Chapter 6

83 8 0
                                    

Lee-Am Pov.

11Am ng makarating kami sa bahay nila daddy. Agad kaming sinalubong ni mom na may kausap lang sa cellphone kanina.

"Good Morning Cashien." Bati nito kay Cashi. Bakit kasi ayaw pa nilang sabihin ang totoo.

"Good Morning din po." Masaya namang bati ni Cashi dito.

"Punta lang ako sa office ni dad." Pag papaalam ko sakanila. Kahit ang totoo mag papahangin lang ako sa garden.

"Go ahead" Naka smile na sabi ni Mom dito. Nag lakad ako papuntang swimming pool area. Nakita ko dun si dad na para bang ang lalim ng iniisip.

"Hey dad." Tumingin naman siya sakin at ngumiti. Ang hirap talaga basahin ng nasa isip ng isang ito.

"Kamusta?. Night said to me na pinapahanap daw sainiyo ang asawa ni Cashien." Nag taka ako. Diba war sila ni tito Night dahil kay tita shanelle. Na pagod na pagod na akong tawaging mom.

"Yah!" Yung lang ang naisagot ko at nag salin ako ng alak sa baso.

"May clue na ba kayo kung sino siya?." Pag tatanong nito saakin. Tinungga ko ang alak sa baso.

"Wala pa!" Cold na sabi ko dito. Bakit ba lahat sila interesado sa bwisit nayon kung sino man siya.

"Sabihin mo sakin kung sino siya. Kapag nalaman niyo na." Tumingin ako kay Dad na para bang ang lalim ng iniisip.

"Hi singkit, hi tito!." nakangiting bati samin ni Cashi. Ngumiti lang si dad dito.

"Hon, inaya ko si Cashien mag shopping. Is that ok." Excited naman ang muka ni Cashi sa isasagot ni dad.

"Yeah, ofcourse." Sagot ni dad pero hindi nakatingin kay mom at cashi.

"Lets go iha!" Tumango lang si Cashi dito.

(Shanelle POV.)

Tinawagan ko si Night para ipaalam na pupunta dito ang anak niya.

"Gusto ko sanang makipag bonding sa anak ko." I said. Narinig ko ang pag buntong hininga niya.

"Ok. Please Take care my daughter."

"Our daughter." Pag tatama ko dito.

Binaba ko ang phone ng makita ko si Lee-Am at Cashi.

"Good Morning Cashien." Nakangiting sabi nito sakin.

"Good Morning din po" Masaya naman niyang bati sakin. I want to hug her. I missed my daughter so much. Pero bawal, dahil masisira daw ang plano ni Night.

"Punta lang ako sa office ni dad." Pag papaalam naman ni Lee-Am. He's nice and i want him for my daughter. Naguguluhan na ba kayo.

FlashBack.

"Mag papakasal ba kayo ni dad." Pag tatanong ni Lee-Am sakin.

"Gusto mo ba?" Tumingin ito sa binabasa niyang libro.

"Ayoko.." he said. I know na he like my daughter kaya hindi din siya papayag.

"Ok." Yung lang ang nasagot ko. "But call me mom." Tinignan niya ako ng masama. Para talaga siyang daddy niya.

"Why?" he said with cold voice. "Just call me mom. Hindi ako mag papakasal sa daddy mo." Binagsak niya ang librong hawak niya at tumayo. "Fvck.." Sabi niya habang papalayo. Napangiti naman ako.

"Ok i call your dad, sasabihin ko na ok lang sakin na mag pakasal kami." I shouted to him.

"What do you want!" Galit narin siya. "To call me mom." Pang aasar ko dito. "Whatever." sarkastiko niyang sabi.

Finding My Gangster Husband.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon