"Anak, bat ang aga mo umuwi?" sabi ni mama pagkarating ko sa bahay, nagmano lang ako dito at humalik sa pisnge, wala akong sa mood sumagot sa kahit na anong tanong ngayon, dumiretso na ako sa kwarto, inilapag ko ang bag ko sa lamesa, sa may study table pagkatapos ay padapa akong humiga sa kama ko, I covered my face with pillows as I let my tears fall from my eyes.
Gusto kong matapos tong sakit na nararamdaman ko sa dibdib ko, sana pala una palang nung alam ko ng niloloko ako, sumuko na ako. Pero hindi, nakipaglaro ako, I risk myself para lang mapatunayan na kunwari matapang ako, I was so stupid.
------
"Anak, kakain na tayo" rinig kong tawag ni mama sa labas, naka lock yung pintuan ko, ayoko rin iparinig kay mama na umiiyak ako, ayokong malaman niya na nahihirapan ako, no.
Huminga ako ng malalim, trying to endure the pain from the cutter that cut my skin from my wrist, naglaslas ako. Isinara ko kaagad ang pintuan ng cr at ni lock ito, pinuno ko ng tubig kanina yung bathtub, dali dali kong inilublob ang mukha ko sa tubig dahil kanina ko pa gustong sumigaw
"Arrrgghh." pagka ahon ko, inilagay ko yung kamay ko sa bath tub, hinayaan kong mapalitan ng dugo ang mga tubig, I close my eyes at sumandal sa dingding, tears escaping from my eyes dahil sa magkabilang sakit na nararamdaman ko, sa mga oras na to, wala akong ibang iniisip kung hindi matahamik. Shutting myself off from the world.
------
Matapos ang lunch time ay napagdesisyunan nina Suho, Kai at Sehun na mag cut classes, gusto na din nilang ayusin ang gulo nila sa panig ni Alex, sumakay sila sa mamahaling sasakyan ni Suho at dali dali ng pinuntahan ang adress ni Alex.
Kinakakabahang mag door bell si Sehun dahil baka palayasin siya kagad ng mama ni Alex, sino ba naman kasing ina ang hindi magagalit matapos lokohin ang kanilang sariling anak , pinag buksan sila ng isa sa katulong nina Alexis
"Sir Sehun, kayo po pala, kakauwi lang din po ni Mam Alexis ah, nasa kwarto po siya. Tatawagin ko po ba?" tanong nung yaya ni Alexis, dali daling umiling si Sehun
"Hindi po, pupuntahan nalang po namin siya" sabi ni Sehun, pinapasok na sila ng yaya ni Alexis, mukhang hindi pa ata nila alam ang nangyari sakanilang relasyon dahil masaya parin nilang tinanggap si Sehun.
"Sehun? Oh, andito ka? Si Alex ba? Nako pagkauwing pagkauwi ay nagkulong sa kwarto, tinatawag ko para kumain pero hindi sumasagot eh, alam mo ba kung anong nangyari sakanya?" bigla namang kinabahan si Sehun at mabilis na napatingin kay Suho, natatakot siya na bakang anong gawin ni Alex sa sarili niya.
"Good Afternoon po Mam, ako po si Suho, kaibigan din po ako ni Alexis, at ito naman po si Kai, uhm .. may susi po ba kayo ng kwarto niya?" sabi ni Suho
BINABASA MO ANG
60 Seconds.
Short StoryIn just 60 seconds, you already caught my heart. Former: Until She's Gone