Lee-Am Point of View.
"Ngayon palang lee-am simulan mo ng layuan siya. Kung ayaw mo siyang mapahamak."
Layuan ang taong mahal ko.
Mahirap yon diba?
Lalo na kung yung taong yon. Lagi kang napapasaya.
Mahal na mahal mo.
Nandito ako ngayon sa Hide-out nang Gang ko.
Umiinom.
Iniisip ko parin yung sinabi ni dad kagabi.
Flash back.
"Lee-Am buong buhay ko iginugol ko sa pag papalaki sayo at sa Wolf Aries Gang."
"Dad.."
"Anak gusto kong sumunod ka yapak ko. Gusto ko ring maging parte ka ng kung anong meron ako ngayon."
"Paano nalang si Cashi dad. Ibinilin siya saakin ni tito Night."
"Night! Tinuring kong kapatid pero niloko lang ako."
"Dad-- matagal na panahon nayon. Kalimutan mo na, Alam mo namang sobrang halaga saakin ni Cashi."
"Cashi, Pareho kayo ni dreah, puro nalang Cashi. Ano bang meron sa mga Night nayan. Huh lee-Am sabihin mo." Pasigaw nitong sabi.
"Mahal ko si Cashi dad."
"Mahal, Kung ako sayo lee-am. Ngayon palang simulan mo siyang layuan. Kung ayaw mo siyang mapahamak."
Tinalikuran ako ni dad at nag simulang mag lakad palayo.
End of Flash back.
Arghh. Bato ko ng baso sa pader.
"Oww, muntik na ako dun ah pre.. Problema mo." Upo nito sa sofa.
"Wala naman." Cold na sagot ko dito.
"Kamusta naman yung bebe loves ko." Hinagisan ko ito ng kutsilyo na agad naman niyang inilagan.
"Joke pre, ito naman hindi ma biro." Tawa pa ng mokong.
"Oh jai, Gien nandito pala kayo?"
"Wala pre." Sarkastikong sabi ni jai kay Zic.
"Gag* ka talaga jai. Oh may kutsilyo dito." Kuha siya sa kutsilyo sa sahig.
"Tanong mo diyan sa Lee-Am nayan may regla yata. Tinanong ko lang naman si Bebe loves eh." Sinamaan ko ng tingin si jai.
"Uyy mga tol. Nandito pala kayo-- buti nalang." Pag pasok ng pinto ni Kyle.
"Oh nakaraos ka nanaman sa kotse hahaha." Umiling nalang ako.
"Wenya pre nag basag ka nanaman dito." Hindi ko lang pinansin.
"May klase ka ng 1 diba lee, 2pm na ah?"
Tinignan ko yung phone ko puro missed calls ni cashie.
"Uy kailan mo pa hindi sinagot ang tawag niyan." Sulpot ni jai sa likod ko.
"Tss."
"Share nayan." Mga loko loko talaga.
Cashien Point of View.
"Singkit nasaan kana ba?"
Wala daw kaming klase ngayon. May meeting daw kasi. 2:45 pm na at kanina ko pa hinahanap si lee-Am, pero walang singkit na nag papa kita saakin.
Si pucca naman, umuwi na kasama yung kuya niya kanina pang 1:30.
"Cashien." Hawak nito sa balikat ko
BINABASA MO ANG
Finding My Gangster Husband.
ActionI Need to Find him! He's the answer in my Question. (Night and Shan Story)