1. Nếu phải nói thì mối quan hệ của Patri và Asta từng rất tốt. Cũng vì rất tốt nên Asta mới lần nữa hiểu được "cốt truyện" đáng sợ như thế nào.
Henry-tác giả của Black clover- là bạn thân của Asta, vậy nên có những thiết lập dù không được đưa vào kịch bản phim nhưng nhưng anh vẫn kể cho cậu nghe.
Vậy nên Asta đã nghĩ, nếu fanfic là một "thế giới song song" dựa trên những "sự kiện chính" của "thế giới gốc" thì những sự kiện nhỏ không ai biết đến sẽ không bị thay đổi.
Để kiểm chứng điều đó Asta vẫn thường đi tới vị trí nơi ngôi làng elf từng tồn tại vào 400 năm trước để gặp một người-Patri.
Nếu suy nghĩ của mình đúng, Asta sẽ gặp được Patri. Vì Henry từng nói với cậu rằng từ khi thức tỉnh Patri luôn đến đấy khi có thể để tìm những gì còn sót lại từ 400 năm trước, hoặc đơn giản chỉ là nhớ lại thời thơ ấu.
Và Asta đã đúng.
Asta biết "Patri trong nguyên tác" thích gì, biết cả những thói quen nhỏ hay thậm chí là suy nghĩ của cậu ta. Đã nhiều lần cậu được nghe những thứ đó từ Henry và nguyên mẫu được Henry lấy cảm hứng là Patri nói những điều đó.
Với vẻ ngoài trẻ con của mình, Asta từ từ tiếp cận Patri và len lỏi vào thế giới của hắn. Trở thành con người thứ hai mà hắn không căm ghét kể từ khi thức tỉnh.
Nhưng cậu vẫn không thể tránh khỏi việc đó...
Asta lắc đầu. Xua đi những hồi ức không tốt, lẳng lặng đi theo Patri.
2. Ngồi trong phòng làm việc của William, Asta nhìn người vừa tháo mặt nạ xuống để lộ khuôn mặt của mình.
"Anh có vẻ thoải mái dù ở đây nhỉ? Cứ như bản thân không phải người cầm đầu tổ chức muốn tận diệt Clover ấy."
"Còn em thì từ bao giờ lại trở nên hằn học vậy kìa." Patri cười khổ nhìn Asta.
Asta nghe thế chỉ bĩu môi, không nói gì tiếp. Patri cũng chỉ nhìn Asta mà không nói gì.
'được rồi. Không nói gì thì không nói. Xem ai lì hơn ai.' Asta tựa vào thành ghế theo tư thế nửa nằm nửa tựa, không nhìn lấy Patri thêm một lần nào nữa.
Asta cứ vậy mà ngủ quên lúc nào chẳng hay. Hoàn toàn quên mất việc Patri có chuyện muốn nói với mình.
3. Patri tới chỉnh lại tư thế ngủ cho Asta và đắp chăn cho cậu.
Hắn ngồi xuống cạnh ghế, vuốt ve khuôn mặt của người đang ngủ kia.
"Xem em kìa, vẫn luôn thiếu cảnh giác như vậy." Patri lắc đầu. "Lẽ ra em phải ghét tôi hơn mới phải kìa. Tôi đã làm em thất vọng như vậy mà."
Tay Patri mâm mê cặp má của Asta được một lúc liền di chuyển xuống môi người nọ. Miết nhẹ cánh môi người kia vài lần, Patri cuối cùng vẫn từ bỏ ý định hôn xuống.
Tâm trí Patri trở lại ngày Stella tìm tới hắn với đôi mắt đỏ hoe.
Đó là lần đầu tiên Patri mơ hồ chạm tới nguyên nhân tại sao năm đó hắn mất kiểm soát. Cũng là lần đầu tiên hắn thấy được sự ám ảnh đến cùng cực của Stella đối với Asta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệc trà của kẻ lười biếng
Historia Cortacái tiêu đề chẳng liên quan gì tới cốt truyện cả. Đây chỉ là nơi tôi đăng đoản AllAsta do cơn vã hàng