38

24 2 0
                                    

Alexis POV



"Hey, bumangon ka na diyan nagtimpla ako ng coffee." sabi ko kay Sehun na hanggang ngayon nakahiga pa din sa kama at nakatalukbong ng kumot




"Tanghali na Sehun!" sabi ko habang dahang dahang tinatapik siya, tinanggal ko na din yung kumot na nakatakip sa mukha niya, he seems wasted and tired.



"Sehun .." I was trying to pulled his hand to make him stand up but still I failed. Umupo nalang ako sa kama kung saan siya nakahiga, yung mga mata niya nakapikit pa din at parang wala pang balak dumilat, ang peaceful niya matulog .. para bang wala siyang problema and that made me so guilty. Papaalis na sana ako nang hinigit niya yung kamay ko, hinawakan niya lang ito.



"Please stay." bulong niya. 



"Kukuha lang ako ng face towel .. babalik ako." 



"No. Hindi ko kailangan nun .. " sabi niya at mas pumikit ng madiin kaya naman umupo nalang ako ulit sa kama at unti unting hinaplos ang noo niya papunta sa buhok niya



"I'm so sorry baby .. Sasabihin ko na to sayo ngayon kasi baka mamaya pag ok na ako paalisin mo na ako ng tuluyan .." suminghap muna siya bago niya ituloy yung sinasabi niya, hawak niya yung isa kong kamay habang yung isa naman nakapatong nalang sa binti ko, kinakabahan ako sa sasabihin niya, ang lakas ng tibok ng puso ko.



"Yung nangyari noon lahat yun totoo, I really did fall for you .. hard." halos pabulong niya nalang sinabi yung nasa dulo, wala din akong ibang marinig kundi yung lakas ng pintig ng puso ko pati na ang paghinga niya ng malalim. 



"Totoo din na nagkaroon kami ng pustahan, but hindi sayo .. sa bestfriend mo. They ask me to make her fall inlove with me .. yun din yung rason kung bakit kita nilapitan nung una .. But I know I was wrong, hindi lang siya yung nasaktan ko pati ikaw at araw-araw believe me or not pinagsisihan ko yun. Pinagsisihan ko yun kasi tuluyan kang nawala sakin at yung mas mahirap pa kasi wala akong magawa, pinagtatabuyan mo ako, diring diri ka sakin .. wala akong magawa kung hindi tignan ka nalang na naglalakad palayo .. ang sakit Alex .." 



"Kahapon, sinundan kita .. You were with Myungsoo right ... " mas humigpit yung hawak niya sakin at habang nakapikit siya kitang kita ko yung mga luhang tumutulo galing sa mata niya -- I wanted to hug him, gusto kong sabihing pinapatawad ko na siya .. pero hindi ko kaya at hindi ko alam kung bakit hindi ko kaya. 



"You look so happy with him, ang ganda ng ngiti mo at mukha namang kaya ka niyang alagaan hanggang sa pagtanda .. Hinintay kitang makauwi bago ako dumiretso sa bar, gusto ko muna kasing makita kung ligtas kang makakauwi bago ko patayin nang tuluyan yung sarili ko. This whole arranged marriage thing is so damn wrong, mali kasi sa ginagawa kong ito sinasaktan nanaman kita .. Alam kong tapos na tayo pero ito ako nagpupumilit pa din sayo kahit may ba ka nang gusto .. hinahawakan pa din kita kahit alam ko naman sa sarili ko na matagal na akong walang hinahawakan .. Alexis .. I'm letting you go." kasabay nun ay ang pagbitaw niya sa kamay ko, pinunasan niya ang luha niya at bumangon sa kama, he fixed himself bago siya tuluyang lumabas sa kwarto nang hindi man lang ako tinitignan .. para akong nanigas sa kinauupuan ko. Lahat ng sakit na pinagdaanan ko noon bumalik sakin -- lahat lahat.

60 Seconds.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon