0. Asta bị câm bẩm sinh nhưng bù lại cậu có khả năng nghe được tiếng lòng của người khác.
Asta:luật bù trừ này hơi lạ.
1. Đối với Asta khả năng này cũng không có hữu dụng gì trong cuộc sống. Cùng lắm thì giúp cậu không bị lừa khi mua hàng thôi.
Asta đã nghĩ vậy cho đến khi trúc mã dễ thương của mình bắt đầu thay đổi. Khả năng này khiến Asta đôi khi phải hoài nghi cậu bạn của mình.
Nói sao nhỉ? Yuno mặt lạnh hơi độc miệng có nội tâm khá phong phú(?).
Chẳng hạn như Yuno mà nói "cậu lùn quá." thì nội tâm của cậu ấy sẽ nghĩ một tràng dài nào là "có phải cậu ấy ăn không đủ không?", "thấp quá, ra đường cậu ấy dễ bị bắt nạt lắm", "Asta dễ thương quá."
Được rồi Asta không hiểu được suy nghĩ cuối cùng của Yuno.
2. Vào đêm hôm nhận được cuốn ma đạo thư Asta rất muốn bảo sinh vật trong đấy im đi. Cậu không muốn nghe mấy từ hận, giết cứ lặp lại lặp lại cả đêm trong đầu đâu.
Tại sao ma đạo thư của cậu lại có một thứ nghĩ nhiều trong đấy cơ chứ? Vậy có khác nào tra tấn không hả trời?
3. Tạm biệt mọi người rồi lên đường tham gia buổi tuyển chọn.
Asta đã đau đầu liên hồi khi vừa đặt chân đến kinh đô. Ồn quá. Mấy âm thanh cứ dội vào đầu cậu liên tục.
"Đỡ hơn chưa?" Yuno lấy tay bịt tai Asta lại. Hắn biết cậu nhạy cảm với âm thanh.
Mặc dù không có tác dụng nhưng Asta vẫn gật đầu vì người kia. Yuno đã quan tâm cậu như vậy thì sao cậu nỡ lòng làm cậu bạn kia buồn được.
4. Tiếng ồn khiến Asta không chú ý trước mặt. Cậu cứ thế đâm vào một người khác.
Dù bị người kia nắm đầu và dọa giết nhưng Asta không lo. Người đó chỉ muốn dọa cậu thôi chứ không tính giết cậu đâu. Tiếng lòng của người đó nói như vậy đấy.
5. Asta được tha khi có một anh chàng tóc nâu gọi người nắm đầu cậu đi.
Cuộc tuyển chọn bắt đầu. Khởi đầu của Asta khá tệ. Cậu bị lũ antibird bu đầy người. Mấy phần sau đó còn tệ hơn vì cậu không có mana.
Asta nhìn người tiếp cận cậu trong vòng thi đối kháng. Ồ, muốn cậu làm nền cho hắn? Số hắn hơi xui đã gặp phải cậu rồi mà lại đúng lúc cậu đang khó chịu nữa chứ.
Thế là thay vì dứt điểm trong một đòn như cậu có thể, Asta tạm lấy Sekke ra làm bao cát chút giận.
May ghê. Asta còn đang sợ bản thân chuẩn bị phát điên đây.
6. Asta không hi vọng nhiều về việc được chọn. Mấy đoàn trưởng hoặc là không để cậu vào mắt hoặc là đánh giá cậu quá tệ. Nói chung là không ai có ý định chọn cậu vào đoàn cả, trừ một người.
Và người đó hiện đang đe dọa cậu ngay giữa sàn đấu.
'Mình nhất định phải lôi tên nhóc này về đoàn.'
Uầy diễn sâu quá. Nếu không nghe được tiếng lòng của hắn ta chắc cậu bị hắn dọa thật đấy.
7. Ngồi trong nhà xí tạm biệt mấy con bò sát mình ăn hồi sáng Asta không khỏi giật giật mí mắt khi nghe thấy tiếng lòng của Sekke.
Tên đấy định thả rắn vào đây thật à? Đi vệ sinh cũng không yên nữa.
Asta cất thanh kiếm rút ra được một nửa vào ma đạo thư. Yuno đến rồi. Có cậu ấy Asta chẳng cần vận động làm gì.
8. 'Căn cứ...nhìn giống nhà hoang ghê.' mấy nơi kiểu này dễ bị đồn là có ma lắm nè.
Đó là suy nghĩ đầu tiên của Asta khi nhìn thấy căn cứ.
'Ồn ào. Chắc sẽ đau đầu dài dài đây.' Asta nghĩ vậy khi nhìn thấy các thành viên.
Asta hơi bất ngờ khi thấy các thành viên khác xa với hình tượng ma pháp kỵ sĩ còn hai người bên cạnh cậu thì đã quá quen với cảnh tượng đang diễn ra rồi.
'một, hai, ba...sáu. Thêm hai người bên cạnh nữa là tám. Mình nghe được chín giọng. Vẫn thiếu một người.' Asta nhìn một lượt căn phòng để tìm người cuối cùng. Có vẻ người đó không ở đây.
'Là nữ sao. Có lẽ đấy không phải hình dạng thật.' Asta đưa mắt nhìn người khổng lồ có giọng nữ.
9. Asta mở to mắt nhìn quả cầu lửa được đánh bật trở lại phía Magna. Cậu không biết thanh kiếm có khả năng này. Phát hiện lớn.
Mà thôi kệ đã. Phải lo cho Magna trước. Không biết anh ấy có sao không nữa.
Nhìn Magna hưng phấn đập bộp bộp vào lưng cậu như thế này thì chắc là không sao rồi.
Asta vã mồ hôi nhìn mọi người quây vào mình và nói dồn dập như lúc vừa được đoàn trưởng giới thiệu. Đừng nói với cậu là mấy người này chưa biết chuyện cậu không nói được nhé?
"Sao từ nãy đến giờ em không nói câu nào vậy?"
Câu hỏi của Magna chứng thực suy nghĩ của Asta. Giờ mới thắc mắc thì có phải hơi muộn rồi không.
Asta dùng thủ ngữ để giải thích với mọi người nhưng nhìn vẻ mặt ngây ra của họ thì chắc là họ không hiểu gì đâu.
Cuối cùng Asta đành chỉ tay vào miệng mình rồi ra dấu hình chữ X thì mấy người đó mới bắt đầu bất ngờ. Chỉ có Yami là có vẻ mặt "quả nhiên là thế.".
Asta đoán là Yami cố tình không nói cho mấy người khác chắc luôn.
Asta ngửa mặt lên trời thở dài một hơi. Cuộc sống sau này tại Hắc Bộc Ngưu sẽ khó khăn đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệc trà của kẻ lười biếng
Short Storycái tiêu đề chẳng liên quan gì tới cốt truyện cả. Đây chỉ là nơi tôi đăng đoản AllAsta do cơn vã hàng