Incident
Xandriah Evory Alvendino
(POV)"Tita mommy" a little girl who sat at my lap suddenly called my me.
"why baby? I thought your going to sleep na hmm? " pagaalo ko. Nakayakap kase ito ngayon sa waist ko at mukang inaantok na kaya nakasandal siya sa akin ngayon.
"Nothing po i just want to feel your presence tita mommy" she said tham made me smile.
Tumingin ako sa gawi ng asawa ko na nagmamaneho ngayon ng sinasakyan namin and out of nowhere, tahimik lang ito at parang malalim ang iniisip.
"I'm overwhelmed cai and feel free to feel my presence" i said sabay hawi sa buhok niya para mabilis siyang makatulog.
"baby aren't you going to attend to your team party tomorrow? " tanong ng katabi ko kaya sa kanya napunta ang attention ko.
We have a party kase bukas ng gabi dahil sa victory namin but i don't think i will going. Bihira na kase ako pumunta sa crowded place tapos puro alak pa maaamoy at sayawan pati hiyawan.
"Nah I prepare to stay at hone tomorrow isa pa kaya na nila elly at eya ihandle yung party na yun for sure ayos lang sakanilang wala ako dahil alam naman nila kundisyon ko." sagot ko. Aside kase sa ayoko ng ingay ay medyo pansin kong madalas akong mahilo which is i don't know why.
"I love you love and I'm sorry. " As I heard that,I looked at her eyes na maraming emosyon ang aking nakikita.Then there it is.. The last time I saw we bump into a post which made us see black.
***
FLASHBACK"Hey love what's up" I heard a manly voice called me at lumingon ako sa direksyon niya.
"Keith.." I called him at habang papalapit siya ay nakangiti ito sa akin ng walang humpay.
"Sorry love pinag-antay kita.. Ayan tuloy nagugutom na si baby" nangungusap nitong saad.
"where's your parents? akala ko kasama mo sila? " agad kong tanong sa kanya .Nadito kase ako ngayon sa condo unit niya dahil live in na kaming dalawa at magkakaanak na kami...
He's pretty husband material at halatang mahal na mahal ako but i can't deny the fact that I'm still into someone.. His Sister..
After that incident, i never seen her. Tito said na umalis siya ng bansa at punta sa UK kung saan na duon yung isa pa nilang kapatid na si Keitty.
"Hey are you still thinking about her?kanina pa kita tinatawag but you seem in a deep thought" aniya kaya nabaling ang atensyon ko sa kaniya.
"I-I'm sorry... It's just I-I'm worried about her." Saad ko kaya kita ko ang munting pagdaan ng emosyon sa kanyang mga mata.
"I'm sorry Xandriah.. Kundi dahil sa pagset up sa atin ay hindi kita mabubuntis at hindi sana kayo naghiwalay ng ate ko." Saad pa nito.
"We're getting married before you gave birth to our baby Caizrix so I think it's better na magmove on na tayo sa taong mahal natin kahit mahirap." Mapait nitong turan kaya di ko mapigilang mapaluha.
BINABASA MO ANG
𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫
Romance𝙋𝙡𝙖𝙜𝙞𝙖𝙧𝙞𝙨𝙢 Presenting work or ideas from another source as your own, with or without consent of the original author, by incorporating it into your work without full acknowledgement. 🚫𝙿𝙻𝙰𝙶𝙸𝙰𝚁𝙸𝚂𝙼 𝙸𝚂 𝙰 𝙲𝚁𝙸𝙼𝙴🚫 𝗗𝗶𝘀𝗰𝗹𝗮�...