CHAPTER 1 (FMGH)

186 8 0
                                    

7PM of Friday..

Lumapit sakin si Dad at hinalikan ako sa cheeks..

"Daddy, what?" Ganiyan ako kapag lumalapit yan may iuutos yan!.

"Im going to Korea tommorrow morning, mga 2years ako dun." Napanganga ako sa sinabi ni dad. Dalawang taon niya akong iiwan. WaAaAAHHh. Di ko matake!

*inhale*exhale*

"iha wag kang mag alala, si lee am mag babantay sayo sa pilipinas., at oo nga pala! May importante kang gagawin. You need to Find your Husband!" Yung utak ko hindi yata gumagana. Ako asawa ? Maghahanap?

Panaginip ba ito? Tapos tumalon ako sa likod ng sofa at gumapang papuntang hagdan, hanggang taas ginapang ko. At nung nakalawit na yung paa ko sa Taas.

"Cashien, what the heck are you doing." hindi parin nag eexist sa utak ko yung 2 years na pag alis ni dad at yung asawa ko DAW na hahanapin ko tss-- hindi lang ito panaginip swear! Isa itong bangungot.

At tatalon na sana ako sa 2nd floor para magising ako sa katotohanan ng may isang lalaking pumigil sakin ang aking gwapong gwapo na kababata na si Myco Lee-Am Alejandro.

Teka, bakit niya ako pinigilan? Gusto niya bang mamatay na ako dahil sa bangungot na ito. Hindi niya ba ako mahal huhuhu...

Habang nag ka crumping ako, i mean pumipiglas sa pag kakahawak niya ay bigla niya akong binatukan.

"Tanga ka talaga, Cashien mag papakamatay ka ba?" Tapos dun ko lang na pag dugtong dugtong ang problema ng lipunan.

"Mga pulubi na nag hihirap mang limos kung saan man."

"Mga kurakot na pulitiko at pulitika."

"Bigas na full stock pero yung presyo parang wala ng stock."

"Yung karindiryang di na check ng BFAD."

"Yung gasolinang kabababa ng 2 sentimo kahapon ilang araw lang 32 sentimo ang tinaas."

"Mga taong binubully ang mga tahimik na tao."

"Sibuyas na lagi nalang lugi ang ibat ibang lugar *kaway*"

"Yung traffic sa Edsa na dumaan na ang ilang dekada eh traffic parin."

"Yung eroplanong ang luwang luwang ng langit nagagawa pang bumagsak."

"Pati barko, na sakop ang karagatan dinaig pa ang makipot na daan para mag salpukan."

"Yung luyang 120 lang tapos naging 220 na!"

"Yung madaling pag Move-on ni Mitch Liggayu"

"Yung lagi nalang si noynoy sinisisi sa lahat ng iyan hahaha!"

At ang huli.

"Yung Forever nga wala daw? Pangako pa kaya."

"*%*= cgj.mpj"

At dahil hindi ko na alam kung ilang katangahan naba ang nagawa ng kagandahan ko.

Mas pinili ko nalang pumunta sa realidad.

"Hahahahahahahahahahahahahahahaha."--- si Myco.

"Quiet Myco," ayan buti nga!

"Nasan nanaman ba ang utak mo Cashien?" nag eeco na sigaw ni dad sakin.

"Dad naman, alam niyo naman po na!" Nalungkot ako at yumuko. May nasabi nanaman ba ako? Nag speech nanaman ako ng hindi ko alam!. Bakit kaya, ano kaya yun

By the way mag papakilala muna ako.

My name is Cashien Miisylle Black Night! 19 years old. Only daughter of Ashitek Kuroru Black Night. Maganda.*tapos*

Yung nangyari kanina? Ano bang nangyari? Nag speech nanaman ba ako? Answer me!

When i was a child my mom said to me. Wag kang mahiya isagot ang tama. At yun nga nag aral akong mabuti when i was elementary and h.s. Then 2nd h.s ako ng mamatay siya. Yung utak ko parang nag kagulo gulo. Di ko alam kung anong nangyari pero parang ang tanga tanga ko na at tuwing my iniisip ako dun lumalabas yung sagot sa utak ko.

At yung siguro ang nangyari kanina.!

Pinatingin nga ako ni dad sa Pyschology. Pero mas kailangan yata ng gamot nun.

"Cashien anak!" Tumingin ako kay Dad ng malungkot..

"Dad can you explain if kung paano ako nag karoon ng Asawa! Tss -_-"

"Just find him, after you find you find him. Sasabihin ko sayo!" Then tumalikod si dad at nag lakad.

Huminto siya at saglit na humarap sakin.

"Find him, kapag hindi mo siya nakita. Tatanggalan kita ng Mana." and he walked away. Natahimik nalang ako. Isa siyang Night ano pa bang magagawa ng isang anak ng Night kundi ang sumunod :(

Lumapit sakin si Lee-Am at ngumiti. Nakakatanga talaga ngumiti ito hahaha. Wala ng Mata -_-. Ginulo niya ang buhok ko.

"Date tayo.--" Pag bibiro nito. Ganiyan yung utuan naming dalawa haha. Kahit na mas mayaman ako sakaniya siya ang nanlilibre. XD #KURIPOTAKO.

"G*go! Lumayo ka nga sakin nakaka abnoy na yang ngiti mo." Tumawa naman siya ng mahina.

"Tiyaka anong Date, may Asawa na ako. Narinig mo si dad diba!" Tapos tumayo ako at umirap dito.

"Nako sayang naman kasi ang sarap ng bagong Ice cream sa Menu. Hmm.."

9PM

Nandito kami ngayon sa Restaurant ni Lee-Am Hihi.

"Hmm. Tcharap charap naman nito lee-am." Enjoy na enjoy ako sa Ice cream na kinakain ko hahaha. Ang galing talaga ni Lee-Am mag invent ng pag kain.

Tinatanong niyo kung paano ako napunta dito.! Simple lang. Timawa kasi si Author. (A-N/ Sige mang damay ka). Joke lang Author eh kasi.. Ganito..

Ok fine wag na mag flashback hahaha! Narinig ko kasi yung ICECREAM XD

Tinatawag ako.

Malapit lang naman sa bahay ito kaya ako nang nang hila kay Lee-Am.

"Cashien, M.may! Ma..y"

"May?" At ako busy talaga sa pag kain ng Ice cream.

"Wala!"

--

Finding My Gangster Husband.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon