Giả sử Asta chết sau khi sử dụng đế kiếm.
__________
Asta ngã xuống đất. Cậu không còn chút sức lực nào cả. Mừng là mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa.
Mí mặt cậu nặng trĩu. Asta không muốn ngủ khi cậu vừa nghe thấy tiếng của Yami và Ma Pháp Đế Hoàng. Cậu muốn nói cho hai người họ biết cậu đã ngăn cản được Conrad. Nhưng tiếc là cơ thể cậu không cho phép điều Asta muốn.
"Asta! Tỉnh lại Asta! Cậu không thể ngủ được." Yami tuyệt vọng lay người trong vòng tay gã. Gã cắn môi, cố gắng không để nước mắt trào ra. Yami không tin vào thực tại này, hắn không muốn tin.
"Julius." Yami nhanh chóng nhìn người bên cạnh mình. Phải rồi, nếu là Julius thì ngài ấy có thể làm gì đó "ngài-"
Julius đặt tay lên vai Yami lắc đầu buồn bã. Ngài biết gã muốn nói gì. Điều đó nằm ngoài khả năng của ngài.
Julius cũng đã thử ngay khi nhìn thấy cơ thể bất động của Asta rồi chứ. Nhưng chẳng có bất kỳ tác đụng nào cả. Asta vẫn không thể trở lại làm cậu thiếu niên tỏa sáng ngày nào.
"Tôi biết rồi." Yami nhắm nghiền mắt. Gã bế Asta trở về căn cứ.
Đứng trước cửa căn cứ, lần đầu tiên Yami không dám mở cánh cửa ấy. Gã không biết mấy người khác có thể chấp nhận thực tại này không. Còn gã thì không thể chấp nhận nổi thực tại nghiệt ngã này.
Yami hít một hơi. Gã đẩy cánh cửa rồi bước vào căn cứ. Đón chào gã là mấy câu nói luyến thoắng như thường ngày.
"Đoàn trưởng."
"Bọn tôi đã chiến đấu với một gã khủng lắm."
"Ngài không sao chứ?"
"Lúc biết ngài bị bắt tụi này bất ngờ lắm đấy."
"Những ma pháp kỵ sĩ khác đã tập chung tại căn cứ của chúng ta để chiến đấu giải cứu các ngài đấy."
"Đoàn trưởng."
"Ngài-"
Những người khác nhanh chóng im bặt khi nhìn thấy khuôn mặt đau khổ của Yami. Bọn họ đã cố để không hỏi về Asta trên tay gã. Bọn họ đã cố trốn tránh thực tại rành rành ngay trước mắt.
"Asta...cậu ấy-" cuối cùng Grey cũng không chịu nổi mà bật khóc.
Tiếng khóc của Grey như viên đá ném xuống mặt hồ tĩnh lặn tạo nên gợn sóng. Những người khác nhanh chóng bùng nổ.
"Tại sao lại thành ra như vậy?"
"Tại sao?"
Tiếng lẩm bẩm của Gordon như đánh thẳng vào lý trí của bọn họ.
Tại sao? Tại sao lại là Asta? Tại sao phải là cậu ấy? Vì cái gì nhất thiết phải là người cứu rỗi bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệc trà của kẻ lười biếng
Historia Cortacái tiêu đề chẳng liên quan gì tới cốt truyện cả. Đây chỉ là nơi tôi đăng đoản AllAsta do cơn vã hàng