03

217 4 0
                                    

"Hey, wake up. Alex, wake up." what the hell is that?! Bakit ba lagi nalang may umiistorbo kapag natutulog ako?! Bawal na ba akong matulog ngayon?! Wow. I ignored him / her kung sino man siyang gumigising sakin, hindi na naawa sakin, hindi niya ba alam na kailangan ko ng beauty rest?! Hay!

"Alex, can you wake up?" blah blah blah, whatever.

"Alex, don't be such a stubborn lady, bahala ka sa buhay mo. Maiwan na kita dito" don't be such a blah blah blah, wait .. what? He'll leave me in this car? Teka nga -- dali dali kong binuksan ang mata ko at tinignan ang nasa harapan ko, wala na nga si Sehun, at kung nasaan man ako, hindi ko alam, binuksan ko na yung pinto .. ay fowtaaa~

"Kyaaaahhh~!" I almost slipped, when someone grabbed me, malay ko bang madulas yung lupa dahil sa putek, umulan ba? I looked up my face to see kung sino yung sumalo sakin .. 

"Hey I got you, shit! Muntik na yun" sabi ni Sehun, may puso pa pala to, wow. Akala ko iniwan niya na ako eh, nasa likod ko lang pala, psh. Tinayo niya na ako ng maayos at inalalayan papunta dun sa part na walang putik yung daanan.

"Ang clumsy clumsy kasi." sabi niya sakin, pero hindi ko nalang pinansin, sinusundan ko nalang siya tutal hindi ko naman alam kung saan niya ako balak dalhin, pero parang familiar tong place na to eh ..

Lakad lang kami ng lakad, hustisya! Ang layo ng parking niya ah, pwede naman niya dito ipark, gusto niya bang magbawas ng calories kaya kami naglalakad ngayon?! Leshe siya, hindi man lang ako sinabihan, edi sana ako nalang nag drive ng kotse nya papunta dito habang siya naglalakad, napapagod na ako, grabe.

Tumigil muna ako saglit at tinignan siya na nasa unahan ko na walang tigil sa paglalakad, yung totoo?! Robot ba tong lalaking to? Bat siya ganun? Bigla siyang lumiko, pa curve kasi tong daan eh, tapos pababa pa, para kaming nasa bundok pero pa highway, I mean may daanan na maayos, so ayun, lumiko sya dun sa part na pa curve, eh nahaharangan siya ng bato kaya hindi ko na sya makita, bahala siya sa buhay niya. I'm so tired.

Umupo ako sa semento, since wala namang dumadaan na kotse which is weird, tapos ang lamig lamig pa dito, nasaan ba kami? Hindi ko alam na may malamig na part pa pala sa Pilipinas ngayong summer, ang init init kaya sa Maynila, nasaan kaya kami?! Hmm, probinsya siguro to, puro puno eh, tapos sariwa yung hangin, malamig, fresh ang dating, ang sarap tumira dito .. Pero napaka familia talaga nang lugar na to eh ..

60 Seconds.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon