Người ta nói vả mặt có thể đến trễ nhưng nhất định sẽ tới.
Và giờ thì Klaus nghĩ mình là ví dụ tốt nhất cho câu nói kia.
Là một quý tộc hắn cao quý và sở hữu lượng mana hơn hẳn thường dân. Vậy nên Klaus từng rất coi thường họ. Phải, đã từng thôi.
Hắn nhớ vì cái tính đó mà khi Yuno mới gia nhập hắn chưa thực sự coi cậu như một người đồng đội. Dù rằng tiềm năng của cậu ta lúc vào đoàn là rất lớn, thậm chí có thể vượt mặt hắn và nhiều người khác trong tương lai. Dù vậy Klaus vẫn coi thường Yuno bởi xuất thân của cậu.
Vậy mà lại có một thường dân thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của hắn. Khiến hắn thực sự rất muốn quay về quá khứ để tát bản thân cho tỉnh.
Klaus nhớ lần đầu gặp mặt hắn đã mỉa mai người đó vì xuất thân và đoàn mà cậu đang ở. Cũng vì định kiến của mình nên khi nghe cậu ấy có khả năng triệt ma pháp hắn chỉ nghĩ là do may mắn Asta mới đạt được khả năng ấy. Nhưng suy nghĩ ấy đã nhanh chóng biến mất khi Klaus bị cuốn hút bởi cách chiến đấu của cậu.
Asta luôn tỏa sáng một cách kỳ lạ. Klaus biết rằng ngoài mình đã bị cậu thu hút kể từ lần gặp đầu tiên. Hắn chấp nhận cậu, ủng hộ cậu, dõi theo cậu. Lúc nào cũng vô thức để ý và nghe ngóng những tin tức về Asta.
Klaus chẳng biết từ lúc nào hắn có thể ngay lập tức nhận ra bóng người nhỏ bé ấy giữa đám đông. Cũng không biết từ lúc nào sự hiện diện của cậu luôn chiếm vị trí quan trọng trong tâm trí hắn.
Nói Klaus nghiêm túc đến cứng nhắc cũng được. Thay vì yêu đương hắn càng muốn cố gắng chú tâm vào công việc và nhiệm vụ. Klaus không muốn yêu bởi hắn nghĩ tình yêu sẽ khiến hắn sao nhãng trong công việc. Chưa kể hắn không hi vọng mình sẽ tìm được tình yêu trong giới quý tộc này.
Dù muốn hay không, có lẽ trong tương lai Klaus sẽ phải lấy một người lạ mặt vì lợi ích của gia tộc. Cũng vì vậy mà hắn không muốn tìm cho mình một tình yêu.
Klaus đã nghĩ như vậy. Vậy mà hắn yêu rồi. Đã vậy đối tượng lại là một tên ngốc mù tịt về tình yêu luôn vô thức reo rắt tình yêu cho người khác.
Không biết có phải vì hắn đã yêu người đó hay không mà Klaus có thể nhận ra tình cảm của những người khác đối với Asta. Vậy nên nhiều khi Klaus rất đau khổ khi tình địch của hắn không chỉ có nữ mà còn có nam nữa. Chưa kể còn rất, rất nhiều là đằng khác.
Đối với Klaus bị thương trong nhiệm vụ là minh chứng cho thấy bản thân chưa đủ mạnh. Nên khi hắn hay đồng đội bị thương Klaus đều sẽ không quan tâm, thậm chí coi đó là lỗi của người bị thương. Vì hắn nghĩ việc ấy xảy ra là do sự yếu kém của những người đó.
Nhưng Klaus luôn lo sốt vó khi thấy Asta bị thương. Hắn đã nghe về những chiến tích đủ để cậu nổi danh trong toàn bộ đoàn ma pháp kị sĩ. Mỗi lúc nghe về chiến tích của cậu, Klaus đều vừa mừng vừa lo. Vui vì Asta đang ngày càng tiến gần đến ước mơ của cậu ấy, lo vì mỗi chiến tích của Asta đều là do cậu ấy tham gia vào những trận chiến khốc liệt để đạt được.
Owen vốn là ma pháp kỵ sĩ trị thương cấp cao. Nếu không phải là viết thương nguy kịch hoặc vết thương mà các y sĩ thông thường không chữa được thì hiếm khi ngài ấy chữa trị cho một hạ cấp ma pháp kị sĩ. Và Klaus biết, Asta đã trở thành khách quen của Owen khi mới chỉ là một tân binh chưa ai biết đến. Riêng điều đó cũng đủ để hắn biết cậu đã phải cố gắng như thế nào để đạt được những thành tựu đó.
Mỗi khi vô tình bắt gặp Asta ở tổng bộ Klaus đều thấy cậu băng bó dù ít hay nhiều. Những vết thương dữ tợn ẩn nấp sau lớp băng gạt trắng lẫn mấy vết sẹo lấp ló dưới bộ đồ của Asta đều kiến Klaus thấy rất chướng mắt. Mỗi lần thấy Asta trong bộ dạng đó ruột gan hắn đều quặn thắt lại; Klaus vừa đau vừa lo mà cũng tức nữa. Cuối cùng những cảm xúc hỗn loạn đó chỉ có thể biến thành những lời hỏi thăm và cổ vũ.
Từ lúc gặp Asta, Klaus đã đi trật khỏi lối sống trước kia của mình rất nhiều. Hắn mừng vì cậu đã tới để kéo hắn ra khỏi con đường đó. Cũng vì vậy mà hắn mới biết thế giới tốt đẹp hơn hắn nghĩ. Hắn học cách mở lòng với người khác, đồng thời cũng học cách trao đi thiện ý để nhận lại thiện ý.
Klaus cũng rất muốn theo đuổi Asta một cách nghiêm túc. Khổ nỗi hắn chẳng rành rỏi gì mấy chuyện tán tỉnh yêu đương. Cũng vì vậy mà dù Klaus đã cố gắng rất nhiều nhưng bản thân và Asta cũng chỉ dừng là mức tình bạn. Đôi khi Klaus nghĩ vì Asta ngốc quá nên mới như thế cũng nên. Vì có rất nhiều người cũng đang trong tình trạng tương tự như hắn.
Klaus vô tình nghe được ai rồi cũng sẽ bị vả mặt cả. Thứ vả mặt chúng ta là cái nghiệp do ta tự tạo nên và sẽ đeo bám ta đến suốt cuộc đời. Klaus nghĩ đúng là hắn bị vả mặt hơi nhiều thật. Và nếu Asta là "cái nghiệp" tới để vả cho hắn tỉnh ra thì Klaus sẵn sàng ôm "cái nghiệp" đó trọn đời.
Để đạt được điều đó Klaus phải đẩy mạnh công cuộc tán tỉnh của mình thôi. Lúc trước Asta chưa đủ tuổi nên những người kia,bao gồm cả hắn, vẫn luôn cư xử đúng mực và không quá dồn dập. Bây giờ khi Asta đã đủ tuổi nhiều người đã hành xử táo bạo hơn, nếu hắn không cố gắng thì người sẽ bị cướp đi mất.
Hiện nay Klaus chỉ có thể nỗ lực rút ngắn khoảng cách của cả hai từng ngày. Ai bảo người hắn yêu đào hoa như vậy. Nếu không cố gắng ngay cả cơ hội thân thiết với cậu hắn cũng không có mất.
________
Cả hai có tướng phu phu phết đấy chứ chả đùa đâu:)))
Hôm nay tôi xem xong movie và linh cảm của tôi không sai:) tôi ship thêm cp mới thật:))) mai tui sẽ đăng về 2 cp này. Có yếu tố spoil movie nên những bạn chưa xem hãy cân nhắc trước khi đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệc trà của kẻ lười biếng
Historia Cortacái tiêu đề chẳng liên quan gì tới cốt truyện cả. Đây chỉ là nơi tôi đăng đoản AllAsta do cơn vã hàng