X

31 4 1
                                    

FRIENDS

Xandriah Evory Alvendino
(POV)

I put slight make up at my face,wearing a blue stap black dress and a 2 inch heels.Hehe of course i should be more presentable at the club,minsan lang naman magparty..I hate crowded but it's our first bonding na magkakasama with my friends and our professors.

Naang makalabas ako sa sa van ay nakakunot ang noo ko dahil sa sama ng tingin sakin ng isang babae na presenteng nakatayo sa tapat ng pintuan ng sasakyan.

"what?are you going to scold me again?" takang tanong ko sa kanya dahil kanina pa kami nagtatalo sa loob ng van.

di na sya nagtangkang sumagot pa at umirap nalang tsaka nagpatuloy sa paglalakad kasabay ang iba pa naming mga propesora.

Nawala ang focus ko sa kanya ng tapikin ako ng babae sa likod ko at humahagikgik pa ng tawa dahil sa nakita niya.

"You shouldn't wear a revealing clothes, xandriah.My sister doesn't seem like it." Keitty said kaya napabuntong hininga na lang ako.

"am I that not allowed?" tanging tanong ko sa kanya but she just pat my head like she's older than me..kahit kailan talaga magkapatid nga sila.

"no Xandriah, she's just protected.Ayaw niyang may mambabastos sa malalapit sa kanya kahit ako nga noon pinapagalitan pa nya..Well she's kinda bipolar sometimes haha but ate Zammora have a lot of care when it come to her love ones.." kwento pa niya sa akin kaya wala akong nagawa kundi mamula sa sinabi niya...

"I-I see." sagot ko lamang sa kanya kase wala naman talaga akong masabi hehe. definitely,kinilig ako sa part na yon...I can't believe she has that side,akala ko puro kasungitan nalang ang tanging magagawa niya sa iba e.

"stop blushing..you look like an idiot,sige na suyuin mo na yon.Mahirap pa naman yon magtampo,isang buwan kang di papansinin pero I'm not sure pagdating sayo at baka marupok yon." mapaang asar pa nitong turan matapos mahinhing tumawa kaya inirapan ko na lamang ito.

"puro ka irap,i don't know why you two are in same relationship with that attitude.Sabagay pareho pala kayong bipolor,so much in c---Ouch! I'm just joking sis,fuck you" inda pa ni Keitty matapos ko itong hatawin sa braso.

"

No! that's sucks" agad na nanlaki ang pareho naming mga mata nung nabigla ako sa sinabi ko.

"what the fuck was that Xandriah!?" agad umakyat ang dugo ko sa muka ko ng marealized namin yung sinabi ko.Shit

"N-nothing!"nabigla kong saad at napasapo nalang ako sa noo ko nung marinig ko itong humagalpak ng tawa.

"S-sige na hahahaha s-suyuin mo na si ate hHahaa yawa ka ayoko na sayo kadiri ka! Hahahah" tawang tawa niyang turan kaya padabog akong tumalikod at sumunod sa mga kasama namin.

Gaya ng nasabi ko ay sumunod na kami sa loob at dumiretso sa isang table kung nasaan ang mga kasama namin..papasok pa lang ay medyo di ko na nagustuhan ang amoy ng loob dahil amoy alak.may air conditioner naman kaya hindi mainit yun nga lang amoy mo talaga yung mga nakakainom dito.

Naabutan namin ni keitty na nagsasaya ang lima na mga pisting lasinggera naming mga kasama habang si eya ang tahimik na uminom ng isang basong tequila..

nu kayang problema nun

mula kay eya ay dumapo naman kay Amora ang tingin ko na ngayon ay halatang nagwawalwal na nga..bwesit tong babaing to ah.

𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon