"À phải rồi, mai là valentine rồi đó. Con trai mẹ đã chuẩn bị quà tặng cho mọi người chưa nè?" Licita tủm tỉm hỏi Asta.
"Dạ?" Asta khựng lại, chậm chạp quay lại nhìn Licita "mai là valentine rồi?"
Nhìn đôi mắt trợn trừng với vẻ không tin được của Asta, Licita mơ hồ thấy có gì không ổn:"đừng nói là con quên nhé?"
"Ahhh mấy hôm nay lu bu đi chúc tết nên con quên mất." Asta ôm đầu.
Vốn họ hàng nhà cậu cũng không nhiều, lẽ ra Asta cũng không bận đến thế. Chỉ là mấy người quen của cậu tên nào tên nấy cũng phải dẫn cậu về nhà chúc tết mới chịu. Thành ra suốt mấy ngày tết Asta toàn bị kéo đi khắp nơi.
Cậu ngó nhìn đồng hồ. Mới tám giờ hơn, chưa muộn lắm. Tầm này đi mua đồ về làm vẫn kịp.
"Con đi mua đồ một chút nhé." Asta vội chạy ra ngoài.
Licita cười khổ nhìn theo hướng Asta chạy.
Nghĩ một chút, Licita liền gọi cho Liebe:"mai qua nhà mẹ sớm nhé."
"Dạ?" Giọng Liebe có chút nghi hoặc, song hắn vẫn không thắc mắc gì "vâng ạ. Mà, có lẽ con sẽ sớm dọn lại về nhà mẹ thôi." Hắn khẽ cười.
Liebe vốn chẳng tính về nhà mấy ngày tết đâu. Nếu không phải mấy ông chú già trong gia tộc bắt ép hắn thì hắn chẳng ở lại mấy ngày tết làm gì. Làm như Liebe không biết mấy tên đó chướng mắt hắn vì hắn ở chung nhà với Asta ấy.
"Rồi rồi." Licita mỉm cười.
Cả hai nói chuyện với nhau thêm một lúc rồi mới tắt máy.
Liebe dù sao cũng là con nuôi của cô, thiên vị thằng bé một chút vậy. Dù sao với thân phận anh trai nuôi thì quan hệ của Liebe với Asta quả thật rất tốt, nhưng để phát triển thêm thì thằng bé cũng là thiệt thòi nhất.
Nghĩ đến vấn đề tình cảm của Asta Licita chỉ biết cười khổ. Bé con nhà cô thực sự rất đào hoa. Người theo đuổi thằng bé già, trẻ, gái, trai có đủ cả. Thậm trí còn có người bằng tuổi cô. Licita không khỏi ngao ngán khi nhớ đến số lượng người thích thầm con cô.
Licita thoát khỏi dòng suy nghĩ khi nghe tiếng cửa đóng sầm lại. Cô nhìn Asta chạy nhanh vào bếp liền đứng dậy.
"Cần mẹ giúp gì không?"
"Có ạ." Asta trả lời ngay tức khắc.
Cậu tính làm chocolate tình bạn, mà bạn của cậu thì...haha một từ thôi:nhiều.
Cả hai mẹ con làm đến nửa đêm mới xong. Mà chủ yếu là Asta làm là chính, Licita chỉ phụ chút việc bóc vỏ hoặc đổ chocolate vào khuôn thôi.
Sáng sớm hôm sau khi Licita gật gù thức dậy làm bữa sáng mới giật mình khi thấy có người đang nấu ăn trong phòng bếp. Licita hết nhìn đồng hồ lại nhìn cậu con trai đang nấu ăn trong bếp.
Ừ đúng là hôm qua cô có bảo Liebe tới sớm thật, nhưng giờ mới có gần năm rưỡi sáng. Nhìn vẻ nấu sắp xong của Liebe thì tức là tầm năm giờ là thằng bé tới rồi?
"A, mẹ dậy rồi." Liebe quay lại liền nhìn thấy Licita đứng ở phòng bếp.
"Ừm. Oáp." Licita gật đầu với Liebe, ngáp dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệc trà của kẻ lười biếng
Storie brevicái tiêu đề chẳng liên quan gì tới cốt truyện cả. Đây chỉ là nơi tôi đăng đoản AllAsta do cơn vã hàng