Flashbacks ..
"Aray ko!" sabi ko, may bwiset kasing lalaki na akala mo pag mamayari niya yung hallway kung makapag lakad, lahat nalang binubunggo niya, tumingala ako para tignan kung sino ba yung nakabunggo sakin, para mapagsabihan ko, ang yabang niya kasi, nakakainis!
Si Sehun. Kilala ko siya, isa siya sa bully dito sa school namin, akala mo kung sino, palibhasa mayaman, tss. Pakialam ko naman kung mayaman siya diba, hindi naman lahat nabibili ng pera, upakan ko siya eh, naka taas lang yung isang kilay niya nung tinignan ko siya, dahan dahan akong tumayo at pinagpagan yung palda ko, at tsaka ko siya hinarap ng malapitan.
"Hoy, ang bastos mo ah" sabi ko, pero hindi naman pasigaw, tama lang, nakataas noo akong nakatingin sakanya, siya naman naka smirk, napaka yabang talaga, papakainin ko to sa alaga kong aso sa bahay eh
"Really? Thanks." sabi niya at umalis na sa harap ko habang naka smirk, aba't loko talaga yung lalaking yun ah, ako ba kinakalaban niya? Tinignan ko siya habang naglalakad palayo sakin, tumgin ako sa paligid kung ano yung pwede kong mabato sakanya, letse .. wala.
Dali dali ko nalang hinubad yung isa kong sapatos, at binato ko sakanya, ayun! Nasapul ko yung ulo niya, hahahaha. Ang galing ko, boom panesnxdwqod! Bwahahahaha. Napatingin ulit ako sakanya na nakatalikod padin sakin habang hinihimas yung parte ng ulo niya na natamaan
"Who the fvck is that?" sabi niya at tsaka humarap sa may pwesto ko, nakapamewang lang ako habang nakataas yung kilay ko, galit na galit siyang lumapit sakin dala dala yung sapatos ko, inabot niya sakin, wow.
"You little nasty young woman, sinusubukan mo ba ako" sabi niya habang nakahawak sa baba ko, iniangat niya kasi yung ulo ko, binaba niya naman ng unti yung kanya para magkapantay yung mukha naming dalawa, nag smirk lang ako sakanya.
"Why? Napre-pressure ba kita?" sabi ko at tumawa, wala akong pakialam sakanya, nanahimik ako kanina tapos bigla niya nalang akong babangain, ano bang kasalanan ko sakanya, wala naman diba, may saltik ata siya sa ulo eh.
"No." he smirked, then he lean his face towards mine, what the hell is he doing? Kiniss niya yung gilid ng labi ko, I froze. I was shocked, why did he do that?
"Bad boys don't fight back to innocent girls." he whispered to into my ear, aahhhh. Shemay! Tapos lumayo na siya, he even winked at me before he leaves, samantalang ako nakaiwan dito, nganga, waaaahhhhhh. Ako, innocent? M-maybe.
"Besssstttttt!!!!" sigaw ni Thinx nang makita niya ako sa hallway nung uwian, hindi naman kasi kami magkaklase kaya ayun, every uwian lang kami, tapos lunch at recess nagkakasama, ano nanaman kayang meron parang sobrang excited siya nang makita niya ako, ano nanaman kayang nangyayari sa best friend ko?
"Maka sigaw ka ah, ok ka lang ba?" tanong ko sakanya nang makalapit na siya sakin, hinila niya naman ako sa cr, ano bang nangyayari dito? Jusko!
"Best, may narinig kasi ako, kiniss ka daw ni Sehun?" saan niya naman nalaman yun? Waaaahhh. Sira na ba yung reputasyon ko kaagad?
"H-ha?" sabi ko, pero binatukan niya lang ako, ang brutal ng best friend ko, waaahhh.
"Huwag ka ngang mag deny, kiniss ka daw ni Sehun, yiieee~ I'm so proud of you best, natuto ka na ding lumandi, hahaha." wow. May pagka abnoy talaga tong babaeng to, palibhasa kasi siya hindi sumusuko sa kakasunod kay Kris, stalker na nga ata yan eh, patay na patay dun sa kapreng yun, hahaha.
"Grabe ka naman, hindi ko naman gusto yung Sehun na yun eh, ang yabang yabang kaya!" sabi ko pero yung mukha niya parang nagsasabi ng "weh?" tss. Ayoko nga sa mayabang, ang sarap imudmud sa sahig yung mga pagmumukha nila, ipapalapa ko talaga sila sa aso eh.
BINABASA MO ANG
60 Seconds.
Short StoryIn just 60 seconds, you already caught my heart. Former: Until She's Gone