Chapter 19

30 3 0
                                    

Ally Neorish Point of View.

Hindi ka papasok.

Yes- pakisabi nalang ah..

Osige-- kumain ka na Cashi. Hindi ako sanay.

Okay Pucca. Salamat.

Sige kakain ako later.

Sige na bye bye.

Pinatay niya lang ang tawag. Hindi talaga ako sanay na ganito si Cashi.

Nakita ko ang palinga lingang Lee-Am dito sa Campus.

"Hindi siya pumasok." Bungad ko pag lapit dito. "Lee Pwede ka bang makausap. In some private place."

"Sure."

Sinundan niya lang ako habang nag lalakad.

Pumunta kami sa isang Park na wala ganong tao.

(A/n-Guys hindi ito ang park ni Ghien ah)

"Ano?"

"About Cashien." Yumuko ito at nag buntong hininga.

"Bakit kailangan mo siyang layuan?" Sabi ko kay lee.

"Dahil yon ang dapat." Sagot naman nito.

"Dapat-- pero lee we know that you love her. At iyak siya ng iyak ng dahil sayo."

"Hmm-- Ally" Ngisi nito. "Alam mong alam ko kung anong sikreto mo, Kung bakit mo kinaibigan si Cashi. Pareho lang tayo ally-- sumusunod lang sa gusto ng magulang." Tumalikod ito at ginulo ang kaniyang buhok.

"Ya-- pareho lang tayo. Pero na pa mahal na saakin si Cashi." Bigla nalang tumulo ang aking luha. "Napapa saya niya ako as her friend. Lagi siyang nandiyan for me. Sobrang bait niya saakin lee. Yung mabait na hindi plastic na katulad ko." Iyak narin ako ng iyak.

"Lee-- oo kinaibigan ko siya because of my parents. Gusto nilang matiyagan kung anong ginagawa niya araw araw. If tito Night has a plan-- Pero sa tuwing nag tatanong saakin si Mom at dad tumatahimik ako. Dahil hindi ko kayang pakialam yung buhay na meron si Cashi ngayon." sumisigaw na ako sa asar. Tuloy tuloy parin sa pag agos ang aking luha.

"Nasasaktan ako lee-- Dahil alam kong kapag nalaman niya lahat. Mas masasaktan siya. Please, wag mo na siyang layuan."

Humarap siya saakin na umiiyak narin.

"Akala mo ba ganon sakin kadaling iwan siya.. Pero mas mahirap kapag si dad yung nawalan ng tiwala saakin. Pareho lang tayong nautusan ally.."

"Kung ano man yang iniisip mo lee-- tigilan muna. Alam kong mahal mo siya. Kaya please ibalik mo na yung pag mamahal mo sakaniya.. Na alam naman nating hindi nawala." Tumalikod ako at pinunasan ang aking mga luha.

"Mauna na ako." Huling salitang aking binigkas bago ako umalis doon.

Cashien Point of View.

1Pm--

Papasok pa ba ako?

Nandito ako ngayon sa tapat ng Shan Univ. Nakatitig lang sa gate.

"Argh-- wag nalang." Luminga linga ako para maka kita ng pag tatambayan.

Kailan pa ako tinamad pumasok?

"Ngayon--"

Seryoso lang ang muka kong pumasok sa isang Ice-cream shop. At pag pasok ko sa pinto-- Isang gorillang bwisit ang nakita ko.

Bumili ako ng Ice-Cream.

"Pabili nga." cold na sabi ko sa tindera.

"Ano pong flavor ma'am."

Finding My Gangster Husband.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon