A/N:Hi evening so ito na yung part 2 ng chapter six since maiksi yung last naupdate ko hehe.Take note part 2 lang to ah kadugtong lang nung last update.
______________________________________BRING YOU BACK II
Xandriah Evory Alvendino
(POV)Pumunta na kami ni Zy Ngayon sa clinic ang I've already message my friends that wouldn't make it come back to cafeteria dahil nga nainjured yung kabilang kamay ko.
Binalutan na ng nurse ng bandage yung kamay ko habang Zy ay nakaupo at mukang Hindi naman naguguilty sa nangyare.Siraulo pa nga dahil natawa pa siya nung namimilipit na ako sa sakit dahil ang cute ko daw umaray.Siguro kung wala akong injured ay nabatukan ko na toh.
After lagyan ng bandages ay pinagpahinga muna ako ng nurse sa patient bed para kahit papaano ay mawala yung kirot.
"Hoy teh ayos ka na?" Basag ng nakaupo sa tabi ko ngayon.
"Oh concern ka pala.Kala ko tawa lang ambag mo eh." I complaint but she just chuckled then she pinched ng both cheeks.
"Aray! Ano ba!? After ng kamay gusto mo naman ako tanggalin pati pisngi ko!" Reklamo ko pa sa kanya.
"Cute mo kase e--Shit!"
"Stop flirting with her or I'll bury you alive." Someone suddenly spoke after they overturned the door....Nang malakas..Kaya hindi nakakapagtakang nagulat agad si Zy.
"What the! Hindi po ba kayo marunong kumatok at papatayin nyo ako sa gulat!?" Zy said irritatedly ng makaharap kay na Professor Valleriah,Eya,at Elly.Nakita ko din sa likod si Keitty pero hindi ko ito pinansin dahil wala trip ko lang...Kidding, I just remembered when Amora said na may alam ang pamilya niya sa relasyon namin dati so for sure may alam din siya.
"Ma--Eve,are you okay? How are you? Does it still hurt?" Sunod-sunod na tanong ni Amora nang makalapit sa akin tsaka inalalayan ang likodan ko.
"Riah okay ka na ba? May masakit pa ba sayo?" Sunod na tanong naman ni Eya sa akin at naglakad papalapit.
"And you what did you do!?" Inis na baling ni Amora sa katabi ko ngayon...Kung ako si Zy,malamang kanina pa ako tumakbo..Jusq nakakatakot yung aura ni Amora ngayun!
"A-ano acciden---L-love sabihin mo nga!" Agad napakunot ang noo ko sa tinawag nito sa akin..What the freak!? Ako? Gago ba siya..Balak ko sanang magreklamo pero may mga sumingit ng nanay ko.
"What!?"
"Ano!?"
Sabay na Saad ni Eya at Amora kaya nakita ko yung paglunok ni Zy at mukang kinakabahan na sa takot..Rest in peace Jeepney gurl HHAHAHA.
"L-LOVE NGA! SHE'S MY GIRLFRIEND!" Nanginginig na Saad nito kaya napatingin ako sa dalawa na mukang kakainin na ng buhay si Zy..
"Ahmm haha sabi ko nga po girlfriend nyo." Bawi ni Zy sa dalawa pero inirapan lang ito at hindi na pinansin pa...Jeezzz bakit pati si Eya ganun yung reaksiyon?Woah don't tell me? No.no.no erase...Concern lang yan.
BINABASA MO ANG
𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫
Romance𝙋𝙡𝙖𝙜𝙞𝙖𝙧𝙞𝙨𝙢 Presenting work or ideas from another source as your own, with or without consent of the original author, by incorporating it into your work without full acknowledgement. 🚫𝙿𝙻𝙰𝙶𝙸𝙰𝚁𝙸𝚂𝙼 𝙸𝚂 𝙰 𝙲𝚁𝙸𝙼𝙴🚫 𝗗𝗶𝘀𝗰𝗹𝗮�...