Xandriah Pov
"hey kiddo" agaw pansin ko sa anak ko.
"m-mom!?? " gulat na saad nito ng mapalingon sa akin kaya hindi ko mapigilang humagikgik dahil sa naging itsura nito.
"yes my daughter I'm here na and sorry to eardrop haha. You're so young to get in into relationship, anak. Mag-aral muna kayo ng mabuti hmm" I said ng makalapit ako dito.
Kita ko ang pagnguso ng anak ko at na patingin kay Thea na nakangiti sa akin.
"Hi po nice to see you po ulit at Xandriah" sabi niya ng may galak sa kanyang muka. Hay ang c-cute ng mga batang ito.
"w-wait! do you know each other po mommy? " Cai suddenly asked kaya tumango ako.
"yep, finally nagkita na pala kayo. She's your ate Eya's younger sister. I met her a year ago anak." paliwanag ko at tila nagningning ang mata nito kaya pinanliitan ko ito ng mata.
"anak ayos lang magkacrush pero wag mo istorbohin ng todo ang crush mo at baka manawa sa muka mo yan." saad ko kaya tumawa si thea sa tabi ko.
"true po ate" pagsang-ayon nito.
"si mommy pinagtutulungan nyo po ako, isusumbong ko po kayo kay mamila" busangot na turan nito kaya napahagikgik muli ako.
Agad ko siyang binuhat at hinalik halikan sa muka. Hayss manang mana sa akin.
"nagsasabi lang ako anak" sabi ko
"myyy stopp na po nahihiya ako kay Thea" saad nito habang namumula kaya binaba ko na lang at baka magtampo pa sa akin e..
"ikaw Thea pag may ginawa tong anak ko isumbong mo ha, tsaka isa pa tsaka na kayo maglabing labing pagnasa tamang edad na kayo" saad ko kaya napuno ng pagkadi gusto muka ni thea kaya natawa ako.
"Narinig mo yon thea ha, support tayo ni mommy. " turan nitong anak ko.
"nga pala ate mo susundo sayo thea? " I asked, anong oras na rin kasi at wala pa ang sundo nito.
"opo ate but ate eya said that I should wait po since busy po si ate pasha po. I know ate eya was busy din po baka po siguro driver po ni ate pasha po ang magsundo sa akin mamaya." sabi nya kaya agad kong tinawagan si eya para ipaalam na ako na ako susundo kay thea at sunduin nalang nila sa bahay.
Nasa kalagitnaan kami ng byahe at ang dalawang bata ay nakaupo sa backseat naiinis na nga si thea sa kakulitan ni Cai ngunit nagpipigil lamang ito dahil nahihiya ito sa akin.
"Cai stop teasing thea.." I said kaya pumirma yung anak ko.
"Thea how's you and your ate?" tanong ko para di naman mabored ang isa.
"Okay naman po ate.. Sa penthouse po kami ni ate pasha nakatira kaya maayos po ang buhay namin compare nung nasa poder po kami ni dad." sabi nya kaya tumango ako.
"Ate alam nyo po ba na engage na po si ate eya kaya ate pasha. Ang cute po nila haha parang dati lang po ayaw ni ate kay ate pasha dahil ang kulit manligaw pero ngayon napakaselosa po ni ate to the point na nagpatulong po si ate pasha sa akin last week na magprepare para sa pagp-prupise nya hah" muntikan ko pang maapakan ang preno dahil sa sinabi nito.
BINABASA MO ANG
𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫
Romance𝙋𝙡𝙖𝙜𝙞𝙖𝙧𝙞𝙨𝙢 Presenting work or ideas from another source as your own, with or without consent of the original author, by incorporating it into your work without full acknowledgement. 🚫𝙿𝙻𝙰𝙶𝙸𝙰𝚁𝙸𝚂𝙼 𝙸𝚂 𝙰 𝙲𝚁𝙸𝙼𝙴🚫 𝗗𝗶𝘀𝗰𝗹𝗮�...