Happy 1k Readers
Lee-Am Point of View.
(Friday)"Sir Myco!" Nagising ako sa katotohanang imagination lang pala ang lahat. Tumingin ako sa nakangiting Cashien mula sa malayo.
Wala na ba talagang pag asa?
"Sir tara na po!" Tumango lang ako sa driver ko.
"Sana naman kausapin mo ako, kahit sa huling pag kakataon lang." Bulong ko habang naka titig sakaniya.
Tumalikod na ako at yumuko. Alam kong kasalanan ko itong lahat. Kung bakit pag dating kay dad nagiging malambot ako. Kaya pati yung taong mahal ko. KAILANGAN KO NG BITAWAN.
Mghiens Point of View.
Nasa loob kami ng room ngayon. Nakatitig lang ako kay Cashi habang tumatawa ito. Muntik kasi akong madapa.
Kahit gwapong Gangster may karapatan ding madapa no. Kasama sa buhay yon.
"Wala ka bang balak kausapin si Lee?" Pag tatanong ko dito. Huminto naman siya sa pag tawa at ngumiti saakin. Yung ngiting may lungkot sa mga mata.
"Good Morning Class." Naupo si Cashi ng maayos. Sakaniya lang ako nakatingin ngayon.
"Ma'am!" Nag taka ako at yung mga ka klase namin sakaniya!
"Bakit Ms.Black?"
"Wait lang po!" Tumayo siya at tumakbo palabas ng Classroom.
Flash back.
"Cashien okay ka lang ba?" Suka siya ng suka ngayon pag baba namin ng sasakyan. Naka alalay lang ako sakaniya ngayon.
"O..okay lang a..ko!" At bigla siyang nawalan ng malay! Binuhat ko ito pag pasok ng bahay!
....
"Sino yan Ghien?" Ng lumapit si tita saakin parang may iba.
"Ca--" Hindi ko alam kung nagulat siya o ano!
"Napano siya?" Tingin saakin nito ng may pag aalala!
"Na lasing tita! Paki palitan nga ng damit!" Tumango lang si tita at inihiga namin sa dating kwarto ni mom.
"Sige na tita. Kuha lang po ako ng tubig sa baba!" tango lang nito at ako nama'y umalis na.
Pag balik ko narinig kong umiiyak si tita.
"Cashien patawarin mo ako!" Nagulat ako ng may pag tataka! Kilala niya si Cashien. Paano at Bakit?
Pumasok ako sa loob at nakita kong pinupunasan niya ang kaniyang mga mata. Marahil narin siguro dahil sakaniyang pag iyak.
"Sige na Ghien.." Tumayo si tita at tuluyan ng umalis. Ipinatong ko ang baso na hawak ko sa lamesa malapit sa kama. Tinitigan ko si Cashi.
"Bakit siya nag so-sorry sayo?"
"Arghh!" Nagulat ako ng umupo ito ngunit nakapikit parin. Lumapit ako sakaniya ng konti. Pero ang mas kinagulat ko ng hitakin niya ako at yakapin.
"Wag mo akong iiwan." Humarap siya saakin ng may lungkot sa muka! Nakapikit parin siya.
Ipinalupot niya ang kamay siya sa leeg ko. At dahan dahang iminulat ang mga mata! Ngumiti siya at doon ko kabilis naramdaman ang labi niyang nasa labi ko na.
Sobrang nagulat ako dahil sa nangyari. Lalo na nang gumalaw ang kaniyang labi. Hindi ko alam ngunit tinugon ko ang halik nayon. Parang may kakaiba.
Pinikit ko ang mata ko at parang may memoryang nag pop sa aking isip.
Bumitaw siya at muling bumagsak sa Kama! Tinitigan ko siya.
BINABASA MO ANG
Finding My Gangster Husband.
ActionI Need to Find him! He's the answer in my Question. (Night and Shan Story)