Eto na yung part 2 mga accla!
PULCHRITUDINOUS 2
Xandriah Evory Alvendino
(POV)"love...gising na po." i slowly got awake when i felt Amora's hand caressing my cheeks para gisingin ako..
"we're here na let's go..they are all there na oh." sabay turo niya sa isang malaking hacienda..
inalalayan niya ako pababa at medyo narelax agad ako ng malanghap ko ang sariwang hangin na nagmumula sa labas.Agad akong napangiti dahil ang ganda ng hacienda nina Elly..
"it's quite relaxing here..i wonder that's why you're seem so happy right now." turan ng katabi ko kaya na patingin ako sa kanya na ngayon ay nakatitig lamang sa aking mga mata..kita ko ang bawat pagkislap ng kanyang mga mata kasabay ng paglapit nito at pagdampi ng malambot nitong labi sa aking noo.
agad ko naman hinawakan ang magbilang cheeks nya at pinisil ito ng madiin dahilan para uminda ito.
"Ouch!" i laughed as she groaned..
"sorry love i just can't help it." then i pulled her wrist to walk papunta sa kinaroroonan ng mga kasama namin.
"i didn't say that you'll come!"
"no. of course i will,even if you don't say it.I will do whatever i want."
"no you can't!-"
i heard some noises coming on the inside of the massive gate.At napakunot nanaman angnoo ko nang marinig ko nanaman ang boses ni Elly at Professor Buenaventura.
"Hey, what's going on here?" i interupted both of their conversation..Pano ba naman nagbabangayan nanaman yung dalawa hindi na matigil kanina pa sa van.
nakita ko rin yung tatlo na nakatayo lang sa isang tabi habang pinapanood yung dalawa.i guess kung nadito lang si keitty ay kanina pa niya nabatukan si eya dahil hindi pa nito inaawat yung siraulo niyang kaibigan.
nakita kong napairap si elly kay professor Buenaventura at sumagot ng walang kabuhay-buhay sa akin.
"nothing..nanay helen can you please explore them to our hacienda,pakituro na lang din po yung mga guess room at sila na po bahala magdecide kung sinong makakasama nila sa room..salamat po." then she left.i think sa kwarto naman siya pupunta dahil umakyat ito sa taas.
"pagpasensyahan nyo na mga ija,ganyan lang talaga ang alaga ko minsan.madalas magwalk out kesa may masabing nakakasakit sa iba." turan ni nanay helen sa amin.. she's right.. that's why nagpapakumbaba ako kay elly kesa makipagbangayan.di ko tuloy maiwasan yung nangyari sa amin noon.
pinagt-tripan niya lang naman kase ako kaso hindi namin nagustuhan yung nasabi ko dahil syempre kumulo na dugo ko non so di ako nakapagtimpi tas yon nagkasagutan kami.naalala ko pa na tumahimik nalang siya at nagwalk out tapos 2 weeks kaming hindi nagkausap non kaya ending ako pa nanuyo.simula din non ay natrauma na ko dahil baka mamaya nagooverthink na pala yan tapos naisipang magsuicide edi ako pa nasisi ni gaga.de joke lang.
ganyan lang talaga si elly dahil alam kong ayaw niyang makasakit.yun naman ang kinagustuhan ko sa kanya dahil napipigilan niya ang sarili niyang magsalita ng nakakasakit,aside from that ay maaasahan talaga sya kahit siraulo lang.
BINABASA MO ANG
𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫
Romansa𝙋𝙡𝙖𝙜𝙞𝙖𝙧𝙞𝙨𝙢 Presenting work or ideas from another source as your own, with or without consent of the original author, by incorporating it into your work without full acknowledgement. 🚫𝙿𝙻𝙰𝙶𝙸𝙰𝚁𝙸𝚂𝙼 𝙸𝚂 𝙰 𝙲𝚁𝙸𝙼𝙴🚫 𝗗𝗶𝘀𝗰𝗹𝗮�...