Cashien POV
Nakatulala lang ako sakaniya habang papalapit siya saakin. Hindi ko alam pero iba nanaman yung pakiramdam ko. Na aabno nanaman yung puso ko.
"Here." Nagulat ako ng iabot niya saakin yung pen ko. "Sorry." Dagdag pa nito. Nakatitig lang ako dito hangang sa umalis siya at pumunta sa upuan niya. Sa upuan malapit sa bintana. Sakaniya pala yon.
"Ok miss black umupo kana.." Saan naman ako uupo sa sahig. Grabe siya. Nag lakad lakad ako to choose a chair.
"Seat here." Turo niya sa upuan malapit sakaniya. Napatingin ako sakaniya ng may pag tataka. Nag papatawa ba siya. Nakita niya namang may nakaupo eh. Tss "Hey dude." Tinitigan niya lang yung lalaki saglit at agad itong umalis. Wow boss ah. "Umupo kana." Tapos bigla siyang dumukdok. Grabe nakakahiya naman kay kuya. Nang dahil saakin napaalis pa siya sa upuan niya.
"Our topic is about djshdkdkwk and we wichdjsj t djdks ajdjdj sjsj andfjd jskanaka" Nakakaantok naman.
"Mmmm." Nakatingin lang ako sa lalaking katabi ko. Nakaka tanga yung mga ganitong estudyante. Yung nag sasayang ng tuition fee. Tapos hindi naman mag aaral mabuti.
"Stop staring at me." Sabi nito sapat lang para marinig ko. "I know I'm handsome. So stop staring at me." Napaka yabang naman ng isa na ito. Hampasin ko ng sampong sako ng Bakal ito eh. Assuming masiyado.
Napa tingin nalang ako sa teacher ko kahit wala akong naiintindihan kaysa naman titigan itong katabi ko na puro kahanginan diba.
"OK, class dismiss." Bumalik sa katinuan yung pag iisip ko ng sinabi ni ma'am na dissmisal na. Ang saya kaya diba. Hindi lang naman ako yung ganitong estudyante. Madami kaya tayo. lol!
"Hindi ka pa mag la-lunch." Pag tatanong ng katabi ko.
"Ghie Tara na!." Napatingin ako sa labas. Teka parang nakita ko na itong lalaki na ito. Hmm saan nga ba.
"Ghie Tara na nagugutom na yung alaga ni Arnold. Pftt."
"TSS. Umamin kana kasi CED. Type mo lang ako kaya ayaw mo akong nagugutom." Kindat naman nung Arnold sa Ced.
"Ced.?" Bulong ko. Pamilyar na pangalan ah. "Tss. Hamak naman na mas gwapo ako kay ced." Bulong din niya. Na sa sobrang hina muntik ko ng marinig.
"Sabay kana saamin." Pag aaya niya. Siya kasabay kumain. Baka maumay pa ako.
"Cashi.." Napatingin ako sa pinto. Buti naman dumating na siya.
"Yah. Wait!" Hindi ko pinansin si Hangin. Masiyado akong maganda para pansinin siya."Awww.." Sabi naman ng mga kasama ni hangin. Umirap lang ako. Ganito ba sa school na ito.
"Kamusta.?" Pag tatanong nito. Dapat siya kamustahin ko. Kasi nga diba nakaaway niya yung grupo ng maiingay nayon
"Hey.!""Hmm.sorry." Ngumiti lang ako kay singkit. "Kamusta siya. Is he bullying you?" Ako ma bu-bully bakit naman kaya. Hala hindi kaya may ni labag akong patakaran sa school na ito. Hala paano nalang kung may death note na ako sa locker ko. Omo anong gagawin ko. Katapusan ko na ba. Hindi pwede hahanapin ko pa yung asawa ko. Huhuhuhu.
"Hey..cashi are you with me?"
"Huh?"
"Forget it.." Tapos nag lakad na kami. Sobrang mysterious talaga nitong si Singkit na ito. What if totoo lahat ng iniisip ko. Omygosh
"Hey cashi.. Ano nanaman bang iniisip mo?!." Napatingin ako sakaniya.
"Ano ba iniisip ko." Pag tatanong ko dito. Ano pinag sasabi ni singkit. Wala naman akong iniisip ah. "Insane." He whispered.
BINABASA MO ANG
Finding My Gangster Husband.
ActionI Need to Find him! He's the answer in my Question. (Night and Shan Story)