XXIII (Part 1)

34 4 1
                                    

TAKEN BACK?

Xandriah Evory Alvendino
(POV)

Weeks later...

Ang bilis ng panahon at araw na para sa intrams at ako ang captain ng volleyball team namin.

"Captain?" tawag pansin ng isa kong kateammate.

Nakaupo ako ngayon sa bench habang malalim ang iniisip, kinakabahan kase ako kung anong magiging tesulta ng laban namin dahil first time ko lang naman kumaban ng gantong sports.

"yes?" i respond to her.

"Ano iniisip mo captain? lalim ahh siguro may lq kayo ni Professor Valleriah noh? " at humagikgik pa siya ng tawa kaya napailing nalang din ako.

Isa pa kase yan. Simula nung gumaling siya sa lagnat ay bumaliktad yung ikot ng mundo. Kung dati ako yung nagpapababy, ngayon siya na tapos laging nagpapacute kaya nakakagigil pisilin yung pisngi aakalain mo talagang hindi siya propesora kung umasta e tapos ang clingy pa nya lalo parang ginagawa na akong teddy bear e.

Anyways dagdag din siya sa problema ko ngayon dahil dalawang araw na niya akong hindi pinapansin.

Kung iniisip niyong may ginawa akong mali ay nagkakamali kayo.Pano ba naman kase umiral nanaman ang pagkachildish niya tapos hindi ko lang pinagbigyan ayin nagtampo, hindi na ako kinakausap at laging ineexcuse yung trabaho niya pagsinusubukan kong lapitan..

FLASHBACK

"babyyy"

"babyyyyy"

"babyyyyy please let's come na po kasiii" piit boses ni Amora habang kinukulit ako.

Nadito ako ngayon sa study room ko dahil naghahabol ako ng mga lessons, nadami din kase akong namissed since ilang araw akong excuse dahil sa training ko.

Umupo siya sa lap ko paharap sa akin at niyakap niya ako ng mahigpit tsaka kiniss sa pisngi..

Aww how sweet. ..

"Let's go na baby pleaseee" she said but i shook my head kaya napabusangot ang kaniyang muka.

"Love you know I'm busy right? Tsaka na lang kapag hindi na ako busy." I respond.

"okayy how about tommorow? I'm sure your not busy on that day because you already done it earlier right?" I nodded.

"Yeah I promise I'll come with you tommorow hmm?" Agad na nagliwanag ang kanyang muka at sumilay ang ngiti sa kanyang labi. She kissed me but only a smack..

Tss... Di man lang nakapagrespond.

"Alright" dagdag pa nito tsaka yumakap sa akin. Matapos ang ilang minuto ay kumalas na siya sa pagkakayakap sa akin at tinitigan ako sa muka dahilan para mamula ako ng konti.

Her face was so perfect...

"hey baby why are you blushing?" She asked.

"L-luh h-hindi naman ah" deny ko pa kaya ngimisi ito sa akin.

"I know that I'm Hot Gorgeous, don't make it obvious" ngisi pa nito.

"h-huh ang hangin mo naman" i added at narinig ko nalang itong natawa..

𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon