Chapter 17

263 11 0
                                    

“”””””HEADMASTER’S POV””””

Nandito na kamo ngayon sa silid kung saan kami magpupulong pulong kasama namin ang mga kawal at mga healer ng Academy, siguro naman panahon na para malaman nila ang totoo.

“Anong paguusapan nating lahat Headmaster?”—tanong ng punong Healer.

“Ang paguusapan natin ngayon ay tungkol sa tunay na Prinsipe!”—sagot ko naman.

“Ano po ba ang ibig niyong sabihin?”—tanong ng isang guro sa akin.

“Marahil ay malilito kayo sa mga maririnig niyo ngayon pero sana lawakan niyo ang inyong paguunawa!”—saad ko naman.

“Ang nakakasama nating lahat na Prinsipe ay isang huwad!”—saad ko pa at nakita ko namang nagulat ang mga ito sa aking sinabi.

“Kung huwad ang Prinsipeng nakakasama natin ngayon pano bumalik ang buhay ng mga kagubatan at mga hayop dito?”—tanong naman ng Punong kawal ng Academy.

“Dahil ang tunay na Prinsipe at ang huwad na Prinsipe ay sabay na dumating dito sa Olympus kaya akala ng lahat na yun na ang totoong Prinsipe!”---saad ko naman.

“Pero nasaan ang tunay na Prinsipe? Nandito din ba siya sa Academy?”—tanong naman ng isa pang Healer.

“Oo nandito siya sa Academy at wag kayong magalala dahil ligtas siya!”—saad ko naman.

“Ngunit sino sa mga magaaral natin ang tunay na Prinsipe?”—tanong naman ng isang guro.

“Pero mangako kayong hindi niyo muna ipapaalam sa lahat ng Estudyante ng Academy at sa maging ibang tao ang tungkol dito!”—saad ko nakita ko namang nagsisang-ayon naman ang mga ito.

“Ang tunay na Prinsipr ay Si Archie Montemayor!”—saad ko pa na mas lalong gumulat sa kanilang lahat.

“Sabi na nga ba? Sa kinis palang ng balat ng batang yun ay hindi magkakailang isa siyang Royal Blood!”—saad ng guro sa Weaponry.

“Kaya pala iba ang pamamaraan ng panggagamot niya dahil siya pala ang tunay na Prinsipe!”—saad naman ng Punong Healer.

“Ano na ang gagawin natin sa huwad na Prinsipe?”—tanong naman ng guro.

“Wag muna kayong magpapahalata  na alam niyo na hindi siya ang tunay na Prinsipe!”—saad ko naman.

“Dapat malaman din po ito ng lahat ng mamayan ng Olympus lalong lalo na po ang Hari at Reyna!”—saad naman ng isang Healer.

“Wag kayong magalala dahil malalaman din naman to ng lahat tsaka alam na ito ng Hari at Reyna kaya wag kayong magalala!”—saad ko naman.

“Mabuti naman po kung ganon!”—saad naman nilang lahat.

“Dapat nakahanda kayong lahat sa darating na Levelling dahil nararamdaman ko na sa oras ng Levelling malalaman ng lahat ang totoo!”—saad ko

“At kapag nangyari yun protektahan niyo agad ang tunay na Prinsipe!”—saad ko pa.

“Makakaasa ka po Headmaster!”—sagot naman nilang lahat.

“Mabuti naman kung ganon, cge na bumalik na kayo sa mga Trabaho niyo!”—saad ko.

“Headmaster nasa labas ng Academy si Genesis!”—saad ng aking Assistant.

“Ano daw ang kailangan niya?”—tanong ko naman.

“Puntahan mo agad si Archie at bantayan mo ito ng mabuti!”—utos ko sa aking Assistant.

“Masusunod po!”—sagot naman nito.

The Long Lost Legendary Prince of Olympus World (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon