Chapter 5:Tyler vs Jaspher

366 11 0
                                    

ARCHIE'S POV

Gumising ako ng may ngiti sa labiat excited nang pumasok sa academy dahil makikita ko na naman si Tyler,  bumaba na ako dahil tapos na akong maligo at magbihis.

"Ohhh anak parang ang ganda yata ng gising mo ngayon?"--tanong ni Dad sa akin  ng makita ako.

"Lagi naman pong maganda ang gising ko ahh!"--sagot ko naman.

"Hmmm! Pero mukhang may kakaiba ngayon anak,  parang inlove ka yata ngayon!"--saad naman ni Mom.

"Sino yang maswerteng lalaki na yan?""--tanong naman ni Dad na may halong pangaasar.

"Wala dad, masaya lang po talaga ako!"---saad ko naman.

"Naku wag kanang magdeny anak dahil marami kaming tainga at mata sa Academy!"---saad naman ni Dad.

Hayysst! Oo nga pala nakalimutan ko na lagi palang updated sina mommy at daddy sa nangyayari sa akin kahit saan ako magpunta dahil maraming nakabantay sa akin.

"Tapos na po ba kayo magalmusal?"--tanong ko naman para maiba ang usapan.

"Ahhh! Oo anak,  kailangan na kasi naming pumunta sa Office dahil mayroon daw kaming Board Meeting kaya mauuna na kami!"--saad naman ni Dad.

"Ahhh! Cge po! Mommy Ingat po kayo!"--saad ko.

"Sumabay ka nalang sa amin tutal dun din naman kami dadaan!"--saad ni Dad.

"Baka po maabala ko ang lakad niyo!"---tanong ko naman.

"Naku ayos lang tsaka okay lang kung mahuli kami sa Board meeting namin!"--saad naman ni Dad.

"Tara na po! Daddy, Mommy!"--pagyaya ko.

Kaya naman ay sabay-sabay na kaming lumabas ng bahay tsaka pumasok na kami  sa kotse nila Mommy, magkatabi sina mommy at Daddy sa Unahan ng Kotse habang ako naman ay nakaupo sa likuran at si Daddy ang magmamaneho ng sasakyan.

Nagsimula namang umandar ang kotse namin at ngayon nga ay tinatahak na namin ang daan papuntang Academy at hababg nasa daan kami ay biglang tumunog ang cp ko at pagtingin ko ay si Pia pala ang tumatawag kaya naman ay agad ko itong sinagot.

"Hello! Archie! Nasaan kana ba?"--tanong ni Pia sa kabilang linya.

"Papunta na kami dyan sa Acadeny!"--sagit ko naman.

"Bat ang ingay nasaan kaba?"--tanong ko pa.

"Nandito na ako sa Academy,  kaya maingay dito dahil nagaaway sina Tyler at Jaspher!"--saad ni Pia.

"Huh? Bakit daw sila nagaaway?"--tanong ko naman.

"Dahil sayo,  Grabe ang haba ng buhok mo bhez Dalawang gwapong nilalang nagaaaway para lang makakuha!"--saad ni Pia at mukhang tuwang-tuwa pa.

"Huh? Bakit ako? Bakit babae ba ako para pagagawan nilang dalawa? Tsaka kailan pa natutuong makipagaway si Jaspher?"---tanong ko naman,  kasi naman hindi talaga mahilig makipagaway si Jaspher kaya nakakapagtaka kung bakit nakikipagaway siya ngayon kay Tyler.

"Bakit anak anong nangyari?"---tanong naman ni Mommy.

"Nagaaway daw po sina Ter at Jaspher dahil sa akin!"--sagit ko naman.

"Hahahah! Iba talaga kapag magaganda piangaawan!"--saad naman ni Dad sabay tawa.

"Daddy naman ehhh! Hindi naman ako babae para pagagawan nila!"--saad ko naman.

"Hello! Pia,  nandyan kapa ba?"--tanong ko sa kabilang linya.

"Hello! Bhez naku bilisan mo dahil ayaw magpawat ng dalawa at mukhang magpapatayan!"--saad ni Pia.

The Long Lost Legendary Prince of Olympus World (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon