chapter18

5 1 1
                                    

Wubi pov:
           kapag talaga tinopak si press yuu bawal kami magsuot ng shirt na may kulay dapat white.bat kasi lagi sila nag aaway ni mr sean.tuloy nadadamay kami sa kanya masama pa dun talaga tupakin siya.
      araw ng friday dapat meron kami practice piro ngayon may klases.kahit kami mga discipline wala magawa sa kanya masyado siyang matalino.
          yung iniisip ko mga sinabi ko sa kanya.ayuko lang na madamay sa kabaliwan ni sofia.kahit masakit para sakin na mahal kuna siya.kailangan kung itago yun para maiwasan ang gulo.kaso nga lang hindi siya naniniwala sakin.
      kung ano ano naman pinagagawa sa bahaynaiinis ako sa kanya.sinabi ko na boyfriend kuna si moyi hindi siya naniniwala sakin.lagi din sila nagsasagutan ni moyi.naestress ako sa kanila dalawa mga isip bata minsan kaya linalayasan ko.
       "hoy,iniisip si mr suyu bat hindi mo aminin na love mo siya namiss mo siya captain wubi!
     "oo nga eh..hindi na kayo mga grade one para magpakipot!
wika ng mga chismosa na sila han at momo na pinalo ko mga ito na tumawa lang.
      tumingin ako sa unahan wala na di teacher kaya lumabas na pala mga klassmate namin.si press yuu mukha galit na galit hawak ang flower nasa vase.nagyari sa kanya mga beshy mukha masama talaga ang aura niya ngayon.
     inayos ko muna gamit ko at lumapit sa kanya.sinabi ko kay han at sizhui pati kay momo sila na muna bahala sa cafe house.umalis na muna sila at txt na lang sila kung bumait na si press yuu.
       "press yuu..ano problema tatawagan ko si sean para puntahan ka dito.diba naging okay na kayo bakit kailangan mo maging ganito.nag away ba kayo o ano sabihin mo.gusto ko makagusto sayo.
       "wag muna ako alalahanin mars wubi ayus lang ako hindi ko siya kailangan pa.ayuko na siya makita pa!
wika niya na hindi ko nagustuhan ang kanya sinabi.kaya sinampal ko ito sa mukha.
      "hindi ka ganyan diba sinabi mo samin na hindi magpakatanga sa nagugustuhan.dapat hindi tayo magpatalo piro ngayon hindi kuna nakikita ang press yuu na nakilala namin.ang hina na parang sisiw sa tabi.tumayo ka dyan at pupuntahan natin siya makakatikim siya ng sapak sakin at bugbug bat ka niya pinaiiyak.
      "pls,,wubi hindi na aalis na siya patungo paris para sa arrange married niya sa anak ng kaibigan  ng kanya daddy,sinabi niya sakin na hindi na niya ako mahal at maghanap ng iba!
kwento niya sakin na hindi ako papayag na ganun na lang yun.halika at pupuntahan natin siya ngayon saan man siya pumunta.aayaw pa sana ito ng hinawakan ko kanya kamay.nary at theo kayo na bahala sa gamit pakidala nalang muna.meron lang kami kailangan turuan ng leksyon ngayon araw.
        nakita ako agad ang sasakyan nila press at sinabi ko sa driver na ihatid kami sa opisina ni mr suyu kasi siya lang.ang makakatulong samin na mapigilan ang unggoy sean na yun.
     "bahala na kung may hindi kami magkakaunawaan dalawa.mahalaga kaligayahan ng kaibigan napurol na utak.itatabi ko muna ang iwasan namin ni mr suyu.
        pagdating namin sa kompanya bumaba ako at nagtanong sa security guard sabi niya.nakaalis na daw ito para pumasok sa university.kainis bat kasi binura ko number ng payatot na yun.
      "press meron kan number ni mr suyu tatawag ko siya.ano ba para kang hangin tulala ka dyan naririnig mo ba ako.
      !manong,university college tayo bilisan mo baka masisiraan ako ng bait dito sa young master mo daig pa nirape mukha Jusko naman pag ibig.
      !pahamak sa buhay..
     dito kana muna at pupuntahan ko si mr suyu.ano ba ginawa ko pupunta ba ako o hindi kainis tiningnan ko si press yuu malayo ang tingin.bahala na nga ibaba ko nalang ang pride ko sa ngayon.
        umikot ako patungo sa ikalimang building hirap dami hagdanan dito.panay nga tingin sakin ng mga college dito.saan ba ang room nila suyu doctor siya kaya dapat makikita kuna yun.
     "hello..pwede magtanong saiyo boys aba mukha nakakita sila ng molto.
    saan yun room nila mr suyu kasi kaibigan niya ako.sabi ko naman sa kanila na sinamahan ako patungo dun.aba mabait pala mga ito pumasok sila kaya naghintay ako sa labas.
      "ikaw ba yung kakambal ni sofia !
wika ng kasama ng lalaki kanina kyut siya at may salamin din.tumango ako at ngumiti ito sakin.highschool student palang ako sabi ko sa kanya na ngumiti naman agad.
      "ano ba sino ba naghahanap sakin axel!
     "kilala mo siya!
    "oh,ikaw pala wubi naligaw ka ata namiss mo ako!
wika ng impakto na lalaking ito.halika  meron lang ako sasabihin bulong ko sa kanya na ngumiti naman ito.kaya pinagtinginan kami ng mga klassmate niya.
     halika kana.pagdating namin sa sasakyan ayun kinausap niya si press yuu.narinig ko nasa paris na ito tangina naman.
      hanggan sa sumakay na nga kami sa eroplano patungo paris.ayuko sana sumama kasi nalulula ako sa ganito sasakyan.ngayon nahihilo ako kasalan ito ng lalaki katabi ko.si yuu nakatulog siya umiikot ang paningin ko animal ka.sigaw ko dito na wala lang sa kanya dun na umikot paningin ko habang nakayap sa kanya.
       "hahahahaha...grabe para na iscam ako ng kaibigan ko walang hiya akala ko talaga totoo na iyak niya at drama.nalaman ko pagdating dito sa villa na pag aari ng nila sean at suyu.
     "ginawa nila pagdala dito sakin.dun inamin nila na palabas lang mga acting nila.pati kaibigan na sumakay sa mga kalukuhan nila.binigyan ko sila ng Tig iisa sapak sa mukha naiinis ako sa kanila.nagmukha ako tanga kaya nagkulong ako sa room pinalayas ko sila sa harapan ko.para lang magbati kami ni suyu gumawa sila ng plan para magkausap kami.
        "beshy bibi...sorry na hindi na mauulit pa ginawa lang namin yun kasi ayaw namin na umiyak ka!
wika ng kaibigan kung best actress.tumahimik ka uuwi na ako sa bahay sabi ko sa kanya na ngumiti naman ito.puro siya kalukuhan may inabot naman ito coffee milk sakit.sabi niya uminom na muna ako para malamigan ang utak ko at wala ang stress ko.
      "ayuko sabi ko sa kanya na ngumiti lang pusa na ito sarap niya sapakin ng husto.nagulat nga ako kasi dami pagkain na dumating na parang may party.tumingin ako sa mga kasama na wala lang imik.kagagawan ito ni press yuu hindi kasi siya naghihinayang sa pera na meron siya.ikaw ba naman ang anak ng billionaires na taga pagmana pa.sana all nalang talaga sa kanya.
      "sorry na para ito sayo para mapatawad mo kami beshy bibi ngiti kana kasi mga favorite mo mga ito !
wika ni press yuu na nakatingin ako sa mga nasa table sasarap ng food subra.meron pa mga cake at iba pa royal food mga ito Paris.malulula ka sa dami ng pagkain.
     
      
    
     
      

YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE Where stories live. Discover now