para nakabuo tayo!
wika niya na pinaghahampas ko siya ng una bastos mo talaga.ano makabuo gusto masapak tuloyan umayos ka.tumawa naman ito at hinawakan dalawa kung kamay at mapahiga ako.siya nasa ibabaw ko.
       "wubi gusto kita,wika niya na pabulong sa tainga ko.paano si sofia hindi siya uupo sa tabi at malalaman niya kung ano meron tayo.sagot hindi niya mahal si sofia ako pipiliin niya.
      "talaga lang huh.

    
     

     

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now