chapter21

8 2 1
                                    

Wubi pov:
               wala talaga magagawa tama si suyu muntik na niya mapatay si nick maling akala sa utak niya.buti pumagitna ako kung hindi baka pinaglamayan na si prince nick kasi naman puro siya kalukuhan dami nalalaman gawin.
       kapag naisip ko ginawa ng mga kaibigan at lalong Lalo na walang hiya si mr zhang nahihiya ako sa mga kay nick.
      pati gamit nadamay buti wala mga parent at kapatid nasa Switzerland vacation sila.ito ang nagyari bago sila makapasok sa mansyon at room.kung ano ba talaga ang nagyari sa pagitan nila ni nick.
      "flashbacks!
     nagising ako sa ibang lugar at kwarto subra bango ng paligid yung gamit sa loob at pag royal class pati kama at iba pa.naalala ko na meron dumukot sakin kaya bumalik ang kaba ko na kanina namangha ako sa ganda ng room.
      kinapa ko ang buo kung katawan wala naman nagyari o masakit sakin kaya bumangon at tumayo para lumabas dito sa room.di mabuksan pintuan kaya sumigaw na buksan ito sakit na nga lalamunan ko sa kakasigaw pati laway ko parang natuyuan na.kainis anong klase room at hindi mabuksan ang pintuan.
       napaatras ako ng bigla bumukas ang pinto at pumasok dun ang isang lalaking ngayon ko lang nakita pagmumukha.
       "sino ka,tanong ko sa kanya ng lumapit ito sakin at hahawakan niya sana mukha ko ng hawakan ko kamay at mabilis na pinilipit patalikod.hindi ko ito linakasan kasi hindi ako bayolente na tao.
      ikaw ba ang dumukot sakit..ibalik muna ako sa amin.ano kailangan mo sakin di ako mayaman.sabi ko sa kanya na tumawa lang ito sakin kaya binitawan ko siya.
     "relax lang my pretty doll ipapaliwanag ko sayo bat ka nandito.hihingi ako ng sorry sayo hindi ako masamang tao kung yaan ang iniisip mo!
wika niya na naupo ako sa kama at inabot niya sakin ang damit na isusuot ko gabi na kasi kailangan daw namin kumain.
       ano pangalan mo,tanong ko sa kanya na nakatingin sakin.ako pala si wubi highschool students at captain ng disipline committee class.isa pa saaan lugar ito dinalhan mo sakin.maniniwala ako sayo na wala kang balak sakin.
     "Nick walker ang pangalan ko isang professional lawyer pretty doll.kaibigan ko ang boyfriend mo si mr zhang!
pagpapakilala niya sakin na nanlaki mata ko.kilala mo si suyu kaibigan ka niya pano.isa pa di ko siya boyfriend wala naman siya sinabi akin na mahal niya ako.kasi may girlfriend siya kakambal ko.ayuko na aminin sa kanya ang nararamdam ko kasi baka makasira ako ng relasyon.
       "masaktan man ako piro na nakikita siya kasama kakambal wala ako panama sa kanya kasi babae ang gusto niya.kwento ko dito na napangiti lang ito at tumayo lang.
     "magbihis kana at kailangan mo kumain muna bago matulog kasi may panauhin tayo darating bukas ng hapon na matutuwa ka ng husto!
wika niya na naglakad paalis at sinunod ko kanya gusto.kung mag iinarte ako baka saktan niya di oras.iba mga mayayaman kaya nila gawin lahat baka ilibing lang ako dito o itapon sa dagat.
        sumapit ang umaga ay katulad parin ng dati ay nasa room ako.nakakalabas naman ako kung nandito si nick marami na ako nalaman sa kanya.tungkol sa kanya hilig sa mga dolls na pag aari ng kanya mommy.
      magaling itong doll artist at napakahusay gumawa.piro bigla daw ito nakaaksendent kasama buti mabuhay pa kapatid at daddy niya.
        ngayon nandito ako sa flower garden kung saan sa third floor ng mansyon nila.sabi niya parating na sila suyu at mga kaibigan na galit sa kanya.pananatili ko dito nakilala ko mga tao dito sa mansyon na.akala nila babae daw ako at girlfriend ng kanila boss.sinabi ko na dinukot lang ako gagong boss nila.
          nakiusap sakin si nick sa mga dapat kung gawin kung makarating dito.sana lang talaga hindi gumawa ng gulo yan si suyu at mga gago kaibigan at pati mga kaibigan na over oa.
        pinapanood namin mga pinagagawa ng mga bisita na natawa kami ni nick.hindi ko akalain na pupunta sila lalo na si suyu gusto niya iligtas sa kamay ni nick.
       "mag ready kana nandito na final.dami nasira gamit at sisingilin ko siya pagkatapos nito pretty doll!
wika niya na bigla niya hinawakan ang mukha ako.lapit ng mukha sakin hindi nga ako gumalaw mula sa nakikita ko.mukha ni suyu na hindi mo mabasa ang reaksyon niya.
       "gago ka talaga nick... mapapatay kita bat kailangan mo hawakan ang pag aari ko huh!
     "bakit.wala naman kayo at sinabi sakin ni wubi na mas handsome ako sayo!
     "anoooo.gago ka talaga wawasakin ko mukha mo.
rinig ko na nagpapatay na dalawa isip bata at panay tawa mga kaibigan namin.kaso may isang kasama sila na hindi ko kilala nakatingin ito sakin at ngumiti.
       "tama.naaa..suyu init talaga ng ulo mo baka mapatay mo siya.hindi ka talaga nag iisip puro kaibigan mo gusto saktan.okay lang ako at wala siya ginawa sakin na kahit ano.mabait siya pinakain ako ng maayos at tinuring ng hindi alipin.narinig mo ba at yinakap niya ako ng mahigpit.ayus lang ako sabi ko sa kanya.
      buti di masyado bugbug si nick kaya ayus lang.kumusta mga friend at salamat na nandito kayo.oo nga pala si mama okay na ba siya sinabi ni nick sakin nagyari sa kanya.
      "ayus lang siya sis bibi piro ganda ng ayus at damit mukha kang manika.
      "gusto namin magsuot niya!
     "Gaga..wag na baka masira master face ng mansyon na ito kung makita kang nag suot ng ganyan!
      "hahahaha...tampo yarn momo!
*
*
*
*
    Yan mga nagyari na nabigyan ng linaw ang lahat.yung mga boys nasa pool kasama ng mga kaibigan ko.itong isa naman na hindi umaalis sakin tabi at baka dukutin naman daw ako ni nick.gago selos kupal na to gusto lang naman ni nick na mag reunion sila mga lunatic.
      "pwede ba suyu pumunta ka dun sa mga kaibigan mo para kang tuko dyan.sabi ko sa kanya na ayaw talaga bahala ka nga.
      "bago tayo umuwi ng beijing date tayo dito baby wubi!
wika niya may paakbay pa gago sakin.ikaw bahala susunod lang ako sayo mr zhang.piro teka si sachi pala kapatid ni xiang tama.kaya pala kamukha sila no.ayun sumama mukha ng gago kasi nagseselos daw siya kay xiang.alam mo mr zhang doctor ka diba pwede gamutin mo yang utak mo baka may sakit kana.
       "hahahahaha..ano tinamaan ka no biro ko sa kanya na pangiti ngiti lang payatot.
       "ganun pa naman nandito ka sa tabi ko suyu.ibig ba sabihin mas matimbang ako kaysa kakambal kung mukha ahas.asus maniwala sayo mr zhang na marami babae.
     tara na nga dun sa mga kaibigan mo para makipag saya.iniwan ko siya dun na may ngiti sa labi.
     
    
    

      

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now