Wubi pov:
subra dami na pala pinagbago dito bago tumingin sa dati namin bahay na subra laki ngayon.hindi ko akalain na paglisan ko ay nawala lahat ng sakit ng naramdaman ko.tingnan ko yun na mag isa lang ako ganun pa man.
"meron mga taong handa ako tulungan.hindi ako gagante sa lahat ng nagyari sakin noon.walang silbi tiyak siya mismo ang kusa lalapit sakin.pahihirapan kita lalong Lalo na malaki atraso sakin.sabay ngiti at pumasok sa loob ng bahay.
"good morning...bati ko sa mga maid bago yumuko sakin at ngumiti naman sa kanila.baka sabihin nila suplada boss nila.
"manang tess...kung meron maghanap sakin sabihin ko kumuha sila ng appointment kay moyi.paki tulungan driver ipasok mga dala ko at pasalubong ko sa inyo.ikaw na bahala magbigay kasi magpapahinga muna ako.
"7pm"nagising ako bago naligo at nagbihis wala ako lakad ngayon araw.busy naman si moyi kaya kailangan ko din gawin ang trabaho sa laptop ko
"tumingin ako sa salamin ganda ko at kyut walang kupas sabay ngiti.ano kaya magagawa ng ganda ko kung magkita kami ng kakambal ko.siguro mababaliw siya ng subra.
pagbukas ko ng pintuan nanlaki mata ko ng bumungad sakin mga dati kung kaibigan.bat sila nandito alam agad sila bahay ko.
"tapos na taguan sis bibi nakakainis ka...
daya mo pa..hindi mo kami txt o tawagan nag alala kami sayo daya..
"nako nagdrama naman kayo dalawa iniisip niyo pagkain naman..
"hahahahaha...sis yuu tama ka daig pa nila mga walang pera..
wika nila na umakto ako na walang alam.sino ba kayo at bakit kayo nakapasok sa bahay ko.sandali mga magnanakaw ba kayo.
"manang...tumawag kayo ng pulis may mga magnanakaw dito.sigaw ko na pinigilan ako ng yuu pangalan at tinakpan bibig ko.bago isira ang pintuan at pinaupo sa kama.
"ano ba...sino ba kayo dahas niyo naman.sabi ko sa kanila na panay tingin sakin piro sa loob nakikita ko na malungkot sila.kasi naman kailangan ko itago na wala ako anmesia baka sakali makalusot kay sis yuu na matalas ang mata.
"umayos ka nga sis bibi drama mo best actress makukuha mo dyan.
"sis yuu hindi na tayo kilala ni sis wubi saklap naman..
"kami mga kaibigan mo at kasama sa hirap ang ginhawa noon highschool remember..
wika ulit nila na yumakap sakin at umiyak pa mga ito.
"kaibigan"wala naman sinabi si moyi na may kaibigan pala ako dito sa beijing pasensya na kayo kung wala ako matandaan sa inyo.
"ano pala mga name ninyo..tanong ko sa kanila na pinakilala nila sarili nila.
"yang moyi na yan talaga wala siya binangit tungkol samin kupal makakatikim siya ng sapak sakin.
wika ni sis yuu na inis na inis naman ito.natawa ako sa kanya fashionista talaga niyo kaibigan ko.lalo na iba nag grow up na mga ito.
tumayo ako at pumunta sa veranda.sumunod nga sila sakin tumingin sa ibaba ng mansyon.kumusta naman ang buhay may asawa dearest friend ngayon nabigla sila isa isa at ngumiti.
"hanggang sa ikwento ko mga nagyari sakin noon sa switzerland kasama si moyi at mga taong naging gabay ko.sinabi ko din na hindi na ako makakaroon ng anak muli.yung nagyari aksedente grabe ang natamo ko para lang mailigtas ang taong hindi ako pinahalagahan ng subra.
sinabi ko din na wala ako anmesia gawa gawa ko lang.sinabi ko din na hindi naman kami kasal ni moyi gawa din yun.meron kasi gumawa ng plan na kailangan niya sundin.kung hindi patay siya sa taong yun.
wala naman kami ginàwa kundi ikwento nila sakin ang buhay nila kasama ng anak nila.si han lagi ang nadadamay sa dami ng anak natawa ako sa kanila.sinabi ni yuu na gagawa siya ng welcome party sa house at pupunta ako dun.di naman sila nagtagal at baka hanapin sila ng mga asawa nila seloso.
araw ngayon ng lunes at nandito ako sa cafe ni yiki para imeet ang business partner ko sa gagawin project chocolate factory.galing siya sa england.
"hello....long time no see melady.
wika ng isang taong sa tagal kuna hindi nameet.naalala ko pumunta siya sa switzerland dala ang kanya anak.
"hi...nick gwapo muna ngayon dati ang panget ng mukha mo.biro ko sa kanya na ngumiti naman sabay kurot ng pisngi ko.
"mukha kang talaga doll single ka..
"yes"...apply ka,
"pwede ba o full kana..
malapit na sagot ko sa kanya na tumawa ito ng malakas.gago na to sumabay sa kalukuhan ko.maiba tayo ng topic mr nick saan mo ba gusto itayo ang factory na gusto mo.bakit kailangan mo dito gusto mag business.sagot niya ay nais ng anak niya na gumawa ng factory na puro chocolate.maliit pa ito kasi mahilig na sa business kaya wala sila magagawa mag asawa.
"bakit hindi factory ng mga dolls ang gawin niyo at chocolate pa talaga hilig ng anak mo.baka mamaya maging chocolate na mukha niya.biro ko dito.
"iwan sinunod ko gusto niya kasi baka mabugbug na ako ng kyut kung wife..
hahahahaha... prince ka nga piro takot ka naman sa wife mo adik sa manika.buti di nagmana yan anak ninyo sa kanya at sayo adik sa mga kyut na bagay.
dumating na yung order namin at kinuha ko juice bago sumipsip gamit straw class to.natawa nga sakin si nick bat kailangan ko gumamit ng straw.
mayamaya meron ako natanaw na di kaaya aya nagpabago ng simoy ng hangin.aga para magkrus landas namin dalawa.katapat namin siya table at mula dito nakikita ko siya at nakikita din niya.kaibigan siguro ang kanya kasama ng tulad niya din.
"waiter..tapos na kami kumain pwede pakiligpit ng mga ito..thanks sabi ko naman sa kaya.
"yumuko ako kay nick at bumulong.mauna na ako may ahas kasi nakapasok kilala mo siya.ingat baka manuklaw siya nick.
"sandali....wubi ikaw bayan kailan ka dumating matagal na hindi ka nagpakita si mama lang ang nakikita ko.ano plano mo aagawin mo naman si suyu sakin..
wika niya na parang di niya alam mga kasalan niya sakin.
"boooom...ikaw pala yan sofia akala ko sino.long time no time meowwww.oo nga pala bat takot ka agawin ko suyu sayo.
"grabe ka naman kambal Yan ba ang tamang pagwelcome sakin.bat ako gagawa ng plano takot ka no.lumaput ako sa kanya at tumapat sa tabi niya.
"higpitan mo Tali mo sa asawa mo baka mamaya iba na pala gusto.kawawa ka sofia wala ka dating kung magkataon niyan.meowww,naku namutla ka ata sayang ng makeup mo niya.ngiti ko sa kanya bago tumalikod
bye...see you again sofia injoy.
YOU ARE READING
YOU ARE BEAUTIFUL DEAREST WIFE
Fanfictionsi wubi ay isang simple gay.highschool students sa beijing.kyut mabait at matalino tahimik sa klase at mahilig sa tennis at archery.meron siya twins na college isang model at designer.ang tahimik na buhay ni wubi ay nagulo sa pakiusap ng kanya twins...