"Alex! Alex! Nakikinig ka ba?!" nakakagulat naman tong best friend ko, kumakain kasi kami dito sa cafeteria ng best friend ko, si Thinx .. naalala niyo pa ba? Hahahaha
"H-ha? Sarreh ano ba yun?!" sabi ko sakanya, aaminin ko kanina pa siya daldal ng daldal pero wala akong naiintindihan, kanina ko pa kasi hinahanap si Sehun, simula kaninang umaga pa kasi siya wala, tinanong ko pa nga si Chanyeol yung kapre niyang kaklase haha ang sabi niya hanggang 3rd subject lang daw ang tinapos nung mokong na yun, bwiset!
"Ay! Grabe, halos maubos na laway ko kanina tapos hindi ka pala nakikinig, kainis to!" sabi niya sakin, tapos sumimangot, haayy! Kasalanan to ni Sehun, hindi ko na tuloy naintindihan tong best friend ko, mamaya na nga siya, si best muna!
"Sarreh best, sarreh. Kwento mo na ulit, makikinig na ako, I promise!" sabi ko at tinaas pa ang right hand ko at ngumiti, inirapan niya naman ako, abaaaa!!
"Aba! Aba! Nang-iirap ka na ngayon, ire-remind lang kita ha, ako ang masungit sa ating dalawa! Hahaha" sabi ko sakanya, tumingin naman siya sakin na nakataas yung kilay niya, aba! Kanina pa to ah, hahaha
"Bakit?! Hindi ba pwedeng ako muna ngayon?" sabi niya habang naka cross arms na at nakataas ang isang kilay, uhm .. pwede na! Pero wala parin talagang makakatalo sa katarayan ko, bwahahaha.
"Psh. Sige, ngayon lang. Mag kwento ka na din, nacu-curious na ako ditooo!" sabi ko at hinila yung isa niyang kamay para piliting mag kwento, enebeyen, nagtatampo, kailangan ng lambing! Hahahaha
"Psh. Sige na nga, sige na!" sabi niya at pinatong yung dalawang kamay niya sa lamesa at yung ulo niya sinandal niya dun tapos nag pout siya, alam ko na kung kanino ako nagmana ng octupus face, hahaha. Ok joke lang!
"Yehet! Go na!" sabi ko na may kasama pang palakpak, nag halumbaba ako sa lamesa para may komportable akong pwesto pag nakinig ako.
"Kasi best! Diba nagpapalakad ako sayo kay Kris, yung classmate mo .."
"Oh? Tapos? Umepekto ba?! Sabihin mo! Halos ginawa ko nang kasinungalingan yung mga ibang compliments na sinasabi ko sakanya tungkol sayo! Nakakaloka!" sabi ko sakanya, pero naka simangot lang siya, okay .. Mukhang hindi effective, epic fail ka Alex, nakakahiya ka.
"Umepekto best, kaso mukhang ayaw niya talaga sakin eh." sabi niya na parang naiiyak na, kawawa naman yung best friend ko, si Kris kasi cold guy yun eh, may pagka masama din ugali niya ..
BINABASA MO ANG
60 Seconds.
Short StoryIn just 60 seconds, you already caught my heart. Former: Until She's Gone