06

162 6 0
                                    

"Weird mo" sabi ko sakanya at hinila na pabalik yung kamay ko, pupuntahan ko na si Myungsoo, hahaha. Kinikilig talaga ako, crush ko na ata siya, waahhh. Agad-agad, hahaha, sige na nga, hindi na.

"Myungsoo!" sabi ko nang makalapit na ako sakanya but he just gave me a glare, may nasabi ba akong masama? O baka naman ayaw niya sakin? Pero bakit? Marunong naman akong kumanta, waaaahhhh.

"Myungsoo, ayaw mo ba akong kapartner?" tanong ko, hinila niya yung upuan sa tabi niya, which is empty, pinapaupo niya ba ako? Bahala na, dahan dahan akong umupo dun sa upuan, I stared at him, hindi ko kasi alam kung ano nang sasabihin ko

"Don't call me Myungsoo, only special people call me that, you're not one of them, call me L." sabi niya, ahhh. Nakakagulat naman siya bigla nalang nagsasalita para sabihin na wag siyang tawaging Myungsoo, one day, he'll see .. magiging special din ako sakanya, fighting!

"O-okay L, so ano nang kakantahin natin?" tanong ko, kinuha niya naman yung phone niya, okay .. mukhang magse-search siya sa internet, hmm.

"Everything has change nalang, I'll play the guitar" sabi niya, uhm. Great! Mabilis naman palang kausap tong lalaking to eh, maya maya bigla nalang siyang tumayo, lumapit siya sa teacher namin, malay ko kung anong pinag-uusapan nila, pero tumango yung teacher namin eh, ano kaya yun?

"Come, let's practice outside, ayoko ng maingay, yung guitara ko din nasa labas, halika na." sabi niya sakin pag balik niya, ahh. Yun pala yung ginawa niya nagpaalam siya sa teacher namin, ang cool niya naman, nakita ko siyang papalabas na ng pinto, kaya naman dali dali na akong sumunod .. 

"Hep hep! Saan ka pupunta?" nagulat ako nang humarang si Sehun sa may pinto, lintek na kalabasa, nagulat ako dun ah!

"Magpra-practice kami ni L sa labas" sabi ko, kumunot naman ang noo niya

"Bawal ba dito mag practice? At tsaka Myungsoo ang pangalan niya hindi L" sabi sakin ni Sehun, ano bang problema neto?

"Ayaw niya daw ng masyadong maingay and sabi niya only special people call me Myungsoo and you're not one of them, call me L" sabi ko at tila ginaya pa yung pagkakasabi ni L kanina, hahaha. Natawa tuloy si Sehun.

"Psh.  Sige na, good luck angel!" sabi niya sakin at pinag buksan ako ng pinto, wow. Hindi ko alam na security guard na pala siya ngayon, ibang klase!

"Bat ang tagal mong lumabas?" bungad sakin ni L, dala niya na yung guitara niya at nakaupo na siya sa isa sa mga bench dito, bat ang hot niya tignan?

"Hmm, wala. May humarang kasing lalaking malapit nang maging kapre sa pintuan, kaya ganun, hahaha" sabi ko, pero inisnob niya lang ako, bat ba ang bitter ng lalaking to?! Ang hirap naman mag joke

Umupo ako sa tabi niya, nagiistrum siya ng guitara niya, nagpra-practice siguro, nakatitig lang ako sakanya, dream guy ko talaga yung mga lalaking marunong mag play ng insturments, lalo na yung guitara at piano, ang cute lang kasi tsaka ewan ko basta naatract ako sa ganun, hahaha.

"Kabisado mo ba yung lyrics?" tanong nya sakin, teka, kabisado ko nga ba?!

"Uhm .. slight?" sabi ko, bigla naman siyang napangiti, bakit? Nag acting kasi ako na yung sa daliri, yung konti lang ganun, tapos nag aegyo ako, na cutan kaya siya sakin? Waaaaahhhh. 

"Here, ito yung lyrics" inabot niya sakin yung phone niya, omo! Nahiya naman daw ako sa Iphone 5s niya, mayaman din tong lalaking to eh, nahiya naman talaga ako, hahaha.

60 Seconds.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon