những lá thư

378 40 0
                                    

Thân tình hướng. Không phải tình cảm nam nữ.

Lyly luôn trông chờ những lá thư Asta gửi cho cô.

___________

Khi Lyly tới nhà thơ ở Hage nơi đó chỉ có ba người. Hai trong số đó còn chưa thể nói được. Lyly đã dành hết tình cảm của mình để nuôi dưỡng hai đứa trẻ ấy.

Thời gian trôi qua hai đứa trẻ của cô dần lớn lên và đi xa. So với Yuno, bằng cách nào đấy Lyly lại yên tâm về Asta hơn.

Asta là kiểu có thể làm tan chảy trái tim của bất cứ ai và khiến họ thích thằng bé. Chà, mặc dù thực tế đa số người ở làng Hage thường chế nhạo thằng bé. Lyly khó chịu về điều đó, bọn họ chỉ đang tìm cảm giác vượt trội hơn ai đó bằng cách chà đạp đứa trẻ của cô. Điều đó thật thô lỗ và đáng khinh.

Đã một tuần kể từ lúc Asta và Yuno khởi hành. Bức thư cô ngóng chờ cuối cùng cũng đến.

Như mong đợi của Lyly, Asta cũng được nhận vào ma pháp kỵ sĩ đoàn. Sự vui mừng của cô phần nào vơi bớt đi khi thấy tên đoàn ma pháp kỵ sĩ. Đó là một đoàn đầy tai tiếng. Lyly không biết liệu đứa trẻ của cô có hòa nhập được với mọi người hoặc bị bắt nạt hay không. Cuối cùng Lyly chỉ có thể thờ dài cho qua khi nhìn thấy câu "mọi người đều là người tốt" được viết trong bức thư. Lyly tin vào mắt nhìn người của Asta.

Bức thư thứ hai được gửi đến. Có lẽ Hắc Bộc Ngưu không phải đoàn tệ như lời đồn. Sơ Lyly chú ý đến cô gái tên Noelle. Cô ấy là một hoàng tộc. Lyly sợ rằng Asta sẽ đối xử không phải phép với Noelle. Đừng hiểu lầm, cô biết Asta là một đứa trẻ lễ phép. Chỉ là em ấy đối xử với mọi người rất vô tư và công bằng. Đối với đa số quý tộc và hoàng tộc mà nói thì họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm bởi Asta. Lyly không muốn đứa trẻ của mình bị trừng phạt hoặc cái gì đó tương tự chỉ vì sự tự cao của hoàng tộc. Lyly tự thuyết phục bản thân rằng sẽ không sao đâu vì cả hai đều cùng một đoàn, là đồng đội của nhau.

Lyly hơi lo lắng cho Asta khi nhìn phần tiếp theo của bức thư. Nhiệm vụ của em ấy ở vòng ngoài đã khiến em ấy gặp phải những kẻ phản bội ma pháp kỵ sĩ đoàn. Asta không kể chi tiết về cuộc chiến nhưng Lyly biết em ấy đã phải chiến đấu rất gian khổ khi đối thủ là một ma pháp kỵ sĩ. Cô biết Asta sẽ chẳng bao giờ kể về những vết thương của bản thân cho cô biết và Lyly thực sự thấy khó chịu về đều đó. Lyly hiểu rằng Asta làm vậy là vì không muốn cô và mọi người lo lắng. Việc kể bản thân đã bị thương như thế nào sau một trận chiến cho người thân là điều chẳng ai muốn làm. Lyly chỉ có thể gác lại nỗi lo của bản thân và chờ bức thư tiếp theo.

Bức thư thứ ba được gửi đến. Lần này nói về việc em ấy cùng đồng đội khám phá ma cung. Asta đã gặp lại Yuno trong nhiệm vụ này và chiến đấu cùng em ấy. Lyly chỉ biết phì cười khi đọc cách Asta miêu tả mình và đồng đội đã lọt vào những cái bẫy như thế nào. Cách sử dụng từ ngữ của em ấy càng khiến câu chuyện trở nên buồn cười hơn. Lyly cười khổ khi Asta nhắc đến Luck. Em ấy gặp phải một đàn anh cứng đầu khó đối phó rồi. May là mọi chuyện đã được giải quyết một cách ổn thỏa. Lyly cảm thấy vui thay Asta khi em ấy nhận được thanh kiếm thứ hai.

Tiệc trà của kẻ lười biếng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ